Friday, March 29, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปน้องเปรม เยาวชนฝีมือดี หลานชายผู้กำกับทู กก.2บก.ป

    น้องเปรม เยาวชนฝีมือดี หลานชายผู้กำกับทู กก.2บก.ป

     

    End Joy The Hit By นาย ต./

    สวัสดีครับพี่น้องตราโล่ทุกท่าน พบกันอีกเช่นเคย ในเรื่องราวของข่าวสารวงการกอล์ฟ เนื่องจาก คอลัมน์ของนาย ต. ลงสัปดาห์ล่ะ 1 ครั้ง ข่าวบางข่าวอาจมีสื่อต่างๆนำแสนอรายละเอียดไปหมดแล้ว ที่เอามาเล่าสู่กันฟัง อาจจะเป็นการสรุป เนื้อหาคร่าวๆนะครับพี่น้องครับ เด๋วจะมาหาว่านาย ต. ขี้เกียจเขียน ไม่ใช่อย่างนั้นเด้ออ 555

    เมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา มีโปรกอล์ฟไทย แข่งขัน ในหลายรายการเลยทีเดียว ยกตัวอย่างสัก 2 รายการ เริ่มที่” โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ยังเป็นมือ 1 ของโลกนักกอล์ฟสาวไทย ที่ลงเล่นรายการแรกในฐานะมือ 1 ของโลก ในรายการ Meijer LPGA Classic หลังจากสู้เต็มที่ จบอันดับ 22 ร่วม ด้วยสกอร์ รวม 13 อันเดอร์พาร์ แพ้ บรูค เฮนเดอร์สัน เจ้าของแชมป์จากแคนาดา 8 สโตรก

    โปรอ้าย

    ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ที่มีลุ้นแชมป์ในรายการนี้ ช่วง 11 หลุมแรก ทำได้ดีที่สุดคือจบอันดับ 4 ร่วมด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ ล่าสุด เว็บไซต์ www.rolexrankings.com ได้ประกาศอันดับโลกของนักกอล์ฟหญิงสัปดาห์ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน ออกมาแล้ว ปรากฏว่า “โปรเม” ยังครองมือ 1 ของโลก อันดับ 2 ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ 0.46 ส่วน “โปรโม” ขยับอันดับขึ้นมาถึง 7 อันดับ จากที่ 46 ของโลก ขึ้นมาเป็นอันดับ 39 ของโลกแล้ว

    ส่วนโปร หญิงอีกคนนึงที่น่าจับตามองก็คือ ก็คือ โปรอ๊าย ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน สาวน้อยวัย 17 จากภูเก็ต เพิ่งเทิรน์โปรมาได้ 2 ปี ก็คว้าแชมป์ระดับทัวร์ รายการอู่ฮั่น ชาเลนจ์ ที่สนามออเรียนท์ ประเทศจีน เป็นรายการ แรก ได้สำเร็จ น่าภูมิใจจริงๆ นายต.ขอเชียร์สุดใจอีกคน

    ที่นี่เรามารู้จักกับ หนุ่มน้อย (แต่ตัวไม่น้อย 555)อนาคตโปรใหญ่แน่ๆ ที่เป็นลูกหลานตราโล่ของเรากันอีกคนดีกว่า รับรองไม่ผิดหวังเรื่องฝีมือ ที่ไม่ธรรมดาเลย เขาคือ ดช.สุพศิน เรืองธรรม (น้องเปรม) อายุ 13 ปี เป็นหลานรักพี่ทู พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา ผกก.2 บก.ป และเป็นลูกของ คุณพ่อ ณรงค์ธรรม เรืองธรรม(โปรเอก) และคุณแม่ พนมพร ศรีสุกัญญา

    น้องเปรม เริ่มเล่นกอล์ฟ เมื่อ อายุ 8 ปี โดยได้แรงบันดาลใจจากคุณพ่อซึ่งเป็นครูสอนกอล์ฟอยู่ทางหัวหินอยู่แล้ว ทำให้สนใจกีฬากอล์ฟมากเป็นพิเศษ จึงมุ่งมั่นฝึกซ้อม เกือบทุกวันหลังเลิกเรียน แถมยังได้รับการสนับสนุนจากสนามกอล์ฟ หลายๆสนามให้ซ้อมในราคาพิเศษหรือฟรี เช่นสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน สนามมาเจสติกครีก สนามสปริงฟิลด์และบันยันเป็นต้น (อันนี้ นาย ต.ข้องใจจริงๆ ว่าทำไมสนามกอล์ฟใน กทม. มักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเยาวชนสักเท่าไหร่ ต้องรอให้ดังก่อนแล้วค่อยมายื่นมือหรือไง…เฮ้ออออออ ยาวมากกกก ) น่าจะสะดุ้งกันบ้างนะท่านเจ้าของสนามทั้งหลาย นาย ต. เฮ้อยาวซะขนาดนี้

    น้องเปรม หลานผู้กำกับทูกอง2 ป.

    น้องเปรม เป็นเยาวชนฝีมือดี เคยได้แชมป์มาหลายรายการแข่งขัน ในระดับเยาวชน จนที่บ้านแทบจะต้องสร้างห้องเก็บถ้วยรางวัลแล้ว อันนี้ นาย ต. คอนเฟริม์ ส่วนพี่น้องท่านใดอย่าได้ไปท้าแข่ง กับเจ้าเปรมเข้าล่ะ รับรองกระเป๋าแบนแฟนทิ้งแน่นอน555 น่าอิจฉาเด็กหัวหินจริงๆ มีผู้ใหญ่ให้ความอนุเคราะห์ตลอดทุกทาง จับตาและจดจำเด็กคนนี้ไว้ให้ดี อย่างไร นาย ต.ฝากเจ้าของสนามกอล์ฟ สนามไดร์ฟต่างๆ โปรดเอื้อเฟื้อกับเด็กเยาวชนบ้างเถอะครับ แล้วถ้าสนามไหนคิดจะอนุเคราะห์เด็กเยาวชน แบบไหน อย่างไรติดต่อมาที่ นาย ต.ได้เลยครับจะประชาสัมพันธ์ให้เต็มที่เลย ขอกราบขอบพระคุณแทนเด็กๆไว้ล่วงหน้าเลยครับ

    สุดท้าย นาย ต. ขอประชาสัมพันธ์ รายการแข่งขันกอล์ฟ เยาวชน ที่มีรูปแบบการจัดการแข่งขันได้น่าสนใจเลยทีเดียว เนื่องจากนาย ต. ได้ส่งลูกชายหัวแก้วหัวแหวน เข้าประชันวงสวิงกับเขาด้วย และได้เดินสังเกตุรูปแบบการจัดการในส่วนต่างๆ ให้ความรู้สึกว่าใกล้เคียงกับแมทช์โปรเลยทีเดียวครับ นอกเหนือจากรายการของสมาคม ภาคต่างๆนะครับ นั่นก็คือ AMG Junior Golf Tour ทัวร์สำหรับเยาวชน ที่มีอายุตั้งแต่ 11-17 ปี ที่ต้องการสร้างประสบการณ์การแข่งขันมาตรฐานเดียวกับแมทช์โปร เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งเข้าเป็นนักกีฬาสังกัด ของ AMG และเพื่อประชาสัมพันธ์กอล์ฟระดับเยาวชน ทางGolf Channel ด้วยอีกทาง แมทช์ต่อไปจัดที่ สนาม ฟีนิกซ์ พัทยา วันที่ 15-16 ก.ค. 2017 ครับท่านใดสนใจส่งลูกหลานเข้าแข่งขัน ก็ติดต่อไปที่ AMG ได้เลยครับ

    ตอนต่อๆไป นาย ต.จะสอดแทรก เทคนิค กอล์ฟสั้นๆเป็น Drill ให้พี่น้องได้เอาไปฝึกฝนกันดีไหมครับ รับรองได้ดีต่อใจ ใครๆก็ชอบแน่นอน อ่อเกือบลืม พี่น้องตราโล่ ที่มีลูกหลานเล่นกอล์ฟ ส่งประวัติรายละเอียดมาร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆสร้างฝันให้เด็กเยาวชน กับ นาย ต. ได้ที่ ID:bhudi8787 หรือสนใจเรียนกอล์ฟหรือปรึกษาเรื่องกอล์ฟ ก็ติดต่อมาได้เลยครับ ที่ 086-5113115,085-5028787

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments