Thursday, March 28, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบน้ำท่วมครั้งนี้ ตำรวจได้ใจประชาชน!

    น้ำท่วมครั้งนี้ ตำรวจได้ใจประชาชน!

    “อย่าโกรธแค้นศัตรูให้มากนัก เพราะความแค้นจะทำให้เราขาดการไตร่ตรอง…..” โจโฉ ว่าไว้ระหว่างทำศึกรวบรวมแผ่นดิน ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทย ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++”น้ำท่วมใครว่าดีกว่าฝนแล้ง ฉันว่าน้ำแห้งปล่อยให้ฝนแล้งเสียยังดีกว่า…..”ค่ะ นาทีนี้ต้องส่งใจช่วยชาวสกลนครก่อนเจ้าค่ะ ได้เห็นฤทธิ์พายุเซินจา จากภาพในสื่อออนไลน์แล้วน่าตกใจจริงๆ

    ++++++++++หลายหน่วยงานรัฐโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชน พร้อมเดินทางไปบัญชาการด้วยตัวเอง เน้น3 ภารกิจหลักคือ วางแผนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จัดตั้งโรงครัวทำอาหารเลี้ยงพี่น้องชาวบ้านที่ประสบปัญหา และจัดตั้งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลตำรวจมาคอยบริการให้พี่น้องประชาชน

    +++++++++กำลังตำรวจพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้าน บิ๊กแป๊ะ สั่งระดมกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เข้าร่วมภารกิจ โดยเฉพาะ บิ๊กหมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.สั่งการเร่งให้ตำรวจน้ำ ตำรวจทางหลวง และกองบังคับการปราบปราม โดยเฉพาะทีมงานคอมมานโด นำโดย พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.และ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.เข้าพื้นที่

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบเห็นแล้วก็ให้ชื่นใจ ไม่สงสัยว่า ตำรวจมีไว้ทำไม พ่อแม่พี่น้องชาวสกลนครคงซาบซึ้ง ค่ะ เป็นกระบอกเสียงให้ตำรวจเต็มตัว โกรธเกลียด ไม่เป็นไร เดือดร้อนมีภัยเรียกใช้แล้วกัน

    ++++++++++ช่วงที่ผ่านมา เห็นบิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ เป็นพระเอกในข่าวอย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก คดีฆ่า 8 ศพที่ จ.กระบี่ จนถึงการลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในจ.สกลนครและใกล้เคียง ถามว่าพระรองอย่าง บิ๊กปู- พล.ต.อ.ศรีสราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ไปไหน

    +++++++++ป้าเจี๊ยบตอบให้ค่ะ พระรองรุ่นพี่นรต.ยังคงวุ่นอยู่กับภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลเกี่ยวกับความมั่นคง ต้องจัดเข้มตำรวจ อคฝ.ทั่วประเทศ รวมทั้งงัดแผนกรกฏ 52 ขึ้นมาปัดฝุ่น เพราะเดือนนี้ มีคดีสำคัญทางการเมืองเดินทางมาถึงบทสำคัญ 3 คดี

    ++++++++++เริ่มจากวันที่ 2 ส.ค. ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำตัดสินคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตยปี51 ผู้ถูกฟ้องประกอบไปด้วยนายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายแท้ๆพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ คนสุดท้าย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีต ผบช.น. คดีนี้ วันสองวันนี้คงรู้กัน

    ++++++++++ก่อนหน้านั้นวันเดียว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี จะขึ้นแถลงปิดคดีด้วยวาจาในคดีถูกกล่าวหาทุจริตโครการรับจำนำข้าว ที่ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิพากษาวันที่25 ส.ค.คือเดือนนี้

    ++++++++++ในวันนั้น ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ยังนัดฟังคำพิพากษา คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี)โดยมิชอบ ที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ฯและพวกรวม 28 คนเป็นจำเลยอีกด้วย

    +++++++++ที่ว่าบิ๊กปู มัวง่วนอยู่กับคดีความมั่นคง เพราะมีข่าวกองเชียร์อดีตนายกฯปู ขวัญใจป้าเจี๊ยบ จะแห่มาฟังคำพิพากษาชี้ชะตาในวันที่ 25ส.ค. ถึงแม้การข่าว กอ.รมน.จะยังไม่พบความเคลื่อนไหวอะไร แต่ก็มีโพสต์ปลุกระดมจากอดีตรัฐมนตรี วัฒนา เมืองสุข ที่โพสต์ทำนองจะไม่ให้อดีตนายกฯยิ่งลักษน์ ตายคนเดียว พร้อมระบุว่าประชาชนหลายสิบล้านคนจะทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาเช่นกัน

    ++++++++++โพสต์อย่างนี้จะไปเหลือหรือคะ เจอตำรวจสันติบาลย่องมาแจ้งความกองปราบฯเอาผิดทันที ข่าวว่าทีมงานศรีวราห์ ขอไปแล้ว 3 หมายจับ อยู่ระหว่างศาลพิจารณาอนุมัติหรือไม่ ในวันจันทร์นี้

    +++++++++ค่ะ….จาก 2 สถานการณ์ที่ต่างคนต่างรับผิดชอบ จะเห็นได้ว่า บิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ เดินหมากได้เนียนกว่า กวาดคะแนนเสียงจากคดีฆ่า8 ศพจ.กระบี่ ยังไม่พอ ขึ้นมากวาดคะแนนเสียงอีกครั้งที่ จ.สกลนคร จากอุทกภัยใหญ่ มีแต่ได้กับได้ ไม่หมือนกับบิ๊กปู ที่ทำคดีอยู่ระหว่างกลางเขาควาย เอียงไปทางไหนก็ไม่ได้ ทำตามกฏหมายที่กำหนดไว้อย่างเดียว กองเชียร์บิ๊กปู-ศรีวราห์เหนื่อยพอๆกับกองเชียร์ อดีตนายกฯปูเจ้าค่ะ

    ++++++++++ท่ามกลางภัยธรรมชาติ และความวุ่ยวายทางการเมืองที่คาราคาซังมานาน ก.ตร.มีมติแต่งตั้งนายพลตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร.และผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.ป็นรางวัลพิเศษตอบแทนที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่30 ก.ย.นี้

    +++++++++++เดอะหนวด-พ.ต.อ.วีระพันธ์ ทันใจ รองผบก.สส.ภ.6 อดีตคนสนิท แจ๊ก-พาแลนซ์เมืองไทย –พล.ต.ท.สรรญเพชร ธรรมาธิกุล มือปราบเมืองคอน 1 ใน 25 รองผู้การที่ได้โบนัสเป็นนายพล 3 เดือนก่อนเกษียณฯโทรมาบอกด้วยความดีใจแกมประชดหรือเปล่าไม่รู้ “ได้เป็นนายพล ไม่ต้องเสียตัง….”ป้าเจี๊ยบว่านะ 3 เดือนที่เป็นนายพล จะเอาไปทำอะไรได้ แต่ก็ยังดี

     

    ++++++++++ ก็ขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้เลื่อนตำแหน่งในคำสั่งหมกเม็ดครั้งนี้ด้วย ใครได้เป็นรองผู้บัญชาการ ใครได้เป็นผู้การคนใหม่ คงรู้กันแล้ว ไม่ต้องมาฉายซ้ำ(คุณได้ไปต่อค่ะ….”)

    +++++++++ใครไม่พร้อมดูแลประชาชนก็ต้องไม่อยู่ในเกม อาทิตย์ที่ผ่านมา บิ๊กเบิ้ม-พล.ต.ท.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภ.3 สะบัดปากกาย้าย พ.ต.อ.โรจนินทร์ ทองใบ ผกก.สน.หนองสาหร่าย ปากช่อง โคราช ไปช่วยราชการบก.ภ.จว..นครราขสีมา หลังเป็น 1 ใน 51 โรงพักในโคราช ที่ไม่ผ่านการประเมินการให้บริการตามมาตรฐาน สตช. หลังลงไปตรวจเองถึง 2 รอบ เข้มจริงบิ๊กเบิ้ม

    ++++++++++คงจำกันได้ ก่อนนี้บิ๊กเบิ้ม เซ็นย้าย พ.ต.อ.กัมปนาท ฐาตุจิรางค์กุล ผกก.สภ.ปักธงชัย จว.นครราชสีมา ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัด มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.60 เหตุเพราะขาดประชุมในวันผบช.ภ.3 มอบนโยบายให้กับหัวหน้าสถานีในสังกัด

    +++++++++เช่นเดียวกับที่ภาค5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.สั่งย้าย ร.ต.ต.พชรพล เชียงขาว รองสว.ป.สภ.แม่โจ้ เชียงใหม่ ไปอยู่โรงพักเมืองน่าน หลังพบมีพฤติกรรมไม่ดูแลเอาใจใส่ประชาชน

    ++++++++++ ป้าเจี๊ยบ มีธุระปะปังไป สน.พหลโยธิน พบกำลังทาสีอาคารโรงพักแบบเป็นเรื่องเป็นราว เลยหาข่าวได้ความ พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.คนใหม่ จัดทำศูนย์บริการประชาชนให้มีความสะดวกสบาย เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนตามนโยบายผบ.ตร. ด้วยการรีโนเวทใหม่หมด ทาสีอาคารทั้งภายในลายนอกตามแบบตร.กำหนด ปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ ติดตั้งกล้องซีซีทีวี16จุดตามมาตรการ รปภ.สถานที่ราชการ

    ++++++++++ ค่ะ….ศูนย์บริการประชาชนจะสวยงาม ดีเด่แค่ไหน แต่ถ้าการอำนวยความยุติธรรมประชาชนไม่ยุติธรรมจริง ก็เปล่าประโยชน์ วาน พหล 1 คุณพ่อหมวดแบงก์-กสิดิศ ตรวจสอบให้หน่อย มีตำรวจนอกหน่วยใช้อำนาจหน้าที่จับคู่กรณีที่มีเรื่องชู้สาวผสม ส่งพนักงานสอบสวนจับยัดเข้าเรือนจำไปตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. ญาติพี่น้องงง ช่วยไขเรื่องให้กระจ่างด้วยเจ้าค่ะ ตำรวจนอกหน่วยนี้มันที่ไหน ข่าวว่า นามสกุลดัง โรงพักใหญ่ด้วย

    +++++++++ส่วนเรื่องนี้ กรณีฝ่ายปกครองจับปืนตำรวจ3 จังหวัดใต้ สุดท้าย พล.ต.ท.สาคร ทองมุนี ผบช.ภ.9 เข้าพูดคุยกับ ผวจ.พัทลุง ก่อนออกมาบอกทุกอย่างจบ ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมายตามพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และพร้อมให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย จบอย่าง งงๆ มึนๆ จบแบบเจ็บๆ คงต้องดูกันต่อไปค่ะ

    +++++++++กลับมาที่สังคมทั่วไป 5 ส.คนี้ หมวดดม-ร.ต.ท.ธีรทัศน์ แสงแป้น “มดงานสืบภาค 8จัดงานแต่งลูกสาวประกายกาญจน์ แสงแป้น กับพสิทธิ์ศักดิ์ สวัสดิ์รัตติกาล ที่ห้องบรรจงแกรนด์บอลรูม3 โรงแรมบรรจงบุรี อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

    ++++++++++กองบังคับการปราบปราม ร่วมกับโรงพยาบาลตำรวจ จัดกิจกรรมการบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเชิดชูพระเกียรติคุณ มี พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รองผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป รวมถึงข้าราชการตำรวจ กองปราบปราม 243 นาย ร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างพร้อมเพรียง

     

    +++++++++เพื่อนฝูงอนุโมทนา รองป๊อป-พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.6 บก.ป.ร่วมอุปสมบทหมู่น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายพระราชสมภพสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    ++++++++ส่วนคนนี้ ดาบจอน-ด.ต.ขจรศักดิ์ ศรีเพ่ง อดีตมดงานสืบ6 สืบ3 และกองปราบฯ หลังลาออกจากราชการเพราะความเบื่อหน่าย หันไปขายกาแฟโบราณย่านปทุมธานี ชีวิตยังไม่ดีขึ้นเลยเข้าบวชปริวาสกรรม13 วัน ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ป้าเจี๊ยบก็ขออนุโมทนา พ้นผ้าเหลืองแล้วก็ขอให้พ้นเคราะห์พ้นโศกที่รุมเร้าเกาะกินมานานด้วย เพี้ยง!!!!

    ++++++++++พี่น้องนักข่าวหมู่บ้านเพนกวิน กองปราบปราม ส่งเสียงชื่นชมและขอบคุณในน้ำใจของบิ๊กทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.ที่เป็นธุระดูแลช่วยเหลือ เติบโต โตมั่นคง นักข่าวประจำป. สตริงเกอร์ช่อง8 หลังป่วยเนื้องอกในไขกระดูกสันหลังส่วนคอ ต้องผ่าตัดในวันอังคารนี้ ป้าเจี๊ยบ ขอให้หลานโต หายป่วยกลับมาเป็นปกติไวๆนะคะ เพราะเพื่อนๆขาดม้าเร็วในการทำภารกิจเจ้าค่ะ

    เจอกันอาทิตย์หน้าค่ะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments