Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปบิ๊กบช.ก. สั่งกวาดล้าง ล่าตามหมาย ไอ้หื่น บ้ากาม โรคจิต ทั่วประเทศ

    บิ๊กบช.ก. สั่งกวาดล้าง ล่าตามหมาย ไอ้หื่น บ้ากาม โรคจิต ทั่วประเทศ

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ฐิติราช สั่งล่าตามหมาย
    ไอ้หื่น-บ้ากาม-โรคจิต ทั่วประเทศ
    ดีต่อใจชาวบ้าน

    ช่วงวันที่1-10เม.ย.นี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งระดมปราบปรามอาชญากรรมทั่วประเทศ และจับกุมหมายจับค้างเก่า กากีกลาย สะดุดใจตรงที่กองปราบปรามจับกุมคดีลวงเพื่อนไปฆ่าก่อนเอาเมียเพื่อนไปข่มขืน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.บอก เป็นว.0 คำสั่งของนารายณ์1 พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.กให้ทุกบก.ใน บช.ก.ระดมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับเกี่ยวกับคดีการกระทำความผิดทางเพศและเด็ก

     ได้คุยกับพล.ต.ท.ฐิติราช เลยถามถึงแรงบันดาลใจสั่งลูกน้องระดมไล่ล่าผู้ต้องหาที่กระทำความผิดทางเพศ เจ้าตัวที่ได้รับฉายาจากสื่อสายอาชญากรรม “หมอเฉพาะทาง”เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตอบคำถามนี้ว่า

    “ตอนเป็นรอง ผบช.น. ได้รับมอบหมายสืบสวนคดี “ติ๊งต่าง” ฆาตกรฆ่าข่มขืนเด็กหญิงวัย6ขวบ เหตุเกิด สน.บางนา ได้สั่งชุดสืบสวน ให้ไปตรวจสอบเคยมีเหตุลักษณะนี้ในพื้นที่ใกล้เคียงหรือไม่ ทั้ง นครบาลและต่างจังหวัด ก่อนจับกุมได้โดยรับสารภาพ ฆ่าเด็กตายมา4ศพ อนาจารเหยื่อมาแล้วนับสิบ เริ่มตั้งแต่ปี51หลังพ้นโทษในคดีพรากผู้เยาว์

     อีกคดี เป็นคดีข่มขืนฆ่าน้องแก้ม เด็กหญิงวัย13ปี แล้วโยนลงมาจากรถไฟเมื่อปี57ได้รับมอบหมายสืบสวนจนจับกุมคนร้ายคือนายวันชัย แสงขาว หรือเกม รับสารภาพเสพยาบ้าดื่มเบียร์จนเกิดอารมณ์ทางเพศ แล้วก่อเหตุกับน้องแก้มโดยก่อนหน้าเคยข่มขืนพนักงานสาวตู้เสบียงรถไฟมาแล้ว2คนในห้องน้ำบนรถไฟ แต่เหยื่ออายไม่กล้าแจ้งความ

     ท้ัง2คดีหดหู่ใจมาก เมื่อมานั่งเก้าอี้ ผบช.ก.มีกำลังพลทั่วประเทศ จึงให้ระดมจับคดีความผิดทางเพศในช่วงนี้ โดยแบ่งงานให้รองผบก.ทุก บก.เป็นหัวหน้าแต่ละจังหวัด และให้รองผบช.ก.คุมภาค1-9 อาทิ พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวช คุมภาค1 เพราะเคยเป็นหัวหน้าศูนย์สืบสวนตำรวจภาค1 หรือพล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ คุมภาค6 เพราะเคยเป็นผู้การเพชรบูรณ์ เป็นต้น

    วิธีการคือ 1.ให้ศูนย์สืบสวนอาชญากรรมเฉพาะทาง นำหมายจับคุณภาพ คือมีชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และ 2 คือหมายจับที่ไม่รู้ตัว คือรู้แค่เป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ บอกตำหนิรูปพรรณ อายุ ตรงนี้สั่งการให้สืบให้สุดให้รู้ตัวว่าเป็นใคร และนำหมายจับคุณภาพมาคัดกรองกับหมายจับท่ีไม่รู้ตัว ว่า อายุ ตำหนิรูปพรรณ แผนประทุษกรรมคล้ายกันหรือไม่ เพราะบางทีคนร้ายอยู่ในพื้นที่ตัวเองเปิดหน้า. แต่อยู่นอกพื้นที่ปิดหน้า อย่างติ๊งต่าง ย้ายพื้นที่ไปเรื่อย และก่อเหตุซ้ำซ้อนอยู่เรื่อย อย่างนี้ท้องที่ตามไม่ทัน

    ส่วนวิธีป้องกัน พล.ต.ต.ฐิติราชบอกว่า ตอนนี้สั่งปคม.ที่รับผิดชอบหน้างานโดยตรง ทำประวัติบุคคลพ้นโทษตามภูมิลำเนาต่างๆไว้แล้ว เพราะพวกนี้มีแนวโน้มก่อเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก หากมีแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดเป็นตัวกระตุ้น อีกทั้งผู้ก่อเหตุพวกนี้มักมีภาวะเป็นโรคจิตด้วย ตรงนี้มีความคิดว่า ก่อนปล่อยตัวให้เป็นบุคคลพ้นโทษ น่าจะมีจิตแพทย์คุยกับผู้ปล่อย แล้ววิเคราะห์เป็นไกด์ไลน์ ส่งให้ตำรวจ คนนี้ออกมาแล้วจะทำผิดแน่นอน จะได้จัดชุดเฝ้าระวังตามน้ำหนัก

    แนวคิดพล.ต.ท.ฐิติราช หมอเฉพาะทาง นับเป็นไอเดียบรรเจิดที่สร้างความปลอดภัยสำหรับสตรีและเด็กเป็นอย่างมาก
    มีคำกล่าวที่ว่า “ไม่มีใครอยู่ในตำแหน่งอย่างยั่งยืน จงใช้โอกาสนี้ ทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามที่ได้ตั้งใจไว้ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง ว่าไม่ได้ทำ….” สำหรับ พล.ต.ท.ฐิติราช ได้โอกาสนี้แล้ว ลุยให้สุดไปเลย เรื่องแบบนี้ ดีต่อใจชาวบ้านครับ

    กากีกลาย4/4/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments