Thursday, March 28, 2024
More
    HomeStories About Meสถาบันของคุณ สั่งสอนให้ดูถูกสถาบันของคนอื่นแบบนี้เหรอ???

    สถาบันของคุณ สั่งสอนให้ดูถูกสถาบันของคนอื่นแบบนี้เหรอ???

    จะอะไรกับองค์กรผมนักหนา? …สื่อ ‘บางคน’ เรียนจบที่ไหนมาครับ สถาบันคุณสอนให้ดูถูกสถาบันชาวบ้านหรืออย่างไรครับ? … องค์กรทุกที่สอนให้คนเป็นคนดี โรงเรียนไหนๆก็สอนให้คนเป็นคนดีอยู่แล้ว โรงเรียนวัด – โรงเรียนเทศบาล แม้แต่โรงเรียนที่สื่อ “บางคน” จบมา ผมก็เชื่อว่า สอนให้คนเป็นคนดี จะปฎิรูปทำงอกหักอะไร .. คนที่เค้ามีความรู้ เค้าไม่เขียนเอามันมั่วๆให้คนเกลียดแบบนี้หรอกครับ

    ถึงคุณจะด่าสถาบันโรงเรียนนายร้อยของผม แต่ผมไม่คิดจะด่า “สำนักพิมพ์ของคุณแบบเหมารวม” ผมจบโรงเรียนนายร้อยที่ใครๆก็จ้องแต่จะปฏิรูป..แต่ผมก็ไม่เคยแยกแยะอะไรไม่ได้ หรือจ้องจะด่าเหมารวมแบบ “ไร้การศึกษา” 

    ห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นที่หนักหู ของเหล่า ตำรวจน้อยใหญ่ ก็คงไม่พ้น ประเด็นปฏิรูป โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่แสดงความคิดแห็นออกสื่อได้อย่าง มีอคติอย่างชัดเจน แต่ ในมุมมองนักอ่าน บทความพวกนั้น ก็คงกล่าวได้ว่า ความคิดเห็นเหล่านั้น ไม่ต่างจาก พวก ไม่ประสีประสา ในวงการสื่อสักเท่าไหร่ เพราะใครมองก็ คงดูออกว่า ผิดกฎหมาย ชัดเจน แบบไม่เลี่ยงคำพูด แต่อย่างใด

    คนที่จะ บอกให้ ปฏิรูป โรงเรียน เคยไป โรงเรียนนายร้อยตำรวจแล้วหรือยัง หรือแค่ ฟังเค้ามา แล้วก็เอามาเขียน เพราะไอ้งาน สืบสวน ปราบปราม จราจร นั้น มีเรียนทุกอย่าง สำหรับหลักสูตร นักเรียนนายร้อย มี ฝึกงาน ตลอด สุดท้ายคนเขียนก็คง ไม่ได้ รู้ลึกหรือ กำลัง เขียนนำทางให้สังคมคิดเกลียด สถาบันตำรวจ แบบไม่ได้ มีข้อมูลที่เท็จจริงรึเปล่า แล้วแบบนี้ ไม่ต้องตามหา ค่านิยมตำรวจ หลอกครับ ไปตามหา ค่านิยม นักหนังสือพิมพ์ ก่อนดีกว่าไหม ??

    ช่วยไปยืน สัมภาษณ์ พวก นายร้อยตำรวจ ตอนจบ เชื่อเถอะ อุดมการณ์ หน้าประตูโรงเรียน ก่อนออกมารับใช้ประเทศ ชาติ 100% เชื่อ ว่า อุดมการณ์ เพื่อ ประชาชน คนไทย 100% แน่นอน โรงเรียน สารพัด จะปลูกฝัง สารพัดจะสั่งสอน สารพัด รูปแบบ สารพัด วิชา ที่เรียกได้ว่า หน่วยกิต ทะลัก ยังกะเรียน ป.ตรี 3 ใบ ในเวลา 4 ปี

    เวลาไปสมัครงาน เอกชน คำถามที่มักจะเจอบ่อยคือ ประสบการณ์ทำงาน มานานเท่าไหร่ หากจกนายร้อยตำรวจ. ไม่ต้องถามครับ ไปถึงก็ทำงาน รับผิดชอบ ระดับ ประเทศ แล้ว ใครที่ ตั้งตัวได้ก็รอด มีไม่น้อยที่ ปรับตัวไม่ทัน ปัญหารุมเร้า สารพัด จน ยิงตัวตายก็มี …

    หลังจากจบ มา อุดมการณ์แรงกล้า นับพันเปอเซนต์ แต่สุดท้าย สลายวายวอดมอดไหม้ ไปกับ กระบวนการ ยุติธรรม หรือกฎหมาย ห่วยๆ รูปแบบ องค์กร หรือการริดรอน อำนาจ จากหลายๆ องค์กร จากโลกโซเชี่ยว จากข่าวที่ไร้การกลั่นกรอง จน แทบจะไม่มี ที่ยืนในสังคม แต่ ก็ยังหน้าด้าน มีพวกอุดมการณ์แรงกล้า หลุดรอดมาทำงาน เพื่อชาติ หน้าด้าน เสี่ยงชีวิต วิ่งหลบกระสุน หมุนตัวหนีคุกหนีตะราง เพื่อให้ ไอ้พวกไม่เคยทำห่าอะไรให้สังคมนั่งด่า เช้าด่าเย็น

    “ไม่เป็นไร นะครับ แม้จะเกลียดจะโกรธแค่ไหน แต่ถ้ามีเรื่องเมื่อใด ก็มาหาผมได้” ประโยคนี้ ยังคงวนเวียน จาก นายตำรวจ หลายๆ นายที่พยายาม จะสู้ เพื่อ กอบกู้ชื่อเสียง ที่พวก โจรหรือสวะ พยายามสาดโคลนใส่ ให้องค์กร ผู้พิทักษ์ เสื่อมเสีย อ้ายโจร ร้ายจะได้ ผงาด แบบไร้ เสี้ยนหนาม

    แต่สุดท้าย ก็อยู่ที่ ว่า หัวของ องค์กร จะเพิกเฉยดูดาย ขณะที่คน เค้ากำลัง เต้าข่าวไล่ด่าได้แค่ไหน ทั้งที่สถาบัน ที่เคยเรียน และองค์กร ที่ปกครอง ถูกบทความสบถใส่ และถ่ายทอดสู่ หนังสือพิมพ์ระดับทอป ของประเทศ แต่ กลับปล่อยผ่าน ทีมงาน สำนักงาน คงมิได้ ตัดข้อความให้ดู หรือ ก็ไม่ได้เชิงสนใจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments