Thursday, April 18, 2024
More
    HomeStories About Me'ประชาชน' อย่างไร 'ตำรวจ' ก็อย่างนั้น

    'ประชาชน' อย่างไร 'ตำรวจ' ก็อย่างนั้น

    แมร่ง ตำรวจตั้งด่านอีกแล้ว
    แมร่ง ออก หาใบสั่ง
    แมร่ง ทำรถติด สลัดผัก!

    หลายคน เวลาขับรถบน ถนน คง มี ความคิดเหล่า นี้เข้ามาในหัว แต่ เคยมอง เข้าไป ลึกๆ บ้างไหม ?

    เคยถามไหม ว่า ระหว่าง ที่ คุณนั่งอยู่บนรถแอร์ เย็นๆ ติด แยกละ 10-30 นาที เคย ถาม ไหม ตำรวจ แต่ละคน ใช้เวลายืนตากแดด บนนถนน วันละกี่ ชั่วโมง

    ภาษี ที่ ประชาชนจ่าย เพื่อให้ เงินเดือน ตำรวจละ เท่าไหร่ แล้ว ? เคยมองก้นไหม ว่าตำรวจ ที่เราพบเห็นกันนั้น ใช้เงินส่วนตัวไป เท่าไหร่ กับการ ทำหน้าที่  

    เครื่องแบบ ปืน กระสุน เสื้อเกราะ คอมพิมเตอร์ กระดาษ ครีมกันแดด หรือแม้แต่ ผ้าปิดปาก ของพวกที่ ซื้องเองนะครับ ไม่ใช่เพื่อตัวเองสักนิด แต่เพื่อ ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้สมบูรณ์

    “แต่ยังไง ก็ช่าง เราไม่กัว ตำรวจตั้งด่านหลอก เรามีเพจ มีด่านบอกด้วย อย่าได้เจอ กันเลย”
    มองให้ลึกดี ไหม การที่ตำรวจ ตั้งด่าน เพื่อ กวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอาชญากรรม อยากให้ ด่านหมด ไม่ใช่ เปิดเพจ แจ้งพิกัดด่าน ยิ่ง มี คนบอก ให้ คนผิดกดหมายหลบ ตำรวจยิ่งต้องเพิ่มด่าน

    แบบนี้ดีไหม เปิดเพจ “ผิดกฎหมาย เราถ่ายแจ้งตำรวจ ” เพื่อสร้าง ค่านิยม ให้คนเลิกทำผิดกฎหมาย เมื่อไม่มีคนทำผิด กฎหมาย บนท้องถนน ตำรวจจะมาตั้งด่าน ทำหอกอะไร ครับ แล้ว ด่าน ตำรวจ ก็จะหมดไป

    ไปแจ้ง ความ รอตั้งนาน ตำรวจไม่เห็นไรให้เลย
    อันนี้ ว่างๆ ไปนั่งดู สัก 1 วันเน้อะ ว่าตำรวจ 1 คน นั่งรับแจ้งความให้ ประชาชน สักกี่คน แล้ว ทุกคนที่มาหา ล้วน มีเรื่องในใจให้อารมเสีย กันทุกคน ร้อยเวร อยากช่วยทุกคนอย่างจริ ใจแหละครับ บางท่าน อาจจะรอ นาน อาจจะเพราะ มัวแต่ ทำคดี ให้ คนที่เดือดร้อนอีกคนอยู่ก็ได้

    อย่ามัวแต่ถาม ว่า ประเทศ , กรุงเทพ , ผู้ว่า , ตำรวจ , จราจร , หรือใครๆ ทำประโยชให้เรา แค่ไหน  คุณควรจะเริ่ม ถามจากตัวเอง ก่อน ว่า คุณทำประโยชน์ ให้คนอื่น หรือสังคม บ้างแล้วหรือยัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments