Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันประหยัดเงินตำรวจ! ผกก.สภ.บ้านโพธิ์ จัดข้าวฟรีตลอดวัน นมสดเพิ่งพลังลูกน้อง

    ประหยัดเงินตำรวจ! ผกก.สภ.บ้านโพธิ์ จัดข้าวฟรีตลอดวัน นมสดเพิ่งพลังลูกน้อง

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    เมื่อเวลา13.00 น. วันที่24เมษายน 2560 ที่ สภ.บ้านโพธิ์ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ทุกวันจันทร์จะมีนมสดสวัสดิการจาก พ.ต.อ.ชาติ งานพิทักษ์ ผกก.สภ.บ้านโพธิ์ ประมาณ 40 ขวด มาวางแจกให้กับข้าราชการตำรวจที่ทำงานและประชาชน

    พ.ต.อ.ชาติ กล่าวว่า เรื่องนมสดที่นำมาแจกนั้นที่จริงเป็นนมสดของตำรวจน้องใหม่ ที่เข้ามาประจำการที่สภ.บ้านโพธ์ และอยากจะหารายได้เสริมให้กับตัวเองจึงทำนมสดออกไปขายตามตลาดนัดและให้กับตำรวจในโรงพักด้วยกัน ในช่วงที่ว่างเว้นจากงาน ตนเห็นว่าตำรวจน้องใหม่มีความขยันและอยากจะช่วยเหลือเพิ่มรายได้ จึงตัดสินใจควักเงินส่วนตัวสั่งนมสดของตำรวจน้องใหม่ ให้นำมาวางไว้ที่จุดบริการชั้นหนึ่งของ สภ.บ้านโพธิ์ เพื่อให้ตำรวจและประชาชนได้รับประทาน

    “ประโยชน์ของนมสด  ทำให้ร่างกายแข็งแรง สร้างความสดชื่นตื่นตัวดีกว่ากาแฟ นอกจากนี้เรื่องนมสดสวัสดิการแล้วยังมีเรื่องเครื่องซักผ้าสวัสดิการที่มีอยู่ 1 เครื่องจะตั้งไว้ข้างโรงพักเพื่อให้ตำรวจทั้งโรงพักได้ใช้ โดยจะต้องหยอดเหรียญครั้งละ 30 บาท ซึ่งค่าน้ำค่าไฟผมจ่ายเอง ส่วนเงินที่เก็บได้ทั้งหมดจะมีคณะกรรมการนำเงินมาใช้จ่ายสร้างประโยชน์ให้กับโรงพัก อีกทั้งยังนำเงินไปใช้เรื่องโครงการอาหารกลางวันสำหรับตำรวจซึ่งตอนนี้เปลี่ยนเป็นอาหารทั้งวันเพื่อจะให้ตำรวจไม่ต้องไปหาซื้ออาหารรับประทานนอกโรงพัก ซึ่งสามารถลดรายจ่ายมากกว่าเท่าตัว” 

    พ.ต.อ.ชาติ กล่าวต่อว่า  ต้องทำแบบนี้เพราะอยากให้ตำรวจที่นี้อยู่แบบพี่แบน้อง มีความสามัคคี ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือไม่คิดทิ้งกัน หากแก้ปัญหาที่มันใหญ่เกินตัวตนเองเป็นหัวหน้าก็ต้องรับผิดแทนลูกน้องและต้องหาทางออกให้ได้เพื่อไม่ให้ลูกน้องต้องคิดมากเพราะทุกคนทำงานต้องมีการผิดพลาดได้เสมอ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments