Thursday, April 25, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบปลื้มใจกับหลานแมน หลานรักมือวางอันดับต้นๆของป้าเจี๊ยบ

    ปลื้มใจกับหลานแมน หลานรักมือวางอันดับต้นๆของป้าเจี๊ยบ

     

    “ความแค้นของบ้านเมืองคือส่วนรวม ความแค้นของพี่น้องคือส่วนตัว….” จูล่ง ยอดคนแห่งเสียงสานกล่าวไว้ในสามก๊ก ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เลยเอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทยเจ้าค่ะ

    ++++++++++ ปิดคดีอย่างสวยงาม ไร้คำครหาจับแพะ หลังทีมงานองครักษ์พิทักษ์ แป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แกะรอยจับ “ลุงวัฒนา” มือระเบิดไปป์บอมบ์ แถลงข่าวด้วยการฉายวีทีอาร์เป็นครั้งแรกในยุค จักรทิพย์ ชัยจินดาเป็น ผบ.ตร. ด้วยไอเดียบรรเจิดของ หลานแมน -พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้การสืบใหญ่นครบาล ลูกรักบิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ และหลานรักลำดับต้นๆของป้าเจี๊ยบ

    +++++++++ ป้าเจี๊ยบช่วยอวยค่ะ งานนี้ ฝีมือตำรวจล้วนๆ ไม่มีทหารปน ก่อนหน้าจะจับกุมได้ ถ้าใครเป็นแฟนป้าเจี๊ยบ จะเห็นภาพบิ๊กแป๊ะ นั่งวิเคราะห์คดีร่วมกับทีมงานสืบใหญ่นครบาล ที่มีหลานแมน หลานนพศิลป์ นั่งอยู่ เมื่อ2อาทิตย์ที่ผ่านมา

    ++++++++ ป้าเจี๊ยบจะโม้ถึงเบื้องหลังการถ่ายทำ อันเป็นผลงานโบแดงของทีมงานสร้างชื่อ รุ่นใหม่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ฟังค่ะ

    ++++++++หลังสิ้นเสียงระเบิดในรพ.พระมงกุฎฯ ทีมงานสืบใหญ่นครบาล แบ่งกองสืบในสังกัดทั้ง 4 กอง ไล่ดูกล้องมาจนถอดใจไปครั้งหนึ่ง จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 อาทิตย์กับอีก 4 วัน การเก็บเล็กผสมน้อย คนละนิดคนละหน่อย จนมาเจอลุงวัฒนา เป้าหมายต้องสงสัย ใส่หน้ากากอนามัยถือถุงระเบิดเข้ามาในโรงพยาบาล แต่ขากลับเดินตัวเปล่า เท่านี้โป๊ะเชะ ภาษานักสืบเขาเรียก เสียวที่สุด สวยที่สุด สวยยิ่งกว่านางงามเลยทีเดียวค่ะ

    ++++++++++ พอได้เป้าหมายน่ารักรายนี้ หลานแมน สั่งเช็กกล้องหาที่มา ลุงวัฒนาไปไหนมาไหนอย่างไร ถึงเข้ามามีภาพปรากฏอยู่ในห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎฯ แล้วก็อย่างที่เห็นกันในวีทีอาร์แถลงข่าว ลุงวัฒนา เดินออกไปที่ป้ายรถเมล์ รอขึ้นรถ ปอ.สาย 18 จากนั้นก็ไล่กล้องตามไปเรื่อยตามเส้นทางซึ่งอยู่เส้นถนนจรัญสนิทวงษ์ทั้งเส้น

    +++++++++ หลานแมนของป้าเจี๊ยบสั่งเก็บกล้องตามเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นของราชการหรือเอกชน ไล่กล้องไปท้ังหมด 55 ป้าย 38 ป้ายไม่มีใครลงจากรถ กลับมาไล่ใหม่เหลือแค่ 17 ป้าย จนกระทั่งพบลุงวัฒนา ลงจากรถปอ.18 ที่จรัญ 97

    ++++++++++ทีมงานไล่กล้องต่อ พบลุงขี่จักรยานไปในการไฟฟ้า บางกรวย ไปที่รถรถเก๋งของลุง ซึ่งครั้งแรกเห็นแค่หลังคารถเก๋งสีเทาเท่านั้น หลานแมน ไม่ท้อ สั่งเช็กรถเก๋งสีเทาทั้งหมดใน กฟผ.เช็ก ใครเจ้าของ ญาติโกโหติกา ใครบ้าง

    +++++++++++ทีมงานกล้องของกองสืบใหญ่นครบาลยังไล่กล้องไปเรื่อย ย้อนไปเรื่อย จนพบว่าในวันที่ 21 มิ.ย. ก่อนเกิดเหตุระเบิด 1 วัน ลุงวัฒนานอนอยู่ที่ยันฮีคอนโดฯ ชุดสืบใหญ่ ได้ภาพตั้งแต่ลุงขี่จักรยานออกมาตอน 6 โมงเช้า มาที่รถ พอเห็นถุงใส่แจกันดอกไม้เท่านั้น ทีมงานสืบถึงกับเฮเจ้าค่ะ

    +++++++++แต่ถึงรู้แล้ว หลานแมนยังไม่ผลีผลาม ส่งทีมงานสะกดรอยเป็นอาทิตย์ เอาเป็นว่า ลุงไปขี้เยี่ยวที่ไหนรู้หมด ทุกที่ที่ลุงไป ยิ่งไล่กล้อง ยิ่งเจอ ยิ่งชัด แจกัน ดอกไม้ เสื้อลายพราง ร้านขายท่อพีวีซี ข้างร้านขายแจกัน ย่านสะพานพระราม 7 แบบเดียวกันเป๊ะ เอารูปไปให้คนขายดู ชี้ลุงวัฒนาชัด

    ++++++++++ แรกๆพรีเซนต์ไปหลายรอบ ไม่มีใครเชื่อหลานแมน บิ๊กตำรวจนักสืบรุ่นใหญ่หลายคน เอาว่าทั้งรุ่นเดียวกัน และไล่เลี่ยกับบิ๊กแป๊ะ ไม่มีใครเชื่อ วางระเบิดป่วนเมืองขนาดนี้ มันต้องเป็นขบวนการ คนวางบึม มันจะนั่งรถเมล์มาได้ยังไง ไม่มีใครเชื่อ ยกเว้น จักรทิพย์ คนเดียวที่เชื่อลูกแมน

    +++++++ ++ จนสุดท้ายทีมงานสืบใหญ่นครบาล เฝ้าสะกดรอยจนรู้ด้วยว่า ลุงวัฒนาแกไม่พกโทรศัพท์ เพราะกลัวมีคนโทรตาม ไปไหนมาไหน ไปตัวเปล่า จะโทรฯหาใครก็โทรตู้โทรศัพท์สาธารณะ จนสุดท้ายได้หลักฐานครบทุกอย่างแล้วถึงเข้าปฏิบัติการณ์จับกุม พร้อมกำหนดจุดเข้าค้น 9 จุด

    ++++++++++ หลานแมน คีย์แมน ให้ข้อเสนอแนะบิ๊กแป๊ะ อำนาจการควบคุมของตำรวจมีแค่ 48 ชั่วโมง เวลาซักถามไม่พอ ต้องประสานทหารเอาตัวเข้าค่ายตาม ม.44 มีเวลาซักถามได้ 7 วัน วันแรกคืนแรกที่ได้ตัว นักสืบมีชื่อรุ่นใหญ่หลายคนเข้าค่ายทหารสอบปากคำ แต่อีตาลุงปฏิเสธ

    ++++++++ แต่ 9 จุดที่หลานแมนบุ๊กไว้ตรวจค้นก่อนหน้า พบหลักฐานการประกอบระเบิดหลายอย่าง ทำให้ลุงวัฒนายอมจำนน โดยเฉพาะที่บ้านย่านบางเขน เจอไปป์บอม์ประกอบเสร็จพร้อมใช้อีก 4 ลูก ถึงตอนนี้เราได้เห็นภาพบิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ และนักสืบมีชื่อรุ่นใหญ่อยู่ในสื่อต่างๆ

    ++++++++ ++ ส่วนการแถลงข่าวที่ทำเป็นวีทีอาร์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตำรวจไทย ป้าเจี๊ยบจะเหลาให้ฟังค่ะ ผุดจากไอเดียบรรเจิดของ หลานแมน เพราะหลังจับกุมได้ กองสืบใหญ่รับคำสั่งให้เอารูปแปะฟิวเจอร์บอร์ดแถลงข่าวการกระทำความผิดทั้ง 6 เคสที่ลุงวางบึมมาตั้งแต่ปี 50 แต่ยุคนี้ ฟิวเจอร์บอร์ดหมดสมัย มันสื่อไม่ได้ว่าลุงวัฒนา แกก่อเหตุทั้ง 6 เคส ทำยังไงต้องสื่อให้เห็น นี่คือการบ้านของหลานแมน นายตำรวจยุคไทยแลนด์4.0

    ++++++++++ หลานแมน บอกบิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ที่เคารพเหมือนพ่อ “เดี๋ยวแมนจะทำให้ดู จะทำให้ทุกคนอ้าปาก นี่ไม่ใช่การจับแพะ…..” โดยวีทีอาร์ที่ว่านี้ ก่อนแถลงข่าว ไม่มีใครเห็นนะเจ้าคะ คนที่เห็นมีคนเดียว คือบิ๊กแป๊ะ แล้วอย่างที่ทุกคนเห็นค่ะ สมบูรณ์แบบ ภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ละช็อต ตอบคำถามในตัวเองเรียบร้อย สวยสดงดงาม

    ++++++++++ สำหรับทีมงานค้ำบัลลังก์ ผบ.ตร.แป๊ะ ที่พิชิตคดีนี้ได้ มี 3-4 คน พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. นรต.รุ่น 46 พ.ต.อ.ชุมพล ศักดิ์สุรีย์มงคล ผกก.สส.2 บก.สส.ศชต. นรต.รุ่น 52 มี หลานแมน นรต.43 ของป้าเจี๊ยบเป็นหัวเรือใหญ่

    ++++++++++ส่วนลุงวัฒนา ตอนนี้ถูกนำเข้าเรือนจำชั่วคราวแขวงนครไชยศรี(มทบ.11) หลังศาลอาญา อนุญาตตามคำร้องตำรวจที่นำตัวไปฝากขังผัดแรก พร้อมขอค้านประกันตัวชั่วคราว ให้เหตุผลเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงจะหลบหนี และก่อเหตุบึมซ้ำ ขณะที่ “ศรีวราห์”เผย ถ้ามีหมายจับใครอีก เดี๋ยวสาธารณชนจะทราบเอง ส่วนข้อหาก่อการร้าย ขอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน เพราะบางเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 50

    +++++++++ไหนๆก็อวยมาขนาดนี้ เอาประวัติคร่าวๆเดอะแมนหลานรักป้าเจี๊ยบไปอ่านนะคะ นักสืบคนนี้มีที่มาที่ไป มานั่งตรงนี้ได้ไม่ใช่เพราะแค่ลูกรักจักรทิพย์อย่างเดียว

    +++++++++ สมัยวัยกระเตาะ ฝึกวิชาอยู่กองปราบฯ ยศ ร.ต.ท. ตำแหน่ง รองสว.ผ.3 กก.1 ป. ร่วมกับ เดอะกุ่ย -กิตติ สะเภาทอง วิสามัญฆาตกรรม แก๊งลักรถเซฟิโร่ 2 ศพ หลังสถานีรถไฟสามเสน ลืมบอกไปอีกอย่าง สว.ผ.3กก.1ป.ตอนนั้นชื่อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ค่ะ

    ++++++++++ตามมาด้วยวิสามัญฆาตกรรม “คารล์ สตอปเบิรก์ “นักฆ่าตัวเอ้ จ.ชลบุรี ร่วมกับสมภพ พงษ์ฤกษ์ เติบโตในกองปราบฯมาเรื่อยๆ สมัยเป็นรองผกก.5 ป. อยู่ในเหตุการณ์จลาจลที่ อ.ตากใบ นราธิวาส เหตุการณ์ในวันกรือเซะ 28 เม.ย.47 ทุกเหตุการณ์สำคัญในด้ามขวานช่วงนั้นหลานแมนอยู่หมด

    +++++++++เข้ากรุงกลับมาเป็นรองผบก.น.5 พิชิตคดียิงเสี่ยกาแฟท้องท่ี สน.วัดพระยาไกร และแก๊งวัยรุ่นรุมทำร้าย บรูซ แกสตัน ชิงไอโฟน กลับมาเป็นรองผบก.ป. ขึ้นผู้การที่ยะลา โยกกลับมานั่งเก้าอี้ผู้การสืบใหญ่นครบาล ปิดคดีผกก.บ้านโป่งอุ้มฆ่าสาวทอมฝังเมืองกาญจน์ฯเป็นออเดิร์ฟ

    ++++++++รอบอาทิตย์ที่ผ่านมา หากหลานแมน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.เป็นพระเอก พระรอง ป้าเจี๊ยบ ต้องยกให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เจ้าค่ะ

    ++++++++++สมเป็นท่านเปาจริงๆ จากกรณีมีหญิงผู้เสียหายเข้าร้องเรียน พ่อแม่ ถูกเภสัชกรอดีตสามีฆ่าตายไป 13ปี ยังจับกุมไม่ได้ แถมระยะเวลาที่ผ่านมาถูกอดีตสามีโหดข่มขู่มาตลอด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ร้องปุ๊ปจับปั๊ปได้ในวันเดียว ทำให้หลายคนสงสัย 13 ปีที่ผ่านมา ตำรวจเชียงรายเจ้าของคดีคงมัวแต่ไปปลูกลำใยอยู่แหงๆ

    ++++++++++ส่วนคดีอื่นๆเด่นๆในรอบอาทิตย์ ผู้การแจง-พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.ขวัญใจหมวดจ๋า แอดมิน police newsvarities บุกจับ วี 2 อาบอบนวดในตลาดโชคชัย 4 หลังขยายผลจับ 3 นักการเมืองท้องถิ่นโคราชซื้อประเวณีเด็กสาววัย 15 ปี

    +++++++++ แสดงความยินดีกับ อินทนน์1 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 รับรางวัลปราบปรามยาเสพติดดีเด่น เนื่องในวันต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย. โดยรับร่วมกับ เอ็กซ์-ฑีฆาวุฒิ กุลลประภา หลานรักป้าเจี๊ยบจากค่ายสื่อหัวเขียวด้วย

    ++++++++++เตรียมรับการอบรมตำรวจหลักสูตร “ชัยยะ”ประจำปี 60 บช.ศ.มอบหมายให้มาฝึกอบรมที่ ศฝร.ภ.7 สถานฝึกอบรมไพสะเดา อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ปีนี้เรียนห้องแอร์ เพราะเดอะอ้อ-พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ศฝร.ขอเงิน นุ้ยศรีภรรยา ซื้อแอร์ใหม่เอี่ยมติดตั้ง 6 ตัว มันก็จะเย็นหน่อยๆนะคะนักเรียน

    ++++++++++นับเป็นปีทองของหลานจ๋อ-พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ นอกจากจะได้ขึ้นเป็นรองผบก.อก.บช.ปส.แล้ว ยัง เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการเมือง มหาวิทยาลัยรามคำแหง มี ดร.ตามหลังพ.ต.อ.ด้วย งานนี้ศิษย์รักอย่าง หลานเบิร์ด -พ.ต.ต. ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.1 บก.ป.ไม่พลาดแสดงความยินดี

    +++++++++ไม่รู้มีอะไรที่อยุธยา บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ โผล่ตรวจเยี่ยมโรงพักพระนครศรีอยุธยากลางวันแสกๆแบบไม่บอกล่วงหน้า เล่นเอาชาวบ้านที่ขึ้นโรงพัก ตื่นตะลึงเห็นผบ.ตร.ตัวจริงเสียงจริง

    ++++++++++++ ส่วนหลานเจมส์-พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะพระนคร 1 ศิษย์เก่ากองปราบฯไม่มีตกใจ ซ้ำยังรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ผู้นำสูงสุดองค์กรตำรวจมาตรวจเยี่ยมและจะได้นำข้อสั่งการแจ้งให้ข้าราชการตำรวจในปกครองได้ถือปฏิบัติเรื่องการยกระดับการให้บริการประชาชน ให้มีความพร้อมทุกๆด้าน

    ++++++++ข่าวเศร้า จ.ส.ต.ศุภชัย ประศรีทะโก และส.ต.ท.พิทักษ์ ประจักโก 2ตำรวจ สภ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะสืบสวนหาข่าวยาเสพติด

    ++++++++ พล.ต.ต.สุชาติ ศรีเพ็ญ นรต.19 ถึงแก่กรรม ตั้งศพบำเพ็ญวัดตรีทศเทพ ศาลา4 พระราชทานเพลิง 1ก.ค.เวลา17.00น.

    เจอกันอาทิตย์หน้าเจ้าค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments