Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบรายงานความเคลื่อนไหวแวดวงตำรวจรอบสัปดาห์

    ป้าเจี๊ยบรายงานความเคลื่อนไหวแวดวงตำรวจรอบสัปดาห์

    “นักการเมืองต้องให้เล่นกีฬาเยอะๆ จะได้รู้กฏกติกา……”ชาดา ไทยเศรษฐ คนดังเมืองอุทัยธานีกล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ในสไตล์ police newsvaritiesเจ้าค่ะ

    ++++++++++ ลุ้นกันไปกับข่าวแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับรองผบก.-สว.ที่ล่าช้ามานาน บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาผบ.ตร.ที่หายหน้าไปจากสื่อมานาน ปรากฏตัวยืนยันรับรองเสร็จทัน พ.ค.แน่ แถมมีขู่ พื้นที่ถูกจับบ่อน ถูกตั้งกรรมการ ย้ายหมด เชื่ออีกครั้งก็ไม่เป็นไรใช่ไหมเจ้าคะ

    ผบ.ตร.ยันโผรองผบก.-สว.เสร็จ พ.ค.นี้

    ++++++++++ แต่ข่าวที่กำลังฮอตฮิต ต้องที่ภาคเหนือ แม่ฮ่องสอน ดินแดนเมืองสามหมอก เกิดเรื่อง บ่ดีงาม กรณีด.ต.บังคับเด็กเสพยาค้ากามจนแม่เด็กพบภาพลูกสาวอยู่ในกลุ่มขายตัว อินทนนท์ 1 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 อยู่ไม่ติด ต้องไปคุมคดีเอง ล่าสุด ขอศาลออกหมายจับเพิ่มอีก8 คน มีตำรวจร่วมด้วย ยศตั้งแต่ ส.ต.ต.-พ.ต.ท.

    +++++++++ ส่วน ผู้ว่าราชการจังหวัดคนไหนจะซวย คงอีกไม่นาน จะปรากฏ แต่ที่แน่ๆ มีมือดีปล่อยภาพลงโซเชี่ยลแล้ว หน้าคล้ายใครไปวิเคราะห์กันเองนะเจ้าคะ ซื้อกินยังมีความเสี่ยง

    อินทนนท์1 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์

    ++++++++++ ตกเป็นขี้ปากไปทุกวงการ ลูกผู้ชายตัวจริง ทายาทคนเล็กกระทิงแดงยังหนีอยู่เมืองนอก ท้ายสุด ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา 2 ข้อหาในคดีขับรถหรูชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 55 และเบี้ยวนัดไม่มารายงานตัวตามคำสั่งของอัยการ โดยผบ.ตร.จักรทิพย์ ชัยจินดา สั่งประสานทุกช่องทางนำตัวกลับมาดำเนินคดีให้ได้ เอาเถอะค่ะ ชาวบ้านรอดู จะเป็นดั่งลมปากหรือไม่

    ++++++++++++ ไม่ได้เป็นหลานรัก แต่เห็นทำงานเข้าท่าก็ต้องชมต้องให้กำลังใจ เดอะโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้การ 191 ช่วงนี้ลุยปัญหาสังคมเมืองกรุง จัดหนักเด็กแว้น ตามล่าขายปืนออนไลน์ ค้น แฟลตดินแดงเน้นตรวจวัยรุ่น ป้องกันปัญหายาเสพติด

    +++++++++++ ที่ประทับใจป้าเจี๊ยบคือ เป็นเรื่องง่ายๆ แต่ดันไม่มีตำรวจคนไหนทำ เดอะโจ๊กตีโจทย์แตก ตามรอยจับโจ๋แอดมินเพจ “วัยรุ่น นอนเช้า” “ประเทศ บางซื่อและ “หนีเมียมาซิ่ง (ที่นี่ดินแดง)เพจนัดหมายรวมกลุ่มรถ จยย.แว้นในช่วงกลางคืน แต่ละครั้งจะมีรถจยย.มารวมตัวครั้งละ 200 กว่าคัน นอกจากนี้ ยังได้ใช้มาตรการตามคำสั่งของ คสช. เรียกผู้ปกครองมารับทราบถึงความผิดบุตรหลาน หากบุตรหลานออกมารวมกลุ่มแข่งรถ พ่อแม่จะถูกดำเนินคดีข้อหาปล่อยปละละเลยเช่นกัน

    +++++++++ แต่ที่คนท่องโลกออนไลน์ฮือฮา เมื่อปรากฏภาพ เดอะโจ๊กใส่สูทถือโทรศัพท์ยืนคุยกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ และพล.ต.อ.ศรีวราห์ เห็นแล้วนั่นมาดผู้นำชัดๆ อนาคต ผบ.ตร.ได้เลยย่ะ

    ว่าที่ ผบ.

    +++++++++ ส่วนเจ้านี้ เห็นตัวเล็กๆติ๋มๆเงียบๆ แต่เวลาทำงานนี่ หลานตั้ม-พ.ต.ต.วิทวัส เพ็ชรรักษ์ สารวัตรทางหลวงจันทบุรี นี่บู๊สะบัดเลยนะเจ้าคะ ก่อนนี้เพิ่งยิง 2 โจรมีหมาย ขับรถแหกด่านยิงสู้ จนตกถนน มาล่าสุดไม่กี่วัน เพิ่งยิงรถคนร้ายแหกด่านยิงสู้ตำรวจอีก ยึดปืนยึดยาบ้าในรถ แต่คนขับหนีไปได้ ใครสงสัยหลานตั้ม ใช้ปืนอะไร ป้าเจี๊ยบ บอกให้ คิมเบอร์ อัลตร้า 2 ขนาด 9 มม. ดียังไงลองไปถามเองนะเจ้าคะ

    +++++++++ แต่ที่บางปะกง แปดริ้ว เมื่อวันก่อนนี่ ยิงกันสะท้านเมือง 3 โจ๋เก๋งดำ ตะลุยยิงแหลกชาวบ้าน ตำรวจเจ็บ5 คน ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุหนีไม่ทันโดนจับได้ชนิดน่วมไปทั้งตัว ส่วนตำรวจฮือฮาไป เพราะร.ต.อ.อุกฤษฎฺ วินิสกุลไทย ถูกยิงเข้าที่ขาซ้ายกางเกงทะลุ แต่ไม่ระคายผิว เช่นเดียวกับด.ต.พิเชษฐ สุขสุกรี โดนกระสุนเจาะเข้าที่ชายโครงขวา แต่ไม่เป็นไร ส่วนชาวบ้านอีก 3 คน อาการสาหัส

    พ.ต.ต.วิทวัส เพ็ชรรักษ์

    ++++++++++ในส่วนตำรวจ ผู้กองอุกฤษฎ ห้อยเดี่ยวหลวงพ่อโสธร ปี2538 รุ่น 86 ปีกรมตำรวจ ป้าเจี๊ยบ เคยได้ยินแต่ 80 ปีกรมตำรวจ แต่ไม่ป็นไร พระองค์ไหน รุ่นไหน ทำดีก็ต้องได้ดี คุ้มครองภัยกันทุกคน ดีใจที่ปลอดภัยนะเจ้าคะ

    ++++++++++ เรื่องนี้ก็เหนือเหตุผลวิทยาศาสตร์อีก เล่นเอาตำรวจบนโรงพักวัดพระยาไกรสะดุ้ง เมื่อเดอะเล็ก-พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รองผบช.น.ไปตรวจเยี่ยม แล้วอยู่ๆขอน้ำดื่มและแก้วสะอาดไปกรวดน้ำที่หน้าห้องขังให้กับดวงวิญญาณผู้ต้องขังที่เสียชีวิต ที่เหลือเชื่อ นักข่าวไปสอบถามสิบเวร ห้องขังแห่งนี้เคยมีคนผูกคอตายจริง

    ++++++++++ รองเล็กน้องรัก น.1 บอกว่า ไม่ได้ให้ใครงมงาย แต่เป็นเรื่องส่วนตัว เคยไปที่ สน.บางขุนเทียน ระหว่างเดินผ่านห้องควบคุมผู้ต้องหา รู้สึกหายใจไม่สะดวก รีบทำพิธีกรวดน้ำตามที่ผู้หลักผู้ใหญ่เคยบอก พอหายดี ได้สอบถามสิบเวรควบคุมผู้ต้องหา ได้คำตอบว่า เคยมีผู้ต้องหาผูกคอตายจริงๆ พอมา สน.วัดพระยาไกร ก็มีอาการแบบเดิม และไม่ทราบว่าที่นี่เคยมีคนตายในห้องควบคุมผู้ต้องหามาก่อน ส่วนตัว ป้าเจี๊ยบ เชื่อครึ่งไม่เข่อครึ่ง แต่ไม่ลบหลู่นะเจ้าคะ เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอไม่รู้

    ++++++++++อาทิตย์ที่ผ่านมา พี่น้องหลานเหลนนักข่าวเคลื่อนไหวคึกคักในโลกออนไลน์ มีสมาคมนักข่าวเป็นโต้โผใหญ่ ให้คนข่าวและประชาชนผู้รักเสรีภาพ เปลี่ยนรูปโปรไฟล์คัดค้านรัฐบาล “หยุดตีทะเบียนสื่อครอบงำประชาชน” หลานหมอก-ปราเมศ เหล็กเพ็ชร์ นายกสมาคมนักข่าวฯจะยื่นหนังสือถึง สปท.ก่อนที่จะมีการประชุม สปท.เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ .ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

     

    ปราเมศ เหล็กเพชร์

    ++++++++++ต่อเนื่องชมกันไปค่ะ ด้วยความที่คร่ำหวอดต่อสู้ในเรื่องสิทธิเสรีภาพมาโดยตลอด ป้าเจี๊ยบ อวยหลานโจ๊ย-วัสยศ งามขำ ผู้สื่อข่าว นสพ.บางกอกโพสต์ ประจำกองปราบปราม หลังได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการด้านส่งเสริมการเคารพสิทธิมนุษยชน ของ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ มีผลตั้งแต่บัดนี้โดยพลัน เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับนักข่าวภาคสนามค่าาา อย่าลุยแต่งาน ดูพ่อแอ๊ดแม่จุ่น บ้าง อยากอุ้มหลานใจจะขาดแล้ว

    โจ้ย

    ++++++++++ ยังอยู่ที่สังคมนักข่าวนะเจ้าคะ ไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรม แห่งประเทศไทย ประชุมมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ 15 “ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” สาขาต่างๆ และใบประกาศเกียรติคุณให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีผลงานดีเด่นและอีกสารพัดรางวัล ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ เชิญลุงตู่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัล และทุนการศึกษา บุตร-ธิดาผู้สื่อข่าว สิบโมงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

    ไพโรจน์ เทศนิยม

    +++++++++++ ตำรวจเด่นๆที่ได้รับการอวย เอ๊ย ได้รับรางวัลจากสมาคม เปิดโผมาคุ้นชื่อกันทั้งนั้น มีแต่ ด.ต. พยนต์ ช่วยยิ้ม ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี โนเนมมารับรางวัลสาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หลังกระโดดลงน้ำช่วยเหลือ 3 แม่ลูก ที่รถเสียหลักตกจมคลองชลประทานขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ป้าเจี๊ยบ ก็ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านนะเจ้าคะ

    พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์

    +++++++++สังคมข่าวทั่วไป อาทิตย์หน้า 6 พ.ค. นรต. 43 จัดงานเลี้ยงรุ่นที่ จ.หนองคาย เดอะเต๋อ-พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ไม่ต้องเดินทางไปไกล เพราะเป็นผู้การจังหวัดอยู่แล้ว ก่อนหน้าเพิ่งออกทีวี โชว์จับเมาย้อนศรผ่านสื่อ ฮือฮอาโด่งดังปังไปค่ะ

    +++++++++วันก่อน อลงกฏ จิตต์ชื่นโชต หน.ข่าวอาญากรรมนสพ.ไทยรัฐ ถือโอกาสไปไหว้พระที่นครสวรรค์ นำทีมไทยรัฐวีไอพี เตะบอลกับวีไอพีนครสวรรค์ มี พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ และชาดา ไทยเศรษฐ อดีต ส.ส.อุทัยธานี ร่วมงานด้วย บรรยากาศม่วนซื่นเจ้าค่ะ

    อาทิตย์หน้าเจอกันใหม่นะเจ้าคะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments