Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบเหนื่อยใจวัยรุ่น

    ป้าเจี๊ยบเหนื่อยใจวัยรุ่น

    “เวลาทุกข์ก็ไม่มีใครมอง พอได้เป็นใหญ่ พี่น้องเป็นพันคน….” สัจธรรมคำพูดจากโจโฉ จอมคนแห่งศึกสามก๊กว่าไว้ ป้าเจี๊ยบ ชอบใจ เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทย ที่เพิ่งก้าวผ่านโค้งแรกเข้าขวบปีที่2 เจ้าค่ะ

    ++++++++++เกือบ 9 ปีเต็ม เหตุการณ์สลายผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ถึงบทสรุป ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองยกฟ้อง 4ผู้ต้องหา นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายแท้ๆพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์ คนสุดท้าย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว
    อดีต ผบช.น.

    +++++++++ จากคำตัดสิน มีคนดีใจ ย่อมมีคนไม่ชอบใจ เห็นชัดๆนั่นคือความขัดแย้งทางความคิดที่เยิ่นเย้อมา 10 กว่าปียังไม่จบ ไม่รู้จะปรองดองอีท่าไหน โดยเฉพาะสื่อบางสื่อชี้แนะ ค่อนแคะแขวะคนนั้นคนนี้ เห็นแล้วเศร้า เหมือนไม่เคารพคำตัดสินของศาล ป้าเจี๊ยบ ขอให้กองเชียร์แต่ละฝ่ายดำเนินการตามช่องทางของกฎหมาย ในการไปรวมตัวกันยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ให้ยื่นอุทธรณ์คดีต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาในวันที่ 7 ส.ค.

    +++++++++ ค่ะ นี่แค่ยกแรก วันที่ 25 ส.ค.นี่ของจริง ศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิพากษาคดีถูกกล่าวหาทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และนัดฟังคำพิพากษา คดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี)โดยมิชอบ ที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ฯและพวกรวม 28 คนเป็นจำเลยอีก ตัดสินแล้วยังไม่จบ เพราะกฎหมายเปิดช่องให้มีการอุทธรณ์ได้เช่นกัน

    +++++++++ นับเป็นตัวอย่างที่ดีระหว่างฝ่ายปกครองกับตำรวจ ร่วมกันทำงาน ผลลัพธ์ก็ตกอยู่กับบ้านเมือง หลังฝ่ายปกครองอำเภอมหาราช ร่วมกับตำรวจ สภ.มหาราช จ.พระนครศรียุธยา ตั้งด่านในพื้นที่ จับกุมคาราวานขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด เตรียมจะนำไปพักในบ้านเช่ากลางกรุง บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.และ มือปราบชัยหน้าชัยหลัง-พลต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. รุดไปให้กำลังใจร่วมกับลูกน้องพร้อมแถลงข่าวร่วมกับฝ่ายปกครองที่ร่วมกันสกัดจับ ชื่นมื่นกันไปเจ้าค่ะ

    ++++++++++ก่อนหน้าแค่วันเดียว ทีมงานพล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. มี หลานโอ๋-พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รองผบก.ปส.3 ร่วมทีม จับตาย 2 นักค้ายา ที่แม่สาย จ.เชียงราย ยึดยาบ้า 2.1 ล้านเม็ด ไอซ์อีก 65 กก. ส่วนรุ่นเล็กลงมา ผู้การโจ๊ก-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. ร่วมกับเดอะกบ-พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 จับ2 หนุ่มค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง อัลปราโซแลม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 และไคลนาซีแพม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 4 จำนวนมาก

    +++++++++ คดีดังยาเสพติดอีกคดี ป้าเจี๊ยบ ให้ดีใจ ที่หลานแพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราและพิธีกรสาว โล่งอกไปเปลาะ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน เมื่อไม่พบหลักฐานเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาเครือข่ายไซซะนะ จากนี้ก็มาลุ้น ผบ.ตร.จะพิจารณาห็นพ้องหรือเห็นแย้งกับอัยการ ถ้าเห็นด้วยกับอัยการ คดีจะถึงที่สุด

     

    ++++++++++ อาทิตย์นี้ ไม่รู้อะไร นอกจากข่าวจับยาเสพติดบิิ๊กลอตแล้ว ยังมีแต่ข่าววัยฮอร์โมน วุ่นวายไปทั่ว ไม่ว่าจะเป็นเด็กขาสั้นปทุมคงคา ถูกศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ขี่จยย.ไล่ฟันแขนแทบขาด เหตุจากโกรธแค้น เพราะเรื่องเอาสเปรย์ไปพ่นทับสัญลักษณ์สถาบัน ป้าเจี๊ยบ เห็นคลิป แล้วจะเป็นลม อะไรมันจะบาบาเรี่ยนเถื่อนได้ขนาดนั้น

     

    +++++++ นี่ก็อีกคดี เมื่อนักศึกษาปี 1 อุเทนถวาย ถูกสถาบันคู่กัดใช้มีดแทงเสียชีวิต บริเวณทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 ส.ค. ตรงกับวันครบรอบ 85 ปี สถาปนาช่างกลปทุมวัน ตำรวจออกหมายจับนักศีกษาช่างกลปทุมวัน ปี 3 อยู่ระหว่างญาติติดต่อขอเข้ามอบตัว

    ++++++++++ เศร้าไม่จบ เมื่อนักศึกษารุ่นน้องปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฐนครปฐม ใช้ปืนยิงหัวรุ่นพี่ปี 3 ในห้องน้ำของสถาบัน อาการโคม่าเป็นตายเท่ากัน เหตุไม่พอใจที่ถูกมองหน้าด้วยสายตาเหยียดหยาม โอ๊ยอะไรมันจะขนาดนี้จ๊ะหลานๆปัญญาชน

    +++++++++ไม่ไล่ฆ่ากัน ก็เมามันจนขาดสติ ป้าเจี๊ยบเห็นภาพให้เศร้าใจอีก หลังกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สนธิฝ่ายปกครอง ตรวจค้นสถานบริการใกล้ สถาบันชื่อดัง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบนักเที่ยว 29 ราย ใช้สารเสพติด และฝ่าฝืนโฆษณาชวนดื่ม เจอนักศึกษาเมาหลับคาโต๊ะ ที่เต็มไปด้วยขวดเบียร์ หลังแห่ใช้บริการ เพราะทางร้านใช้โปรโมชั่นลดราคา ดูภาพกันเอาเองนะคะ

    +++++++++ ทันทีที่ศาลมีคำสั่งชี้ “ธวัชชัย อนุกูล” อดีตที่ที่ดินจ.พังงา มีผู้อื่นทำให้ตาย หลังผูกคอตายอย่างมีเงื่อนงำในห้องควบคุมของดีเอสไอเมื่อปลายเดือนก.ค.ต่อเนื่อง ส.ค.ปี59 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ตั้งแท่นกลับมาสอบใหม่หาตัวคนผิดอีกรอบ ส่วนน้องชายคนตายบอก อยู่ระหว่างคุยทนายจะแจ้งข้อหาใครบ้าง

    ++++++++++ ส่วนที่ สน.ดอนเมือง มีจับบ่อนพนันรัมมี่ ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ย่านซอยสรงประภา รวบผีพนัน 20 คน ของกลางเงินสด 1,000 บาท ป้าเจี๊ยบไม่ได้ว่าอะไร แค่สงสัย รัมมี่เล่นกันวงละ 4 คน จับนักพนันได้ 20 คน แสดงว่าเล่นกัน 5 วง เอ้า…..รัมมี่ก็รัมมี่ ป้าเจี๊ยบเชื่อคนง่ายค่ะ

    +++++++++ ค่ะ…..ตำรวจยังทำหน้าที่เป็นหน่วยหลักบรรเทาทุกข์พ่อแม่พี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสาน ภาคเหนือตอนล่าง และภาคใต้ของประเทศ อ่วมกันถ้วนหน้า โดยที่ จ.สกลนคร สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แต่บางพื้นที่ก็ยังไม่พ้นวิกฤต โดยเฉพาะอำเภอต่างๆ ที่อยู่รอบหนองหาร น้ำยังท่วมสูงประมาณ 1 เมตร

    ++++++++++ไม่ใช่แค่่กองบินตำรวจจะเป็นม้าขาวฮีโร่ ตำรวจน้ำโดยเฉพาะ กก.10-11 บก.รน.จาก บช.ก.ก็เป็นหน่วยหลัก ปิดทองหลังพระ ช่วยเหลือพี่น้องชาวบ้านที่ประสบภัยเช่นกัน

     

     

    ++++++++++พูดถึงกองบินตำรวจ อาทิตย์ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รรท. ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะกรรมการตรวจรับฮ. แบบ เบลล์429 จำนวน 4ลำ เป็นอากาศยานกู้ภัยและช่วยเหลือทางการแพทย์ ตามโครงการจัดซื้อ ฮ. ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน ในการรับมือกับภัยพิบัติทั่วประเทศ

    +++++++++ “สันติมาลี”แห่ง Cop’s Magazine นิตยสารตำรวจที่ดีที่สุดในประเทศ ฝากประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า 27 สิงหาคมนี้ หลานโต้ง-ชนาธิป กฤษณสุวรรณ บอสใหญ่ จัดงานประจำปี ร่วมพบปะสังสรรค์บรรดาคอลัมน์นิสต์ เหล่านักเขียนมือทองสมองเพชร สนุกสนานกันแบบเพื่อนพ้องน้องพี่ ในชื่องาน “ก้าวที่12 ระดมสมองส่องโลกออนไลน์…”ปีนี้จัด ที่ 66 Station เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา อย่าลืมนะเจ้าคะ

    ++++++++++ ส่วน police newsvarities เว็บไซต์ตำรวจที่ดีสุดในประเทศ ก็ยังกระเตาะกระแตะ หัดล้มหัดลุกหลังก้าวผ่านปีแรกมาอย่างกระท่อนกระแท่น เข้าสู่ปีที่ 2 ไม่มีอะไรง่ายเจ้าค่ะ ถ้ามันง่าย คนอื่นคงทำกันไปหมดแล้ว

     

    ++++++++++ เติบโต โตมั่นคง นักข่าวช่อง 8 อาการดีขึ้นตามลำดับ หลังแพทย์โรงพยาบาลตำรวจผ่าตัดเนื้อร้ายออกจากไขสันหลังในกระดูกส่วนคอ เพืื่อนๆนักข่าวกองปราบฯดีใจและยังขอบคุณน้ำใจผู้การทิน-พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.ที่ประสานทุกเรื่องในการเข้ารับการผ่าตัดครั้งนี้

    เสาร์นี้ 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ ใครยังมีแม่ ไปกราบแม่ กอดแม่กัน เจอกันอาทิตย์หน้า 13 ส.ค.ค่ะ

     

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments