จิ๊จ๊ะตำรวจ กัดเจ็บๆ เหน็บคันๆ กับ ป้าเจี๊ยบ คนดังแห่งแวดวงตำรวจ

0
3039

” ป้าเจี๊ยบ ย่องแย่งยักแย่ยักยัน จิ๊จ๊ะตำรวจ ในรอบสัปดาห์นี้ด้วยความเศร้า” 

+++++++ ในทันทีที่ได้รับรายงาน ผบ.ตร.สั่งตำรวจไทยทุกหน่วย โดยเฉพาะตรวจคนเข้าเมืองและท่องเที่ยว เฝ้าระวัง วางกำลัง และเพิ่มความเข้มในบริเวณร้านค้า ย่านที่พักอาศัยของกลุ่มประเทศเป้าหมาย สถานทูตประเทศคู่ขัดแย้ง พร้อมทั้งเน้นย้ำกำชับให้รถวิทยุสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวออกปรากฏกายในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ+++++++

+++++++หลังคนร้ายชาวฝรั่งเศส เชื้อสายตูนีเซีย ขับรถบรรทุกวิ่งตะบึงบดร่างประชาชนที่กำลังเฉลิมฉลอง วันบัสตีย์ วันชาติฝรั่งเศส กลางเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ตายเกลื่อนถนนเลียบชายหาด สยดสยอง 84 ศพ และดูเหมือนจะมากกว่านี้ ป้าเจี๊ยบน้ำตาตก เพราะมีเด็กๆสังเวยความบ้าเลือดไป 10 กว่าคนด้วย +++++++++

+++++++ ผู้ก่อเหตุ คงอาศัยจังหวะที่ตำรวจทหารฝรั่งเศส ล้าจากการรักษาความปลอดภัยช่วงฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา 1 เดือนเต็ม ก่อเหตุช็อกโลกในวันชาติชาวเมืองน้ำหอม สุดท้ายก็ถูกวิสามัญฆาตกรรมดับคารถ ++++++++

+++++++ โลกมันเล็กลงค่ะ แม้แต่ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของเรา ยังรับรู้ถึงเหตุก่อการร้ายได้เมื่อครั้งชาวจีนเชื้อสายอุยกูร์ วางระเบิดที่ศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อ17 ส.ค.ปีที่แล้ว เสียชีวิตไป20กว่าศพ บาดเจ็บอีก 100 กว่าคน เดือนหน้า 17 ส.ค.ก็จะครบ 1 ปี ป้าเจี๊ยบจำไม่เคยลืม ++++++++

+++++++ ต้องช่วยกันนะคะ พบบุคคลต่างชาติ มีพฤติกรรมต้องสงสัย ไม่น่าใช่นักท่องเที่ยว หรือเห็นอะไรแปลกๆไม่ชอบมาพากล รวมถึงวัตถุต้องสงสัย รีบแจ้งตำรวจ ป้าเจี๊ยบ เตือนกันอีกครั้ง ถึงหลักสังเกตส่ิงของต้องสงสัย 4 ข้อค่ะ ++++++

++++ 1.ไม่เคยเห็น 2.ไม่เป็นของใคร 3.ไม่ใช่ที่อยู่ 4.ดูไม่ปลอดภัย เห็นแล้วให้รีบโทรแจ้งตำรวจสายด่วน 191 เพื่อเข้าพิสูจน์ทราบทันที อย่าไปแตะต้อง อย่าไปเคลื่อนย้ายเองนะคะ ป้าเจี๊ยบวานพ่อแม่ คุณครูผู้ปครองสอนลูกๆหลานๆด้วย กันไว้ก่อนดีกว่ามาเสียใจทีหลังค่ะ ++++++

+++++ ให้เหนื่อยใจแทนตำรวจทหารใต้ โดยเฉพาะที่ จ.ปัตตานี ลำพังแค่โจรใต้ก็เหนื่อยหนักแทบไม่ได้หลับได้นอน ยังเกิดเหตุนักโทษจราจลเผาคุกที่เรือนจำกลางปัตตานี มีนักโทษตาย 2 ศพ หลังนักโทษแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ส่วนผู้คุมบาดเจ็บสาหัส 2 คน แต่ ป้าเจี๊ยบ ว่าน่าจะมีเจ็บตายมากกว่านี้ ++++++++

+++++ กว่าจะคุมสถานการณ์ได้ ปาไปเกือบเที่ยงคืน หลังส่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษบุกล๊อกตัวหัวโจก ส่วนเหตุเบื้องต้นเท่าที่ป้าเจี๊ยบรู้ มาจากความไม่พอใจผู้คุม ที่เข้มงวดเรื่องเวลาและตรวจค้นยาเสพติดบ่อยครัั้ง ป้าเจี๊ยบเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ นี่มันคุกนะยะ ไม่ใช่บ้าน +++++

++++++ หันกลับมาจิ๊จ๊ะตำรวจกันต่อ ป้าเจี๊ยบ งี้ขำหัวเราะฟันโยก เมื่อร.ต.อ.รองสารวัตรจราจร สน.นิมิตรใหม่ ขึ้นโรงพักบางซื่อแจ้งจับเพื่อน ร.ต.อ.รองสว.ป.สน.บางรัก ที่หลอกเงิน 7 แสนบาทเป็นค่าของขวัญให้เจ้านายเพราะมีชื่อขึ้นเป็นสารวัตร แต่สุดท้ายแห้ว ++++++

+++++++ แต่หลังนักสืบ 3 ศ. -พล.ต.ต.ดร.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ลงไปสอบเอง รองสวป.สน.บางรัก สารภาพต้องการหลอกเงินเพื่อนที่เรียนนายสิบมาด้วยกันไปใช้เท่านั้น ไม่มีตื้นมีลึกมากไปกว่านี้ ใครจะเชื่อไม่เชื่อ แล้วแต่วิจารณญาณ 55555 เอิ๊ก +++++++

++++++++ “ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เป็นการตกเบ็ดกันเอง ถ้าใช้เงินซื้อตำแหน่งต้องได้เป็นแล้ว” บิ๊กแป๊ะ-จักรทิพย์ ชัยจินดา ยืนยันมาอย่างนี้ ป้าเจี๊ยบแก่แล้ว เถียงไม่ทัน ไม่มีก็ไม่มี แต่อย่าให้จับได้ก็แล้วกัน หุหุหหุห ++++++

++++++++ จริงๆแล้วนะ ป้าเจี๊ยบ เป็นคนธัมมะธัมโม แต่ไม่ค่อยชอบเข้าวัด แต่ขอคาดการณ์ การขอหมายศาลบุกเข้าค้นวัดพระธรรมกายรอบ 2 ของดีเอสไอ เพื่อพิสูจน์ทราบพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส ผู้ต้องหาร่วมในคดีฟอกเงิน จะยังนอนอาพาธอยู่ในวัดหรือเปล่า คงจะเริ่มเปิดฉากในไม่กี่เพลา เพราะการโค่นต้นไม้ใหญ่นั้น ต้องริดกิ่งริดก้านออกก่อน +++++++

++++++++ ฉันใดก็ฉันเพล การใหญ่แบบนี้ ลำพังดีเอสไอ ชั้นยังไม่ถึง รัฐบาลถึงต้องใช้บริการจาก บิ๊กปู -พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ตรวจค้นยึดอาคารเครือข่ายวัดพระธรรมกายที่ไปเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมในจังหวัดต่างๆ ที่บุกรุกป่าสงวนและที่สาธารณะ +++++++

+++++++ บวกซ้ำกับพ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผกก.สภ.คลองหลวง ขู่ฟอด ขอเตือนประชาชน อย่าขวางการเข้าค้นวัดรอบ 2 ไม่เช่นนั้นเจอดำเนินคดีแน่ มหากาพย์เรื่องนี้ ป้าเจี๊ยบจะนอนรอดูค่ะ จะดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุนหรือเปล่า +++++++

+++++++ แต่นี่สิยะ ของจริง บิ๊กหมู -พล.ต.ท.ฐิติราช หนองการพิทักษ์ ผบช.ก.สั่งกองปราบฯเล่นบทรุม นำทีมโดย รองเม่น-พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รองผบก.ป. เดอะก้อง-พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช กก.1 บก.ป. เดอะเต่า-พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว เดอะเอ็ม -พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผกก.5 บก.ป. รวบผู้ต้องหาแอบอ้างเบื้องสูงอีก 2 คดี นอกเหนือจากคดีนางไก่ +++++++

+++++ รายแรกอ้างเป็นราชองครักษ์ ยศพันตรี ล่อลวงหญิงให้รักแล้วแต่งงาน ก่อนออกลายหยิบยืมเงินอ้างเอาไปจ้างคนอื่นไป 3 จว.ชายแดนใต้ ซื้อของขวัญให้ผู้บังคับบัญชา และแอบลักทรัพย์ของคนในครอบครัว ทำมา4-5 ปี รวมแล้วมูลค่า 6.2 ล้านบาท ก่อนความแตก โดนแจ้งจับ ยอมรับสารภาพ มันน่าตบจริงๆ ++++++

++++++ รายที่ 2 จับ เสธ.พล อ้างเป็นเป็นเสธ.ทหาร ทำงานอยู่ในวัง อวดอ้างโยกย้ายนายทหารและอาชีพอื่นได้ ตรวจประวัติพบ 4 หมายจับ ฉ้อโกง ลักทรัพย์ ยักยอก และกรรโชกทรัพย์ รายนี้ปากแข็ง บิ๊กหมู ควันออกหู คำราม “ลูกผู้ชายผิดก็ต้องกล้ารับผิดสิวะ” นั่น++++++++++++++++

++++++ ส่วนคนนี้ก็สุดยอด ป้าเจี๊ยบชอบใจ ผู้กำกับนักบุญ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.ที่รับคำสั่งนำกำลังคอมมานโด ออกจับตาไอ้พวกเด็กเวรนักศึกษาที่ชอบก่อเหตุไล่ยิงคู่อริ ล่าสุดจับ 4 ผู้ต้องหา พร้อมปืนไทยประดิษฐ์ 3 กระบอก กระสุนปืน 22 นัด ยาไอซ์ 2 กรัม หลังทั้งหมดร่วมกันผลิตปืนให้นักศึกษาใช้ยิงคู่อริต่างสถาบัน โดยรับว่าขายกระบอกละ 3,500- 5,000 บาท ชาวบ้านอนุโมทนาสาธุ ทำให้ต่อเนื่องนะคะ ++++++++

+++++++ ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับงานพบปะสังสรรค์อดีตสืบสวนเหนือ-สืบ น.1 โดย บิ๊กอ๊อด-พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา อดีตรองผบ.ตร. ตำนานนักสืบเป็นหัวเรือที่ร้านอาหารบ้านชานกรุง ป้าเจี๊ยบ ถ่อสังขารไปไม่ไหว แต่ให้ดีใจ คนเก่าคนแก่มาเจอกันเล่าความหลังไล่ล่าจับโจรที่ไม่มีใครบันทึก มีแต่ความทรงจำเท่านั้น +++++++