Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับมือฆ่าล้างแค้นหมอผีจอมขมังเวทย์ ยิงสวนทวารดับของขลังแก้เคล็ด

    ป.จับมือฆ่าล้างแค้นหมอผีจอมขมังเวทย์ ยิงสวนทวารดับของขลังแก้เคล็ด

    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.พันดาว ดำขำ สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.ท.ณัฐพัชร์ นิติภักดิ์ ร.ต.ท.ณรงค์ บุญตาม รอง สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายศุภกิตติ์ สุก่า อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 ม.6 ต.นากว้าง อ.เมืองอุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ที่ 37/2560 ลงวันที่ 24 เม.ย. 60 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” จับได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

    ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายศุภกิตติ์ ผู้ต้องหารายนี้ได้รับการว่าจ้างจากนายสมพร รัตน์เฉลิม อายุ 26 ปี นายอธิพันธ์ รัตน์เฉลิม อายุ 40 ปี และนางทังอยู่ รัตน์เฉลิม อายุ 39 ปี 3 ผู้ต้องหาญาติพี่น้องกันที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ จำนวน 4 หมื่นบาท ให้ไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงนายแสงมณี จรัสฟ้า อายุ 61 ปี ลูกจ้างหน่วยพิทักษ์ป่ายางแก้ว ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และเป็นหมอผีชาวกะเหรี่ยง หรือจอมขมังเวทย์ ชื่อดังของอำเภออมก๋อย จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากผู้จ้างวานเชื่อว่านายแสงมณีผู้ตาย เป็นผู้ทำคุณไสยใส่ นายด่วยพะ รัตน์เฉลิม และญาติพี่น้องคนอื่นๆ จนเป็นเหตุให้ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ บางรายถึงขั้นเสียชีวิต อีกทั้งยังอ้างว่าถูกผู้ตายข่มขู่ให้นำเงิน 1 แสนบาทมามอบให้เพื่อแลกกับการถอนคุณไสยออกจากตัว

    กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ติดตามจับกุมตัวนายสมพร นายอธิพันธ์ และนางทังอยู่ ได้ในเวลาต่อมาในข้อหา “จ้างวานฆ่า” เหลือเพียง นายศุภกิตติ์ ผู้ต้องหามทือปืนรายนี้ ที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่กก.4.บก.ป.จึงได้กระจายกำลังลงพื้นที่สืบสวน กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายศุภกิตติ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนได้กลับไปเยี่ยมญาติที่หมู่บ้านยางครก อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้ยินกลุ่มผู้จ้างวานและชาวบ้านคนอื่นๆกำลังพูดคุยปรึกษาหาวิธีฆ่านายแสงมณี เพื่อที่จะได้รอดพ้นจากคุณไสย ประกอบกับบิดาของตนเองได้ถูกนายแสงมณี ทำคุณไสยใส่จนป่วยเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุด้วยเช่นกัน จึงอาสารับงาน วันก่อเหตุได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของนายสมพร ไปซุ่มดักรอนายแสงมณี กระทั่งพบเจอตัวผู้ตายตนและนายสมพรจึงได้สอบถามผู้ตายไปว่า “ที่พ่อของตนและนายสมพรเสียชีวิตก่อนหน้านี้ รวมถึงอาการป่วยของนายด่วยพะ เป็นเพราะคุณไสยของหมอผีใช่หรือไม่ “ผู้ตายตอบกลับมาว่าใช่ และรายต่อไปจะเป็นตน ตนกับนายสมพรจึงช่วยกันจับตัวนายแสงมณี ก่อนใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นที่เตรียมมายิงสวนรูทวารของผู้ตายเพื่อเป็นการแก้เคล็ดวิชาอาคมให้เสื่อมคลายมนต์คลังก่อนยิงซ้ำเข้าไปที่หน้าอกอีก 1 นัด จนเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนจะหลบหนีมาซ่อนตัวในจังหวัดนครศรีธรรมราช กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments