Friday, April 19, 2024
More
    HomeConner Relaxed"ผมสุขใจทุกครั้งที่ลูกบอกรัก" เป็นลูกตำรวจต้องเสียสละอดทน

    "ผมสุขใจทุกครั้งที่ลูกบอกรัก" เป็นลูกตำรวจต้องเสียสละอดทน

    15665971_1818315285047692_8094214759320807122_n
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    บทความจากเฟชบุ๊กของ พ.ต.ท.นัธทวัฒน์ เจิมปรุ ตำรวจ สภ.ท่าแซะ นักเรียนเตรียมทหารรุ่น38 นักเรียนนายร้อยรุ่น 54 ได้โพสต์บทความถึงลูกๆบนหน้าเพจเฟชบุ๊กไว้น่ารักโดนใจเหล่าตำรวจที่มีครอบครัว ลูกสาว – ลูกชาย …ความรักของลูกบริสุทธิ์จากใจ คำถามจากปากลูกก็มาจากความรู้สึกไร้สิ่งเจือปน บทความสั้นๆบทนี้จึงดูมีคุณค่าเหลือเกินในฐานะ “พ่อ” ที่รักลูกสุดหัวใจ

    โพสต์โดย Facebook ชื่อ พ.ต.ท.นัธทวัฒน์ เจิมปรุ 

    คำถาม? ที่ชวนให้..ทั้งคิดและทั้งเป็นกำลังใจ…ของเด็กๆ…ลูกชายคนเล็ก…ถามว่า…”พ่อเอ๋…พ่อเอ๋ไปทำงานอีกแล้วหรอ?…พ่อเอ๋ไปจับโจรหรอ?…พ่อเอ๋ได้นอนป่าว?…พ่อเอ๋นอนตื่นมาแล้วทำงานเลยหรอ?…พ่อเอ๋ไหนพ่อเอ๋จะพาอั่งเปาไปเที่ยวห้าง ไปดูหนังอะ?…อั่งเปาอยากไปเล่นบ้านลมอยากได้อุลตร้าแมน…พ่อเอ๋กลางคืนต้องนอน..ฟ้ามืดแล้ววว…ต้องนอน…ตอนเช้าค่อยไปทำงาน…พ่อเอ๋เปาทานข้าวเยอะเลย…

    เปาสอบได้เต็ม 10 เลย…หลายๆคำถาม?…ที่ผมได้ยินและรู้สึกทั้งดีใจ และสงสารลูกชาย และนี่แหละคือกำลังใจที่มีค่าให้ผมสู้ทุกครั้ง…

    เมื่อได้ยินลูกชายคนโตคุยโทรศัพท์ ..พ่อ!!..ผมรักพ่อนะครับ…สุขใจ!! ทุกครั้ง เมื่อถามลูกชายคนเล็กและลูกสาวคนเล็ก…ยกมือขึ้น 2 ข้าง…โดยทันทีเมื่อถามว่า “ใครเป็นลูกชายคนหล่อและลูกสาวคนสวยที่รักพ่อ…เอ่ย?”….เมื่อลูกทั้ง 3 ถามผมทุกครั้ง..ผมก็จะตอบโดยทันทีและสุขใจว่า”พ่อก็รักลูกชายคนหล่อและลูกสาวคนสวยที่สุดในโลกเลยคร๊าบ…

    พ่อก็รักหนูลูกเวลาคุยโทรศัพท์…ทุกครั้ง…จะบอกให้เขาเข้าใจในงานว่า”พ่อไปทำงานนน…จะได่มีเงินนนน…เอามาให้หนูซื้อขนม…พาหนูไปเที่ยวไงลูก..”บางครั้งเขาไม่เข้าใจ?…ก็จะบอกเขาว่า…พ่อเป็น”อุลต้าแมน”งัย…ไปจับ”สับประหลาด”…ก็เหมือนที่พ่อไปจับโจรงัยลูก…พ่อไม่ค่อยได้นอน…เพราะพ่อเป็น”คนวิเศษ”งัย…พ่อเลยต้องไปจับสับประหลาด??….

    แต่ในใจของผมคิดและจะพูดกับตัวเองเสมอว่า…เขาทั้ง 3 คน คือ”สิ่งที่วิเศษที่สุดในชีวิตของพ่อลูก…ลูกพ่อ”…ถึงพ่อจะไม่ค่อยได้อยู่ด้วย…แต่พ่อคิดถึงและรักลูกพ่อเสมอลูกกก…ผมเชื่อว่ามีพ่อหลายคนที่เป็นอย่างผม….

    image image image image image image image image image image image image image image image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments