Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน'ผู้กองคมศร' ล่ามสื่อภาษา ขวัญใจ นทท.จีน  ท้องสนามหลวง(มีคลิป)

    'ผู้กองคมศร' ล่ามสื่อภาษา ขวัญใจ นทท.จีน  ท้องสนามหลวง(มีคลิป)

    รองสว.สส. สน.บางขุนเทียน ล่ามภาษาจีน ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลนักท่องเที่ยว เข้าชมวัดพระแก้ว

    ร้อยตำรวจเอก คมศร พารามนต์ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.บางขุนเทียน ได้รับการประสาน มาช่วยเหลืองานประชาสัมพันธ์ บริเวณจุดรับแจ้งเหตุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนหน้าพระลานตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง โดยจะคอยประชาสัมพันธ์ เสียงตามสายเป็นภาษาจีน คอยให้ข้อมูลกับ นักท่องเที่ยวชาวจีน เกี่ยวกับข้อควรปฏิบัติ ในการเข้าเยี่ยมชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว

    ร้อยตำรวจเอก คมศร เล่าถึงการมาทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลนักท้องเที่ยว ว่า เมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่ดำรงตำแหน่ง เป็นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ช่วงนั้นได้ทุน ไปเรียนภาษาจีน ที่ มหาวิทยาลัยหัวเฉียว เมืองเซี๊ยะเหมิน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน โดยใช้เวลาเรียน 1 ปี กลับมา ก็มารับตำแหน่ง รอง สารวัตรสืบสวนสอบสวน ที่ สน.บางขุนเทียน

    รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.บางขุนเทียน ยังกล่าวต่อว่า หลังจากสำนักพระราชวัง เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าเยี่ยมชมวัดพระแก้ว ผู้บังคับบัญชา เห็นว่า ตนเอง พูดภาษาจีนได้ จึงมอบหมายภารกิจ ให้มาช่วยประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้รับรู้สถานการณ์ของประเทศไทย และข้อควรปฏิบัติ รวมถึงช่วยสื่อสาร ให้การช่วยเหลือ ในด้านต่างๆด้วย ในช่วงแรก ตนเองไปอยู่ที่จุดคัดกรอง จุดที่ 8 เพื่อคอยให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงรับประสานเรื่องการพลัดหลงกับคณะทัวร์ และเอกสารหาย

    จากนั้น จึงได้มายืนประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย ที่เต้นท์จุดรับแจ้งเหตุ ถ.หน้าพระลาน ซึ่งภารกิจ ในช่วงเช้า จะต้องประชาสัมพันธ์ ให้นักท่องเที่ยว ได้ทราบถึงข้อปฏิบัติที่ถูกต้อง.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments