'ผู้การโจ๊ก' ผมอยากรู้ คุณอยู่ได้ยังไง ?

0
27104

 

อยากรู้ อยู่ได้ยังไง !!!!

            พอรู้อยู่บ้างว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ที่คนในวงการตั้งฉายาว่า “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ”คนนี้เป็นใคร มีที่มาอย่างไรถึงมีบทบาทมากนักในวงการตำรวจช่วง3-4 ปีที่ผ่านมา
            แต่คงมีข้อมูลเหมือนคนทั่วไปที่รู้ตามข้อมูลข่าวว่านอกจากจะเป็นผู้การตำรวจท่องเที่ยวแล้ว ยังมีความสำคัญขนาดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยังมีคำสั่งแต่งตั้งกำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัด รายงานเหตุอุกฉกรรจ์-สะเทือนขวัญให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ทราบผ่านนายพลคนหนุ่มคนนี้
            ข้อมูลที่ปรากฏในข่าวที่หาได้ ระบุด้วยว่าก่อนหน้านี้สมัยพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นผบ.ตร. ก็แต่งตั้งให้นายพลหนุ่มคนนี้ ขณะ ยศ พ.ต.อ. เป็นรอง ผบก.จ.สงขลา มารักษาราชการแทนผู้บังคับการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหน้าที่ประสานนโยบายกับนายกรัฐมนตรีด้วย
 ท่องเที่ยว
             ครับ…..ชีวิตนายพลคนนี้มีสีสันมากมาย นอกจากจะเป็นนายพลตำรวจนำรุ่น นรต.47 มีชีวิตราชการเหลืออีก15-16 ปี มองยาวไกลไปถึงยอดปิรามิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนที่เป็นที่น่าอิจฉาอย่างเงียบๆของนายตำรวจรุ่นพี่รุ่นน้องแล้ว
             ชาติกำเนิดก็มีส่วนให้มาถึงจุดนี้ เพราะเขาเป็นลูกชายตำรวจคนขับรถคนสนิทของ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงษ์ อดีตผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจ พ่อตานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่เขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นนายตำรวจ และเป็นที่รู้กันว่าเป็นตำรวจสายอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณในยุคหนึ่ง แต่ไปๆมา กลับมาใกล้ชิดสนิทสนมกับพล.อ.ประวิทย์ ที่ตั้งตัวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับนายทักษิณไปซะงั้น
ccb38apr201622016-04-12570ca6bb8ea5d
             เรื่องราวเหล่านี้เลยตกเป็นขี้ปาก ผสมความหมั่นไส้ของใครหลายคน แต่ถึงกระนั้นหลายคนก็ยังหวังพึ่งพาเขาในหลายเรื่องเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของการแต่งตั้งโยกย้าย
              นอกจากจะรับใช้ใกล้ชิดผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองแล้ว ในหน้าที่การงานส่วนตัวที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว หน่วยงานหนึ่งของ บช.ก.ที่มีสีสันอยู่แล้ว ยิ่งประกายเจิดจ้าขึ้นไปอีก เพราะมีผลงานจับกุมเป็นที่ประจักษ์หลายต่อหลายคดี โดยเฉพาะเกี่ยวกับอาชญากรรมที่แฝงมาในรูปของการท่องเที่ยว ล่าสุดสนธิกำลังกับตำรวจภูเก็ต และภาค 8 บุกยึดรถบัส 53 คัน เรือบริการนำเที่ยว 29 ลำของกลุ่มบริษัทในเครือทรานลี่ เทรเวล จำกัด ในภูเก็ต หลังตรวจพบเข้าข่ายนอมินี เจ้าของคนจีนสวมบัตรประชาชนจดทะเบียนทั้งบริษัท 17 แห่ง และคดีอื่นๆ อาทิ บริษัททัวร์หลอกชายแพคเกจราคาถูก แล้วเชิดเงินหนี มีการแถลงให้เห็นในหลายท้องที่ สรุปเรื่องราวชีวิตของนายพลแดนสะตอคนนี้น่าศึกษา
กก.5-2559000002504702
              ต้องให้เครดิตนิตยสาร Cop’s Magazine ฉบับล่าสุด ที่ไปจับนายพลคนดังมาสัมภาษณ์ประวัติชีวิต ละเอียดยิบแทบจะทุกแง่ทุกมุม เรียงร้อยถ้อยคำออกมาเป็นอักษรให้คนรักและคนไม่รักเขาได้รู้ตัวตนของเขา
              “ผมไม่เคยคิดทะเยอทะยานหรือหลงอยู่กับยศ ตำแหน่ง…….” เป็นคำพูดของ ผู้การโจ๊ก ที่นิตยสารตำรวจเล่มนี้จั่วหัวไว้ลองไปหาซื้อตามแผงหนังสือนะครับ อ่านดูว่าคนมหัศจรรย์แบบนี้เขามีวิธีคิดและมีที่มายังไง น่าอ่านมาก เสียดายนิดเดียวนิตยสาร Cop’s ไม่ได้สัมภาษณ์ในประเด็นเส้นทางที่ใกล้ชิดกับขั้วอำนาจทั้ง 2 ฝ่ายนั้น มีที่มาจริงๆอย่างไร ทำไมถึงเลือกนายตำรวจคนนี้มาใกล้ตัวโดยไม่ตะขิดตะขวงใจ หรือเขาจะเป็นจำพวกจิ้งจกหลวง ดีโดดเกาะ ตกโดดกัดหรือไม่  เชื่อว่าทุกคนอยากรู้เหมือนกันหมด
 กากีกลาย 13/7/59