Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การโจ๊ก ออกโรง ตัดเนื้อร้ายคัดคนไม่ดีออก ปม 12 ตร. รีดส่วยลิขสิทธิ์

    ผู้การโจ๊ก ออกโรง ตัดเนื้อร้ายคัดคนไม่ดีออก ปม 12 ตร. รีดส่วยลิขสิทธิ์

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    เมื่อวันที่ 13 เมษายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 เปิดเผยความคืบหน้ากรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรองผบก.สปพ.-ส.ต.ต. จำนวน 12 นาย ช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) สืบเนื่องจากกรณีมีการกล่าวหาตำรวจ 191 เรียกรับผลประโยชนืเกี่ยวกับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวเป็นชุดที่อยู่มาก่อนหน้าที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง ผบก.สปพ.

    จากการสืบสวนทราบว่าทำมาแล้วเป็นปีและ มีการกระทำผิดลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้ง ภายหลังมีประชาชนร้องเรียนไปยังคณะรัฐมนตรีว่ามีการใช้อำนาจหน้าที่เรียกรับเงินจำนวนมาก ประมาณกว่า 800,000 บาท มีทั้งร้านจำหน่ายอะไหล่รถ และของแบรนด์เนม

    ผบก.191 กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีข้าราชการตำรวจชุดปฏิบัติการที่ทำหน้าที่สืบสวนปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งภายในสัปดาห์แรกหลังสงกรานต์น่าจะทราบผลการตรวจสอบว่า มีการกระทำผิดทางวินัยหรือไม่ ทั้งนี้จากข้อมูลพบผู้กระทำความผิดในชุดปราบปรามเฉพาะกิจ เพียง 5 ราย แต่ที่จะต้องตรวจสอบทั้งหมด เพื่อความโปร่งใส ซึ่งหากใครไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัว ยืนยันให้ความเป็นธรรม และจะคัดคนไม่ดีออกจากคนดี

    “นอกจากนี้ ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการ พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้บังคับการกองวินัย (ผบก.วน.) ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วย เป็นชั้นที่ 2 ต่อจากหน่วยของ191 ทั้งนี้ ยืนยันตำรวจในสังกัดทำผิด จะไม่ปล่อยให้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างเด็ดขาด” 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments