Thursday, April 18, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปพีนัท-พันธุ์ธัช ลูกไม้ไม่ไกลต้นของ เดอะเม่น

    พีนัท-พันธุ์ธัช ลูกไม้ไม่ไกลต้นของ เดอะเม่น

    2. พีนัท-พันธุ์ธัช ลูกไม้ไม่ไกลต้น เดอะเม่น-พันธนะ นุชนารถ

    อาทิตย์ที่แล้ว นาย ต. ได้พูดถึงกระแส โปรน้องเม ผงาดขึ้นมือ 1 ของโลก Women’s World Golf Rankings ที่แรงจนฉุดไม่อยู่ ทำให้วงการกอล์ฟบ้านเรา ตื่นตัวกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง แรงบันดาลใจ ความขยันหมั่นเพียร ฝึกซ้อมของโปรเม จิตใจที่เข้มแข็งขึ้นของพี่เม ที่สำคัญคือ ความทุ่มเท ของครอบครัวแบบสุดโต่ง ซึ่ง นาย ต. ก็เห็นด้วยครับ ในฐานะครูกอล์ฟ ต้องบอกว่า กีฬากอล์ฟ คือกีฬาที่ต้องหมั่นฝึกซ้อมเสมอ ถ้าคิดจะก้าวไปให้ถึงฝั่งฝัน ทั้งนี้ ทั้งนั้น มันก็ต้อง มีแรงผลักดัน จาก คนในครอบครัวมาก่อน ดังเช่น ครอบ ครัวของนายตำรวจ ท่านนี้

    พ.ต.อ. พันธนะ นุชนารถ รองผบก.สส.ภ.7 นายตำรวจนักสืบ และนักกอล์ฟฝีมือดีท่านหนึ่ง นาย ต. ได้มีโอกาส คุยกับ พี่เม่น ( ขอเรียกแบบคนคุ้นเคยกันนะครับ ) แล้วก็ได้ทราบว่า พี่เม่น มีลูกชาย แถมตีกอล์ฟด้วย ก็เข้าทาง นาย ต. สิคร้าบบบ จะรออะไร จึงถามชื่อเสียงเรียงนามในทันที คือน้องพีนัท เด็กชาย พันธุ์ธัช นุชนารถ อายุ 13 ปี ที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ และได้เคยเข้าแข่งขันในระดับเยาวชน ในหลายๆรายการ แล้วที่เหมาะเจาะคือ เล่นอยู่ใน คลาสเดียวกับ ลูกชายของ นาย ต. ด้วยเช่นกัน แต่ไม่เคยทราบว่าเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของรองฯเม่น และคุณแม่ ธนาพร นุชนารถ

    พี่เม่นได้เล่าให้ฟังว่า น้องพีนัท เริ่ม จับไม้กอล์ฟตั้งแต่ อายุ 6 ปี เพราะเห็นผมตีซ้อมสวิงอยู่ทุกวัน น้องพีนัทก็หยิบไม้มาปัด กวัดแกว่งตามประสาเด็กน้อย จึงตัดสินใจส่งเรียนเสียให้รู้แล้วรู้รอดกันไป โดยเริ่มเรียนกับ ครูกอล์ฟ ที่สนามไดร์ฟ แถวๆย่านสาธุประดิษฐ์ เนื่องจากไม่ไกลกับ โรงเรียนที่น้องเรียน ตอนปฐมศึกษา คือ รร.อัญสัมชัญ บางรัก แต่ระหว่างที่เริ่ม จับไม้กอล์ฟ น้องพีนัท เรียนหนักมาก ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาได้ซ้อม และแข่งเท่าไหร่นัก ปัจุบันนี้ ย้ายมาเรียนที่ รร.สาธิตปทุมวัน ชั้น ม.2 บังเอิญที่โรงเรียน มีชมรมกอล์ฟ และมีแข่งกีฬาสาธิต คุณพ่อเม่น จึงเริ่ม หาเวลาฝึกซ้อมให้มากขึ้น พาไปแข่งรายการระดับเยาวชนบ้าง แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เด่นชัดนัก แต่น้องพีนัทก็ยังคงมีความมุ่งมั่นในการซ้อมต่อไป แถมซ้อมหนักกว่าเดิม นี่สิแบบนี้สิ นาย ต. ถึงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จ อีกไม่นานเกินรอ พี่น้องว่าจริงไหมครับ

    ถ้วยรางวัล หรือใบประกาศ ต่างๆ ไม่ใช่เป็นการการันตีว่า เป็นการประสบความสำเร็จ ในตอนนี้ แต่มันเป็นสิ่งจูงใจ ที่จะทำให้เด็กๆเหล่านี้เกิดความพยายาม ความตั้งใจ ความมุ่งมั่น มากขึ้น เมื่อเห็นเพื่อนๆได้ เขาก็อยากได้ แล้วถ้าอยากได้ ต้องทำไง ก็ตั้งใจซ้อมไง คำตอบมันมีอยู่ในตัว เหนือไปกว่านั้น พี่เม่นทิ้งท้ายไว้ การเป็นสุภาพบุรุษนักกอล์ฟ การมีน้ำใจนักกีฬา มันสง่างาม เป็นการปูพื้นฐานมารยาทกอล์ฟ ที่ดี ในวันข้างหน้า เมื่อเขาก้าวไปอยู่ในจุดหมายที่เขาฝันกันไว้ เสียยิ่งกว่าการมุ่งหวังที่จะยัดเยียดให้ลูกต้องได้ถ้วยรางวัล นะ ต้องชนะอย่างเดียวนะ

    สำหรับนักกอล์ฟระดับเยาวชน นาย ต. ขอให้มีกำลังใจในการฝึกซ้อม ผู้ปกครองใส่ใจดูแล พาซ้อม พาทบทวน ให้กำลังใจกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นภาระของครูผู้ฝึกสอนแต่เพียงฝ่ายเดียว เจอครูดีใส่ใจก็ดีไป เจอครูที่สอนแบบขอไปที ก็จบเห่กันพอดี อันนี้ นาย ต.เห็นมามาก เรื่องสุดท้ายที่สำคัญมากๆที่จะขอฝาก เตือน ผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ที่อยู่หรือที่กำลังจะก้าวเข้ามาในวงการกอล์ฟเยาวชน คือ ผู้ปกครองหลายท่าน ใส่ความคิดให้ลูกอยู่ด้าน เดียว คือ ต้องได้ถ้วย ต้องตีดีในทุกๆวัน ห้ามแพ้ สกอร์จะต้องเท่านั้นเท่านี้ ฝันไปเถอะครับ พี่น้อง ลองมาตีเองดูสิ ว่ามันง่ายเหมือนที่ท่านพูดกันไหม ตอนตัวเอง อายุเท่าลูก ทำได้ครึ่งนึงของลูกไหม ทั้งเรียน กีฬา กิจกรรม และอีกสารพัดสิ่ง เป็นการ ใส่ความกดดันให้บุตรหลานของท่านเป็นอย่างมาก แล้วเด็กมันจะมีกำลังใจซ้อมได้อย่างไร นาย ต. ข้อร้องล่ะครับ ผู้ปกครอง อย่าทำตัวให้เหมือนสำนวนที่ว่า พ่อแม่รังแกฉัน

    สุดท้ายวันนี้ นาย ต. ขอบคุณพี่เม่น พ.ต.อ. พันธนะ นุชนารถ รองผบก.สส.ภ.7 ที่ได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆร่วมกัน ส่วนพี่น้องตราโล่ท่านใด ที่มีบุตรหลาน สนใจในกีฬากอล์ฟ หรือเป็นนักกอล์ฟเยาวชนอยู่แล้ว ส่งรายละเอียด โปรไฟล์ต่าง มาแชร์ ประสบการ์ณร่วมกันนะครับ ไม่จำกัด ว่า ท่านจะยศอะไร ลูกท่านจะเก่งหรือไม่เก่ง เรามาช่วยกันสร้างสังคมกอล์ฟเยาวชน ในหมู่ลูกหลานสีกากี ร่วมกันนะครับ ส่งกันมาเยอะๆนะครับ ทัก Line นาย ต.มาได้เลย ID :Bhudi8787 โทร. 085-5028787 พบกับเรื่องราวดีๆ กับ นาย ต.ใหม่ตอนหน้า สวัสดีครับ
    Enjoy The Hit
    By นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments