ฟื้นคดี 'เฮียกังฟู' จับคู่สวิงกิ้ง บุกเบิก SEX 'ไทย เพลย์บอย'

0
9814

เปิดปมที่มา sex สวิงกิ้ง! พฤติกรรมสุดยอดตำนานการแลกคู่นอน ต้นแบบนำเข้า ‘เฮียกังฟู’ นิตยสารโป๊ ไทยเพลย์บอย ก่อนถูกตำรวจกองปราบเข้าจับกุมปี 2538 ต้องโทษจำคุกเกือบ 10 ปี ฟื้นข้อมูลคดี พาย้อนอ่านสัมภาษณ์วันออกจากคุก ปี 2547 

ยังคงเป็นข่าวเล่าต่อกันมาถึงยันวัยรุ่นยุคโซเชี่ยลมีเดีย กรณี ‘เฮียกังฟู’ อดีตเจ้าสวิงกิ้ง เจ้าของตำนานหนังสือโป๊โด่งดังที่สุดในประเทศ “ไทยเพลย์บอย”  ก่อนตกเป็นข่าวดัง รับจัดหาแลกคู่นอนเปิดให้มีการสวิงกิ้ง  ฟื้นคดีดังขอเปิดตัวด้วยการ พาย้อนกลับไปเมื่อ 21 ปีที่แล้ว ข่าวขึ้นหน้า 1 หนังสือพิมพ์หัวสีหลายฉบับ สื่อทีวีประโคมเหตุการณ์ทั้งหมดจนโด่งดัง

1409313869-Image1jpeg-o

กลางดึกคืนวันที่ 20 พ.ค. 2538 หลังจาก พ.ต.ท.พิทักษ์ สายจันยนต์ สว.ผ.4.กก.1 ป. ได้นำกำลังตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าตรวจค้น เอส.อาร์.คาราโอเกะ เลขที่ 99/73 หมู่ 9 ถ.ลาดพร้าว แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. หลังได้รับเบาะแส เป็นแหล่งนัดสวิงกิ้งของคู่ผัวเมียรัก ความสนุกรูปแบบใหม่ที่หลายคู่อยากลิ้มลอง

ระหว่างเข้าจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ บรรยากาศภายในร้าน มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการไม่มากนัก กระทั่งตรวจสอบบริเวณชั้นลอยของอาคาร พบอุปกรณ์เครื่องเล่นทางเพศจำนวนหนึ่ง ระหว่างจับกุมยังพบ นายสุรินทร์ ตระกูลเกษมสุข ผู้จัดการร้าน และ นายชูชาติ ธนมงคลชัย หรือ เฮียกังฟู เจ้าของสถานที่ จึงเรียกตัวมาสอบปากคำ

เวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังส่วนหนึ่งไว้ที่โรงแรมม่านรูด ย่านรัชดาภิเษก เพื่อสะกดรอยคู่สวิงกิ้ง 2 คู่ ที่นัดพบกันในร้านแห่งนี้ เมื่อสบโอกาส จึงกรูเข้าไปยังห้องพัก ท่ามกลางความแตกตื่นของคู่สวิงกิ้งที่อยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน ทั้งหมดพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ไม่ให้เผยแพร่ข่าวออกไป เพราะกลัวเสียชื่อเสียง…

จากการสอบปากคำทราบว่า คู่สวิงกิ้งทั้งหมดอยู่ในวัยกลางคน เป็นคนที่มีความรู้และหน้าที่การงานดี โดยรู้จักการนัดสวิงกิ้งกันจากเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่จึงกันทั้งหมดไว้เป็นพยาน

เบื้องต้น นายชูชาติ ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เรื่องการหาคู่สวิงกิ้งนั้น ตัวเค้าเองบริการเฉพาะลูกค้าที่อยากจะเปลี่ยนคู่นอนเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่มีปัญหาทางเพศกับคู่นอน จึงต้องมาพึ่งบริการให้หาคู่นอนที่มีปัญหาแบบเดียวกันมาให้รู้จัก ตัวเขาเองจึงเป็นตัวกลาง ประสานให้มาพบกัน ที่ผ่านมา ได้เป็นสื่อกลางมาหลายสิบคู่แล้ว และลูกค้าส่วนหนึ่งเป็นคนในแวดวงไฮโซที่สังคมรู้จักกันดี 

” หลังจากดูประวัติหรือความต้องการของสมาชิกแต่ละคู่แล้ว จะทำการจัดหาคู่ที่เหมาะสมมาจับคู่ให้แล้วนัดมาพบกัน โดยผมเองจะเป็นคนบอกรหัสลับในการติดต่อให้ จากนั้นจะให้ไปตกลงกันเอง ถ้าสนใจก็มีการสับเปลี่ยนคู่ แต่ถ้านัดเจอกันแล้วไม่ถูกใจก็ไม่ได้มีการบังคับ และบางคู่มีอะไรกันแล้วเกิดติดใจไปนัดเจอกันเอง โดยที่ไม่มีผมเป็นสื่อกลาง” นายชูชาติ หรือ เฮียกังฟู ได้ให้ปากคำเมื่อ 21 ปีที่ผ่านมา หลังถูกศาลตัดสินจำคุกตามประมวลกฎหมายอาญาฐานความผิด ณ.ขณะนั้น 

เวลาเปลี่ยนผ่านมาจนมาถึง พ.ศ.2547 ตัวดิฉันเองได้มีโอกาสได้เข้าพูดคุยกับ นายชูชาติ ธนมงคลชัย  หลังจำคุกเกือบ 10 ปี เพื่อนำบทสัมภาษณ์เปิดใจลงหนังสือพิมพ์หัวสีน้องใหม่ เมื่อช่่วงนั้น จนถึงวันนี้ยังจำความรู้สึกทั้งหมดได้ดี ทางทีมข่าวได้นับพบกับ เฮียกังฟู ย่านโชคชัย 4 ภายในศูนย์สรรพสินค้าเล็กๆ มีลานโบลิ้งค์เปิดให้บุคลภายนอกเข้าใช้บริการ  นาทีแรกที่เฮียกังฟู ปรากฎตัว สัมผัสได้ว่าค่อนข้างเป็นคนมีอายุที่จิตใจดี พูดจาเปิดเผย เฮียกังฟูเพิ่งออกจากเรือนจำได้เพียง 9 วันเท่านั้น   

ก่อนที่ เฮียกังฟู จะเปิดฉากให้ข้อมูลกับทางดิฉันว่า  

“ผมไม่ใช่เจ้าพ่อสวิงกิ้งอย่างที่สื่อเสนอข่าว  ผมเป็นแค่คอลัมนิสต์เขียนเรื่องราวประสบการณ์จริงที่คนทางบ้านส่งมา ใครอยากจะระบายอะไรก็คุยกันได้ทางจดหมาย ในสมัยนั้นทุกคนรู้ว่าผมมีร้านคาราโอเกะ คนอ่านแฟนหนังสือไทยเพลย์บอย ก็พากันเข้ามาใช้บริการ มานัดพบกัน แต่ผมไม่ได้เป็น คนชักจูงหรือบังคับจับคู่ให้เขาไปสวิงกิ้งกัน ” เฮียกังฟู กล่าว 

เรื่องการสวิงกิ้งในมุมมองของเฮียกังฟู  ยุคสมัยนั้น เขาเชื่อว่า เป็นเรื่องที่เกิดจากความเต็มใจของทั้งสองฝ่าย และสังคมไทยต้องเข้าใจด้วยว่า วัฒนธรรมสวิงกิ้งได้รับ อิทธิพลมาจากเมืองนอก ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง เพราะมีสื่อต่างๆ มากมายที่เผยแพร่เรื่องเหล่านี้ออกมา ส่วนคู่สามีภรรยาที่มีพฤติกรรมทางเพศ โดยการสวิงกิ้ง หรือแลกคู่กันนอน เขาเรียกว่า “โรคบกพร่องทางการครองคู่ต่อการร่วมเพศ”

” จุดประสงค์ของการแลกคู่นอนส่วนใหญ่ เกิดจากความต้องการที่จะรักษา ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยก แต่คู่ที่มาใช้บริการจะต้องใจถึงจริงๆ เชื่อว่ายังมีอีกหลายคู่ที่ไม่เปิดเผยว่าตัวเองกำลังมีปัญหา และอยากใช้บริการแบบนี้ เชื่อว่าความต้องการแบบนี้มีเยอะ เพราะก่อนที่ผมจะโดนจับ แต่ละวันผมได้รับจดหมายในลักษณะนี้เป็นกระสอบ บางคนเป็นคนดังมาก พูดไปใครๆ ก็รู้จัก” เฮียกังฟู ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อผู้เข้่าใช้บริการ 

เขายังเล่าให้ฟังอีกว่า ภายหลังพ้นโทษ รู้สึกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ส่วนชีวิตในโลกภายนอกหลังออกมาได้เพียงไม่กี่วัน ยอมรับว่ายังไม่ชินกับถนนหนทางและ ตึกสูงๆ ที่ผุดขึ้นอย่างมากมาย จึงอยากจะฝากข้อคิดถึงคนรุ่นหลังที่คิดจะทำผิดกฎหมายว่า อย่าทำอะไรด้วยอารมณ์เพียงชั่ววูบ เพราะเป็นนักโทษเนื่องจากอารมณ์ชั่ววูบมีถึง 60% แต่ที่ทำผิดโดยสันดานมีเพียง 30% และทำด้วยความประมาทเพียง 10%”

นอกจากนี้ นายชูชาติ หรือ เฮียกังฟู ยังได้ให้ความเห็น เกี่ยวกับพฤติกรรมของวัยรุ่นสมัยนี้ ที่มักจะไปเปิดห้องรวมกลุ่มกัน มั่วสุมทำกิจกรรมทางเพศทีละหลายๆ คนว่า “การกระทำแบบนี้ เขาไม่ได้เรียกว่าการสวิงกิ้ง เพราะพฤติกรรมที่เขาทำมันเป็นเรื่องไร้สาระตามสมัยนิยม เป็นการกระทำที่ไม่มีความคิด และไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไรเลย”

กระทั่งจบจนวันนี้ ย่างเข้าพ.ศ 2559  นายชูชาติ ธนมงคลชัย หรือเฮียกังฟู มีอายุ 70 ปี หลายคนที่รู้ความเป็นมา ต่างหยิบยกให้ตัวเค้าเป็นต้นแบบยุคเจ้าพ่อสวิงกิ้งยุกบุกเบิกของประเทศไทย บ่อยครั้งที่ดิฉันเห็นเฮียกังฟู ออกมาให้สัมภาษณ์ตามหน้าหนังสือ หรือรายการทีวีช่องต่างๆ ถือเป็นบุคลากรที่ค่อนข้างให้ข้อมูลเรื่องการแลกข้อมูลได้ หรือเปรียบเทียบพฤติกรรมระหว่าง การสวิงกิ้งสมัยนี้ของคนรุ่นใหม่ กับ การแลกคู่นอนสวิงกิ้งเมื่อ 20 ปีที่แล้วมีความแตกต่างกันอย่างไร  

ผู้อ่านท่านใดสนใจความเป็นมาอยากจะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ เฮียกังฟู กับตำนานเจ้าพ่อสวิงกิ้งยุคบุกเบิก ก่อนถูกตำรวจกองปราบเข้าจับกุม  ลองค้นหาข้อมูลกันดูนะคะ เพราะตลอด 21 ปี ที่ผ่านมา เฮียกังฟูยัง เจ้าของหนังสือ ‘ไทยเพลย์บอย’ ยังไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำของคนร่วมสมัย ที่เคยรับรู้เหตุการณ์ไปพร้อมๆกันในครั้งอดีต….