Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันมอบรางวัล เชิดชูเกียรติ แก่ข้าราชการตำรวจพิทักสันติราษฎร์

    มอบรางวัล เชิดชูเกียรติ แก่ข้าราชการตำรวจพิทักสันติราษฎร์

    วันนี้(อาทิตย์ที่ 7 พ.ย.60)เวลา10.00น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้รับมอบหมายจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ดาธิ ผู้สื่อข่าวประจำปี 2560 ของสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย โดยมีนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯพร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯให้การต้อนรับ

    นายไพโรจน์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่าน ผบ.ตร.ได้เสียสละเวลาอันมีค่าเดินทางมาเป็นประธานในพิธี และการจัดงานในวันนี้ เกิดจากมวลสมาชิก ของสมาคมผู้สื่อข่าวฯ มีความเห็นตรงกันว่า เด็กและเยาวชนหากได้รับการสนับสนุนทางการศึกษา คุณธรรม จริยธรรม ย่อมเติบโตเป็นพลเมืองดี และเป็นรากฐานความมั่นคงของชาติ ทั้งเป็นการตอบแทน ผู้สื่อข่าว และช่างภาพอาชญากรรม ทุกท่านที่อุทิศตน เป็นกระจกเงาของสังคม นำเสนอความจริงแก่พี่น้องประชาชนตลอดมา ดังนั้น จึงได้มีการมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา ผู้สื่อข่าวอย่างต่อเนื่องทุกปีจนเข้าสู่ปีที่ 39 ส่วนทุนการศึกษานั้นในปีนี้มีผู้เข้ารับทุนจำนวน 150 ทุน ตั้งแต่อุนุบาล จนจบปริญญาตรี

    ส่วนผู้สื่อข่าวทางสมาคมฯก็มีการส่งให้เรียนต่อจนถึงปริญญาโท และผู้ข่าวก็ได้จบปริญญาโทมาหลายท่านแล้ว หากจะเรียนต่อปริญญาเอก ทางสมาคมก็ยินดีส่งให้เรียนต่อ

    นายไพโรจน์ กล่าวต่ออีกว่านอกจากนี้ ยังมีการพิจารณา มอบรางวัล เชิดชูเกียรติ แก่ข้าราชการตำรวจ ที่สมควรยกย่อง เป็นต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผู้สื่อข่าวดีเด่นภาคสนาม ผู้ประกาศข่าวดีเด่น และรางวัลเชิดชูเกียรติ คนดีศรีสังคม ดังคำที่ว่า “บำรุงขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ มีค่ามากกว่าได้ทรัพย์สิน ” สำหรับข้าราชการตำรวจที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ และโล่ เชิดชูเกียรติ

    “ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์“ สาขาต่างมีดังนี้1.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สาขาบริหารองค์กรดีเด่น2.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น3.พล.ต.อ.สุวิระ ทรงเมตตา ที่ปรึกษาสบ.10 สาขาสืบสวนและปราบปรามดีเด่น4.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 สาขางานด้านความมั่นคง 5.พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. สาขาป้องกันและปราบปรามยาเสพติดดีเด่น6. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น 7.พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น 8.พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.ตม. สาขาปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติดีเด่น 9.พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ภ.9 สาขามวลชนสัมพันธ์ดีเด่น 10.พล.ต.ต.ธนายุต ม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1

    สาขาป้องกันและปราบปราบดีเด่น 11.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น 12.พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัสระแก้ว สาขา ต้นแบบโครงการดีเด่น 13.พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. สาขาสืบสวนดีเด่น

    14.พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป.สาขาป้องกันและปราบปรามดีเด่น 15.ดาบตำรวจ พยนต์ ช่วยยิ้ม ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

    สาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ส่วนขององค์กรดีเด่นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1.สถานีตำรวจภูธร ระแงะ จ.นราธิวาส 2.กองบังคับการปราบปราม


    ส่วนรางวัลผู้สื่อข่าวภาคสนามดีเด่น1.คุณ ณัฐทิพย์สุดา โตรักษา ผู้สื่อข่าว ช่อง 5 2.คุณ ไพศาล รัตนบรรเทิง ผู้สื่อข่าว ช่อง 7 3. คุณชญตร์ มุกดาหาร ผู้สื่อข่าว ช่อง 3 4.คุณอดิศร จิตตเสวี ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ ข่าวสด 5.คุณสุวสรรค์ ชมแก้ว ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ 6.คุณเฉลิมวุฒิ พึ่งวงษ์ญาติ ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์ 7.คุณอังสุมา ศรีดอกคำ สำนักข่าวเนชั่น

    รางวัลผู้ประกาศข่าวดีเด่น 1.คุณชลรัศมี งาทวีสุข จากช่อง 5 2. คุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ จากไทยรัฐทีวี 3. คุณพุทธ อภิวรรณ จาก อัมรินทร์ทีวี และ คุณศรีสุภางค์ ธรรมาวุธ จากช่อง 7 รางวัลรางวัลเชิดชูเกียรติ “คนดีศรีสังคม” ได้แก่ พ.ต.ท.เมธสิทธิ์ วชิราปัญญานนท์ รอง ผกก.6 ตำรวจโครงการพระราชดำริ เป็นนายตำรวจที่อยู่เบื้องหลังในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจโครงการพระราชดำริให้ออกมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขบนท้องถนน ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี ม.สยาม เป็นผู้ให้การสนับสนุนใช้ มหาวิทยาลัยสยามเป็นสถานที่ฝึก ตำรวจโครงการพระราชดำริ ในด้านต่างๆ คุณสมหมาย สกุลเมตตา โปรโมเตอร์มวยไทย ที่ได้รับรางวัลโปรโมเตอร์มวยไทยยอดเยี่ยมในปีนี้ และเป็นผู้ที่อุทิตตนช่วยเหลือคนจน มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส เปิดค่ายมวย นำเด็กติดยา หรือเด็กในชุมชน มาฝึกมวยไทยจนได้เป็นแชมป์มวยไทยหลายคน และยังบริจาคโลงศพให้กับศพที่ยากจนหรือไร้ญาติ จัดรถส่งศพให้ฟรีทั่วประเทศ พัฒนาสลัมจนเป็นชุมชนที่น่าอยู่

    คุณพีรวัฒน์ สุรเศรษฐ และ คุณธัชวิน สุรเศรษฐ สองพี่น้องที่ทำคุณงามความดีต่อสังคมในหลายๆด้านเช่นมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาสและยากจนช่วยเหลือและสนับสนุนด้วยงานราชการอยู่ตลอดเวลานอกจากนี้ก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ณ ห้องประชุมใหญ่ บช.น./ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments