Thursday, March 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedมาวิน - มาริช 2 หนุ่มสัญชาติอเมริกัน ถูกปลูกฝังเติบโตในกรอบระเบียบแบบไทย

    มาวิน – มาริช 2 หนุ่มสัญชาติอเมริกัน ถูกปลูกฝังเติบโตในกรอบระเบียบแบบไทย

    หลังจากทางเว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ได้นำเสนอเรื่องราวของ 2 พี่น้อง มาวิน-มาริช เด็กไทยสัญชาติอเมริกัน ร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ “สายฝน” ด้วยเครื่องดนตรีเปียนโนและไวโอลิน เพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ภายหลังพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.52 นาฬิกา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช การสวรรคตของพระองค์ยังความโศกเศร้าต่อประชาชนชาวไทยทั่วโลก

    คลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่สู่สายตาประชาชนคนไทยทั่วโลกต่างพากันชื่นชมความน่ารักของ 2 เด็กชายซึ่งขณะนี้อาศัยอยู่กับครอบครัวที่รัฐคอนเนคติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยคลิปวีดีโอมี คุณลูลู คูสงวนชัย เป็นคนถ่ายคลิปขณะที่ลูกชายได้เล่นดนตรีเก็บไว้ก่อนโพสต์ลงในเฟชบุ๊กส่วนตัว

    อ่านข่าวจากไทยรัฐ

    http://www.thairath.co.th/content/792527

    นอกนั้นยังไม่พอ ชาวโซเชี่ยลยังแห่ชื่นชมถึงความน่ารัก น่าเอ็นดู พูดง่ายๆคือเด็กทั้งคู่หน้าตาดีมีอนาคตไกลมากๆ ทางทีมงาน Policenewsvarietes จึงตามไปล้วงแคะแกะเกา ติดต่อขอพูดคุยกับคุณลูลู ถึงความเป็นมาเป็นไปในการเลี้ยงลูกชายให้น่ารักน่าเอ็นดูเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศ มีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง?

    image image image

    คุณลูลู เริ่มท้าวความตั้งแต่ต้นว่า…หลังเรียนจบปริญาตรีที่ประเทศไทย จึงได้เดินทางมาเรียนต่อปริญาโทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนจะพบรักกับคุณก้องฟ้า พ่อของมาวินและมาริช …หลังจากแต่งงาน ตั้งท้องลูกคนแรกคือมาวิน คุณลูลู ก็ลาออกจากงานมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ดูแลลูกคนแรกให้ดีที่สุดเพื่อเติบโตขึ้นในสังคมอเมริกัน ซึ่งอยู่ในกรอบระเบียบความดีงามของขนบทำเนียมไทย ไปลามาไหว้ และซึมซับวัฒธรรมประเทศเมืองเกิดของพ่อและแม่

    “คนโตชื่อ น้องมาวินค่ะ” เป็นเด็กสุขุม นิ่งๆ แต่แอบมีมุมขำๆ (เวลาที่อยู่กับคนอื่น อันนี้คุณครูที่โรงเรียนบอกมาคะ) มาวินเค้าเป็นเด็กมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคนค่ะและมีความมุ่งมั่นอยากจะเป็นหมอ ชอบไปเมืองไทยมาก มีความมุ่งหวังที่จะกลับไปเป็นหมอที่เมืองไทย (ซึ่งก่อนอื่นต้องช่วยให้เค้าถึงฝั่งฝันโดยการได้เรียนหมอที่นี่ให้ได้ก่อนคะ)

    นิสัยพื้นฐานทั่วไปคือเป็นคนประหยัด รักษาข้าวของคะ ของเล่นหรือหนังสือตั้งแต่สมัยเด็กๆนี่คือ ปะแล้วปะอีก ตอนเด็กๆ เวลาหนังสือขาดก็จะไม่ทิ้ง จะถือมาให้คุณยายช่วยซ้อมแซมให้  มาวินชอบเล่นดนตรี ชอบทั้งเปียโนและไวโอลิน มีความสามารถพอใช้ได้คะ

    ตอนนี้เข้าสู่วัยรุ่น ก็จะเหมือนๆกับวัยรุ่นทั่วไปที่มีเล่นเกมส์บ้างอะไรบ้าง เค้าก็ชอบที่จะทำวีดีโอเกี่ยวกับเกมส์ของเค้า โพสต์ลงบนยูทูปบ้าง เค้าตื่นเต้น ภูมิใจกับผลงานการ ทำวีดีโอของเค้า โหลดโปรแกรมนู่นนี่นั่นมาลงคอมฯ เพื่อทำวีดีโอ จนคอมพิวเตอร์พังไปเครื่องนึงแล้วค่ะ

    image
    น้องมาวิน
    image
    หล่อมั้ยครับ
    image
    ผมเล่นดนตรีได้หลายประเภท
    image
    HBD

    “ส่วนคนเล็ก น้องมาริชค่ะ” ที่บ้านเรียกว่าริชชี่ เรียกสั้นๆว่าชี่ …ชี่เป็นเด็กสดใส ร่าเริง ออกจะทะเล้น เค้าอารมณ์ดี เป็นคนตลก ช่างเจรจา ต่อรองเก่ง ชี่เป็นคนห่วงความรู้สึกของคนรอบตัว โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่คะ คุณตาจะเฟสไทม์มาคุยด้วยทุกวัน ไม่ว่าชี่จะทำอะไรอยู่ ชี่จะหยุดและมาคุยกับคุณตาก่อนเสมอ

    ชี่มีจิตใจดี อยากช่วยเหลือคนอื่นเมื่อมีโอกาส แต่ก็ทำเล็กๆน้อยๆตามวันของเค้าคะ ชี่ชอบเล่นดนตรีเปียโนและไวโอลิน แต่เหมือนว่าจะมีวินเป็นไอดอล เห็นพี่เล่น ก็อยากจะเล่นบ้าง

    ชี่ชอบลองทานอาหารแปลกๆใหม่ๆ อะไรก็อร่อยไปหมด แต่ก็ช่างวางแผน รู้ว่าทานแล้วก็ต้องออกกำลัง เป็นเด็กรู้จักรักษาสุขภาพ ชี่เป็นคนที่ประหยัด (ยิ่งกว่าวินอีกคะ) จะซื้ออะไร ถ้าเค้ารู้ว่าแพง เค้าจะยอมที่จะไม่ซื้อถ้าไม่ใช่สิ่งจำเป็น ข้าวของอะไรของเค้าก็จะดูแลอย่างดีคะ

    image
    น้องมาริช
    image
    อนาคตของชาติ
    image
    หล่อเวอร์วัง
    image
    ผมน่ารักมั้ยครับ?
    image
    My HBD

    คุณลูลู ยังเล่าอีกว่า หลังจากที่ข่าวเสนอ ออกไป ทำให้คนรู้จักลูกๆเธอมากขึ้น โดยเฉพาะเพื่อนฝูงที่เมืองไทยต่างชื่นชมในความน่ารักของลูกๆ ตัวคุณลูลู รวมทั้งคุณปู่คุณย่า และญาติๆต่างภูมิใจในตัวหลาน เธอและครอบครัวได้บอกกับลูกทั้งสองว่า “สิ่งที่ทำถือเป็นการแสดงออกที่ถูกทาง มีความอาลัยจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 คนไทยทั่วประเทศรักพระองค์ยิ่ง ครอบครัวเราแม้จะอยู่ต่างแดนการแสดงออกถึงความจงรักภักดีเช่นนี่ถือเป็นสิ่งที่ควรทำและน่าชื่นชม

    ตัวคุณพ่อของลูกๆก็มีความภาคภมูใจไม่แพ้แม่อย่างเราๆ เรียกว่าภูมิใจกันทั้งบ้าน ซึ่งได้อธิบายย้ำให้ลูกฟังอีกว่า นี่คือการที่ลูกได้แสดงออกในทางที่ดี ประกอบกับได้รับโอกาสดีๆอย่างงี้ เป็นเรื่องที่ดีและน่าภาคภูมิใจ แต่อย่าลืมหน้าที่ของตัวเอง คือให้ตั้งใจเรียนและให้เป็นคนดีเป็นปกติอยู่ตลอดเวลาคะ!

    image image image imageถือเป็นครอบครัวคนไทยในต่างแดนที่อบรมสั่งสอนลูกชายได้ดีมากๆ ควรเอาเป็นแบบอย่างเป็นที่สุด ไม่รู้ว่าน่ารักกว่าครอบครัวนี้ยังมีอีกมั้ย? หน้าตาดี แถมจิตใจดีทัเงบ้าน รู้สึกภูมิใจแทนคุณแม่ลูลู และคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ที่มีหลานๆน่ารักขนาดนี้ ทางทีมงานpolicenewsvarietes เชื่อว่า “มาวิน” และ “มาริช” จะเติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต เพราะครอบครัวที่ดี..คือพื้นฐานที่แข็งแรงที่สุด…..

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments