Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันรถบรรทุกอ้อย มัจจุราชเงียบบนท้องถนน!

    รถบรรทุกอ้อย มัจจุราชเงียบบนท้องถนน!

    รถบรรทุกอ้อย มัจจุราชเงียบบนท้องถนน
    วานผู้การตำรวจทางหลวงใส่ใจสักนิด

    เห็นยอดตายเจ็บ 7วันอันตรายช่วงปีใหม่น่ากลัวมาก ข่าวว่ารุนแรงสุดในรอบ10ปี ขนาดระดมทุกสรรพกำลัง ระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานดูแลประชาสัมพันธ์ ยังไม่วายตายทะลุ 478 ศพเจ็บอีกบานตะเกียง สาเหตุไม่พ้นเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และพักผ่อนไม่เพียงพอ

    ยิ่งเกิดเหตุรถตู้พุ่งข้ามเลนประสานรถกระบะไฟลุกไหม้ตายสยอง25ศพที่บ้านบึง ชลบุรี ทำให้รัฐบาลสั่งล้อมคอก ยกเลิกสัมปทานรถตู้โดยสารทั่วประเทศให้เปลี่ยนมาใช้รถไมโครบัสแทน ยิ่งทำให้เห็นความไม่เอาอ่าวของเจ้าหน้าที่รัฐ คิดได้ไง

    IMG_2067

    IMG_1117
    จริงอยู่ รถตู้ไม่เหมาะกับการเป็นรถโดยสารเดินทางข้ามจังหวัด แต่ไม่ได้หมายความว่าไมโครบัสจะดีเด่วิเศษวิโสตรงไหน และจะสร้างความปลอดภัยให้ผู้โดยสารมากขึ้นอย่างไร มีแต่จะตายมากขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้น จะเปลี่ยนเป็นรถอะไรก็ตายได้หมด ถ้าคนไม่พร้อมรถไม่พร้อม

    ไม่เชื่อ ท่านผู้มีอำนาจลองไปแหกตาดู รถบัส ป.1 รถบัสป.2 ที่วิ่งระหว่างจังหวัดไกลๆบางคันบางบริษัท ตัวถังปะผุโป๊วสีหนาขนาดไหน ยางรถยนต์ดอกไม่มี โล้นเกลี้ยงเกลาเสมอกันไปหมด ได้แต่ขอให้ประชาชนที่ใช้บริการโลงศพติดล้อ ปลอบใจตัวเอง คิดเสียว่าเกิดอะไรขึ้น ก็มีเพื่อนเจ็บเพื่อนตายเยอะขึ้นกว่ารถตู้ จะได้สบายใจขึ้น

    หมดเทศกาลปีใหม่ ก็เป็นเทศกาลรถบรรทุกอ้อยออกอาละวาด รถบรรรทุกอ้อยนี่ถือ เป็นมฤตยูมืดบนท้องถนนตัวจริง เพราะแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตจากรถบรรทุกอ้อยปีละหลายสิบศพ ไม่ว่าจะเกิดจากต้นอ้อยหล่นลงมากีดขวางถนน จยย.วิ่งมาชนล้มคว่ำ หรือไฟท้ายไม่มี รถจยย.รถกระบะที่วิ่งตามมาเสยท้าย หรือบางครั้งบรรทุกน้ำหนักเกิน ล้มคว่ำเอง ล้มเองไม่ว่า ล้มไปทับรถคนอื่นตายเป็นข่าวหลายครั้ง แต่ไม่มีใครสนใจแก้ไขปัญหาจริงจัง

    IMG_1109 IMG_1111

    กากีกลาย เคยมีประสบการณ์ตรง ขับรถจะชนท้ายรถอ้อยที่ไม่มีไฟท้ายก็หลายหน ขอเกาฝากไปยังผู้การทางหลวง และตำรวจทางหลวงทุกหน่วย ที่รับผิดชอบถนนหลวงในพื้นที่ รวมไปทั้งตำรวจท้องที่ ขนส่งจังหวัดช่วยกวดขันให้ด้วย เพราะเข้าใจว่ารถบรรรทุกอ้อยขนไปส่งโรงงานทำน้ำตาลมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศ

    แต่ชีวิตคนก็สำคัญเหมือนกัน ตายเพราะเบาหวานก็มากพออยู่แล้ว ยังจะให้มาตายทางลัดเพราะรถบรรทุกอ้อยอีก!!!!!!

    กากีกลาย18/1/60

    IMG_1108IMG_1107

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments