Thursday, April 25, 2024
More
    Homeอาชญา (ลง)กลอนระวัง ! แก๊งลักเด็กในสนามหลวง ฉวยโอกาสตอนถวายสักการะ

    ระวัง ! แก๊งลักเด็กในสนามหลวง ฉวยโอกาสตอนถวายสักการะ

    คอลัมน์อาชญา(ลง)กลอน

    โดย…ธนก บังผล

    มิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสช่วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศกำลังโศกเศร้าเสียใจ และร่วมกันไปรวมใจที่สนามหลวง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพ สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ขณะนี้นั้น วันนี้ต้องเอามาขยายครับ

    เพราะมีแก๊งลักพาตัวเด็กได้เข้าไปแทรกซึมอยู่ในผู้ที่ร่วมถวายสักการะ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้รับเรื่องร้องเรียน และเข้าไปตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าเป็นเรื่องจริง

    คอลัมน์อาชญา(ลง)กลอน ขออนุญาต นำมาเผยแพร่เพื่อป้องกัน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบและจับกุมอย่างทันท่วงที ผมเชื่อว่าเร็วๆนี้อาจจะมีการก่อเหตุอีกครั้ง

    กรณีมีคนพยายามเข้ามาตีสนิทกับเด็กเล็กที่สนามหลวง เมื่อวานนี้ (20 ตค 59) มีคุณแม่ท่านหนึ่งพาลูกเล็ก เดินทางไปน้อมถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ พระบรมมหาราชวัง และบริเวณท้องสนามหลวง ปรากฏว่า ระหว่างพาลูกๆ เดินอยู่ที่สนามหลวง มีผู้ชายวัยกลางคนผิวสีแทน อายุประมาณ 50 ปี เดินเข้ามาลูบหน้า จับตัวลูกคนโตเหมือนสนิทสนมกันมานาน แล้วบอกว่า “อ้าว เจอกันอีกแล้วนะ”

    คุณแม่พยายามจะบอกว่าไม่รู้จักกัน แต่ชายคนนั้นยังเอามือลูบหน้าเด็ก และพูดว่าทำไมจำกันไม่ได้ คุณแม่พยายามพาลูกทั้งสองคนออกไปจากบริเวณนั้น แต่ก็มีผู้หญิงอีกคนเข้ามาลูบหน้าลูกคนเล็กที่นอนอยู่ในรถเข็นทำทีเหมือนว่าสนิทสนมกับเด็กและครอบครัว และพยายามจะเข้ามาใกล้ๆ ลูกของเธออีก จนคุณแม่ท่านนี้ตัดสินใจตะโกนเสียงดังว่า
    “มีคนจะพยายามลักพาตัวเด็กค่ะ ระวังกันด้วยนะคะ” จนชายและหญิงคู่นั้นรีบเดินหนีไป

    มูลนิธิกระจกเงา ตรวจสอบไปยังผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ทราบว่า เป็นผู้ประสบเหตุดังกล่าวด้วยตัวเองจริง และให้ข้อมูลที่ชัดเจนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    เบื้องต้น มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานงานข้อมูลไปยังตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อไปติดตามและเฝ้าระวังเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับครอบครัวที่พาเด็กเล็กไปร่วมพิธีครับ

    ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์กับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานไปร่วมพิธี ให้ระมัดระวังบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท โดยเฉพาะเด็กเล็ก อย่าปล่อยให้คลาดสายตา

    หากเกิดเหตุในพื้นที่ ให้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือ จากเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครในบริเวณงานทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments