Friday, April 19, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันรู้ไรมั้ย ? กำลังพลตำรวจทั้งประเทศ วุฒิต่ำกว่า ป.ตรี มีเกินครึ่ง !

    รู้ไรมั้ย ? กำลังพลตำรวจทั้งประเทศ วุฒิต่ำกว่า ป.ตรี มีเกินครึ่ง !

     

    image
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ไม่น่าเชื่อ! กำลังพลตำรวจทั้งประเทศ
    วุฒิต่ำกว่า ป.ตรี มีเกินครึ่ง

    เรื่องการเสริมสร้างทักษะในวิชาชีพ ตำรวจไทย ไม่แพ้ชาติไหนในโลกครับ เดี๋ยวมีหลักสูตรโน้น หลักสูตรนี้ บินไปอบรมประเทศนั้น ประเทศนี้ บางนายกลับมาเอาความรู้มาถ่ายทอด บางนายก็บินไปเที่ยวเล่นผลาญเงินชาติผลาญเงินภาษี ตรงนี้ ก็ว่ากันไป แล้วแต่กมลสันดานและความมุ่งมั่นเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีจิตสำนึกที่จะช่วยเหลือเพื่อนร่วมอาชีพตำรวจด้วยกัน เชื่อว่าหลายคน คงรู้ได้เห็นได้สัมผัสใครเป็นอย่างไหนอย่างที่ กากีกลาย ว่า

    มาวันหนึ่ง ได้เห็นข้อมูลสถานภาพกำลังพลข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ปีงบประมาณพ.ศ.2558 จำแนกตามระดับการศึกษาและชั้นยศ กำลังพลตำรวจเรามีทั้งหมด 219,779 นาย มีตำรวจที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทุกชั้นยศตั้งแต่ พล.ต.อ.-พลตำรวจสำรอง 67,093 นาย จบระดับปริญญาโท ทุกชั้นยศรวมกัน 9,459นาย จบระดับปริญญาเอก ทุกชั้นยศ 191 นาย โดย ระดับ พ.ต.อ.มีมากสุด 73 นาย รองลงมา ยศพ.ต.ท.52 นาย พล.ต.ต.มี 18 นาย พล.ต.ท.6 นาย พล.ต.อ.ขณะนี้มี 4 นาย ถ้ามองในอนาคต ตำรวจไทยสดใสมาก ระดับ ดร.เยอะจริงๆ

    imageimage image
    ขณะเดียวกันให้ตกใจ มีตำรวจชั้นประทวน ยศตั้งแต่ ด.ต.-พลตำรวจสำรอง มีการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรี ถึง 95,382 นาย หรือถ้ารวมสัญญาบัตรที่มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ด้วยแล้ว ตำรวจไทยมีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีรวมแล้ว 143,036 นายเลย เห็นแล้วอึ้ง แทบไม่น่าเชื่อ ผู้ที่ถือปืนถือกฎหมายคอยพิทักษ์สังคม รับใช้ประชาชน วุฒิไม่ถึงปริญญาตรี จึงไม่แปลกใจเลยที่จะเกิดเหตุบางเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างที่เป็นข่าว เพราะวุฒิภาวะอย่างที่เห็น(รายละเอียดกว่านี้ ดูจากตารางแสดงสถานภาพที่แนบมาด้วย)

    สำหรับระดับชั้นประทวนที่จบการศึกษาระดับปริญญาเอก มี 11 นาย ยศ ด.ต.มี 9 นาย จ.ส.ต.มี 1 นาย ที่น่าตกใจ ส.ต.ต.มีจบการศึกษาระดับป.เอก 1 นายด้วย (ถ้าได้อ่านแล้วใครทราบ ระดับ จ.ส.ต. และส.ต.ต.คนนี้ ช่วยแจ้ง กากีกลาย ให้ทราบ จะขอบพระคุณมาก)

    เขียนถึงตรงนี้ มีตำรวจชั้นประทวนระดับดอกเตอร์ เขียนฝากมาถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ผ่าน กากีกลาย ถึงความประสงค์ของเขา ลองมาอ่านกันดูครับ

    image
    เรื่องขอความอนุเคราะห์ช่วยผลักดันให้เลื่อนชั้นยศเป็นนายตำรวจขึ้นไป ที่มา….เนื่องจากองค์กรตำรวจยังต้องการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ และมีความสามารถเพื่อให้มีการพัฒนาก้าวสู่การเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติแบบสากล ขอความอนุเคราะห์มายังท่าน ผบ.ตร.เพื่อโปรดพิจารณาเป็นวาระเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษเนื่องจากบุคลากรเหล่านี้ มีทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิที่เหมาะสม เนื่องจากข้าราชการตำรวจชั้นประทวนที่จบปริญญาเอก คาดว่ามีไม่เกินกว่า10 คนทั่วประเทศ จึงขอความอนุเคราะห์มายังท่านผบ.ตร.เป็นกรณีพิเศษ ดังนี้

    1.ด.ต.เกียรติเฉลิม(โก้) รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป. สาเหตุที่ศึกษา ต้องการนำความรู้มาพัฒนาตนเองต่อองค์กรตำรวจแห่งชาติ และสังคมส่วนรวม อีกทั้งต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงขององค์กรตำรวจ ต้องเริ่มต้นจากการพัฒนาบุคลากร ขององค์กรตำรวจก่อน เพื่อรองรับก้าวสู่AEC และโลกสมัยใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อพัฒนาองค์กรตำรวจให้มีศักยภาพเทียบเท่ากับนานาประเทศที่เป็นสากลครับ

    image
    2.ด.ต.บุญบารมี ราตรีวงค์ ผบ.หมู่ ตม.จว.อุดรธานี เพราะต้องการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ ความสามารถ. แล้วนำความรู้มาพัฒนาองค์กร ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเพื่อรองรับการให้บริการกับประชาชนในลำดับต่อไป

    3.ด.ต.ธนพัฒน์ เกิดผลผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.คลองหลวงปทุมธานี สาเหตุของการเรียนป.เอกเพื่อพัฒนาตนเอง และ 4.ด.ต. พรชัย วิริยะกิจสุนทร (หมอ) ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.พลับพลาไชย 1 สาเหตุท่ีศึกษาต้องการนำความรู้มาพัฒนาตนเองต่อองค์กรตำรวจแห่งชาติและสังคมส่วนรวม

    ครับ….. ก็ขอส่งกระแสจิตให้ บิ๊กแป๊ะ ได้อ่าน ได้เห็น หรือได้ยินเรื่องนี้ แล้วนำมาพิจารณาว่าจะปรับชั้นยศให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรสมกับความตั้งใจของเขา หรือจะเรียกทั้งหมดมาพูดคุย แล้วหาแนวทางที่จะใช้ประโยชน์จากความตั้งใจของพวกเขาที่อุตสาหะ เรียนจนจบถึงขั้น ป.เอก เพื่อความเจริญก้าวหน้าของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป พูดก็พูด อย่าให้เสียของนะครับ

    กากีกลาย6/12/59

    image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments