Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันลูกสาวนายดาบ พ่อสอนมาดี ซื่อสัตย์ต่อตนเองเก็บของได้ต้องคืน!

    ลูกสาวนายดาบ พ่อสอนมาดี ซื่อสัตย์ต่อตนเองเก็บของได้ต้องคืน!

    ประโคนชัย- ดาบตำรวจ สภ.พลับพลาชัย พ่อสอนลูก เก็บของได้ ไม่ใช่ของเรา ต้องคืนเจ้าของ

    ******เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 พฤษภาคม 2560 ร.ต.อ.ศิริชัย เจริญศิริ พยา.เวร สภ.ประโคนชัย รับแจ้งจากนางละเมียด ขุนสุข อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 4 ตำบลโคกตูม อำเภอประโคนชัย ว่าได้ทำกระเป๋าเอกสาร หลายอย่าง มีทั้งสมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม บัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็น ทะเบียนบ้าน คู่มือทะเบียนรถ เอกสาร อีกหลายรายการ เกี่ยวกับการ ลงทะเบียนคนจน และยังมีเงินสด จำนวน 7,000 กว่าบาท ตกหล่นขณะขับขี่ รถมอเตอร์ไซค์ กลับบ้าน ถนนทางหลวง หมายเลข 2442 สายประโคนชัย-บุรีรัมย์

    นางละเอียด ขุนสุข กล่าวว่า ตนเองกับสามมีได้เบิกเงินจากธนาคารหมื่นกว่าบาท ได้จับจ่ายซื้อของใช้เข้าบ้าน และมีเงินเหลือ ประมาณ 7,000 กว่าบาท เพื่อไปสำรองเป็นทุนไว้ในการทำนา ได้ทำกระเป๋าเอกสาร และเงินสด หล่นหาย ระหว่างขับขี่รถมอเตอร์ กลับบ้าน หลังจากตนและสามี ได้ขับรถ กลับไปหาตามจุดที่ จอดแวะซื้อของ แต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปแจ้งลงบันทึก ที่ สภ.ประโคนชัย และได้นั่งรอเผื่อมีคนเก็บได้ และนำมาส่งคืน เวลาผ่านไปประมาณ ชั่วโมงกว่า และได้มี ผู้นำกระเป๋าดังกล่าวมาคืน

    ทางด้าน ด.ต.สันติภาพ ห่วงประโคน ผบ.(ป)หมู่ สภ.พลับพลาชัย กล่าวขณะที่ตนเอง กับลูกสาว ขับรถไปตามถนนสายดังกล่าว ลูกสาวได้มองไปเห็นกระเป๋าดังกล่าว ตกอยู่ไหล่ทาง จึงบอกให้ตนเองจอดรถ แล้ววิ่งไปเก็บกระเป๋า พบว่ามีเอกสาร หลายอย่างและมีเงินสด ตนจึงได้บอกกับลูกสาว ตนเองคือ ด.ญ.ปิยธิดา ห่วงประโคน นักเรียน ชั้น ป.4 รร.อนุบาลกัลยาประสิทธิ์ ว่า เราเก็บได้ไม่ใช่ของเรา ต้องนำไปคืนเจ้าของ และได้นำกระเป๋าดังกล่าว มาที่ สภ.ประโคนชัย เพื่อให้ทางเจ้าหน้าประกาศหาเจ้าของ

    ซึ่งทางด้านเจ้าของกระเป๋า นั่งรอด้วยความหวังต้องมีคนเก็บได้และนำมาคืน หลังจากได้กระเป๋า ได้กล่าวขอบคุณด้วยความดีใจ และได้มอบสินนำใจให้ ด.ญ.ปิยธิดา เป็นเงินรางวัล 1,000 บาท ตอบแทน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments