Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบวิจารณ์สนั่น ทัพภาค4 พาคนกลับบ้านหรือพาโจรกลับบ้าน

    วิจารณ์สนั่น ทัพภาค4 พาคนกลับบ้านหรือพาโจรกลับบ้าน

    “นายเก่งหาง่าย แต่นายดีหายาก….” สุมาเต็กโช กล่าวไว้ ป้าเจี๊ยบชอบใจอีกแล้ว เอามาแปะไว้ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ สรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ในสไตล์ police newsvarities เว็บไซต์ ตำรวจดีที่สุดในประเทศไทยเจ้าค่ะ

    +++++++++ อาทิตย์ที่ผ่านมา สถานการณ์ใต้ระอุ มีคาร์บอม์ที่ห้างบิ๊กซี สาขาปัตตานี ไม่รู้ใจคอโจรระยำมันทำด้วยอะไร หลายครอบครัวพาลูกเล็กเด็กแดงไปซื้อเสื้อผ้านักเรียนเตรียมเปิดเทอมเจ็บกันระนาว ส่วนรถที่เอามาทำคาร์บอมบ์ เข้าแผนประทุษกรรมเดิม คือลวงเจ้าทรัพย์มาฆ่าทิ้งชิงรถมาบรรทุกระเบิด บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ถึงกับต้องออกมาเตือนเจ้าของกิจการ3 จังหวัดชายแดนระวังถูกหลอก

    +++++++++ การสืบสวนคลี่คลายตามลำดับ แต่จากเหตุการณ์นี้ ทำเอา โครงการพาคนกลับบ้าน ของกองทัพภาค 4 ถูกวิจารณ์ขรม ตกลงมึงพาคนกลับบ้าน หรือพาโจรกลับบ้านฟะ แต่กองทัพยืนยันจะทำต่อ ป้าเจี๊ยบ ไม่รู้จะว่ายังไงดี ได้แต่เป็นกำลังใจให้พ่อแม่พี่น้องทางใต้นะเจ้าคะ หวังพึ่งเรือดำน้ำก็ยังไม่ได้รับมอบ ส่วนเรือเหาะ ก็ไม่รู้ไปจอดทิ้งไหน ฮ่วย……

    +++++++++ จากใต้ขึ้นเหนือ คดีค้ากามเด็กสาวที่แม่ฮ่องสอน ลามไปถึงเมืองนนท์ อีรุงตุงนังพัลวันทีเดียวเชียวค่ะ หลังเด็กชี้ตัวยืนยัน สมาชิก อบต.ในจ.นนทบุรี ที่มาพักในรีสอร์ตเดียวกันกับวันที่เลี้ยงต้อนรับ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ซื้อบริการทางเพศ แถมอวดตัวสวมรอยเป็นผู้ว่าฯ ส่วนทนายสวนกลับ ตำรวจกดดันเหยื่อชี้รูป อบต. มันซับซ้อนกันขนาดนี้เลย

    +++++++++ ส่วนตัวป้าเจี๊ยบนะคะ เรื่องเอาเด็กสาวมาดูแลผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่ได้มีที่แม่ฮ่องสอนที่เดียว มีทุกที่ล่ะค่ะ ทั่วประเทศ แต่ที่เป็นเรื่องเป็นราว เพราะแม่ฮ่องสอนเมืองมันเล็กนิดเดียว ขยับอะไรนิดอะไรหน่อย รู้กันหมด

    +++++++++ คำสั่งโยกย้ายตำรวจระดับรองสว.-รองผบก.ประจำปี 59 ทั่วประเทศ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา ผบ.ตร.เผยสิ้น เดือนพ.ค.นี้ เสร็จเรียบร้อยแน่นอน หลังเลื่อนมาเกือบปี ข่าวแว่วว่า 25 พ.ค.นี้ออก จริงไม่จริงรอดู อีกอึดใจเดียวรู้

    ++++++++++คนมีตั๋วมีตังก็ว่าไป คนไม่มีอะไรก็ได้แต่เอางานสู้ ป้าเจี๊ยบ เห็นแล้วขำไม่ออก เพราะเป็นเรื่องจริง คนทำงานหมดที่พึ่ง อย่างหลานไก่-พ.ต.ท.พิษณุ พ่วงพร้อม รองผกก.สส.บก.ภ.จว.กระบี่ ต้องขอเจ้ากรรมนายเวร ขอวิญญาณเจ้าทุกข์หลายต่อหลายคนที่ถูกคนร้ายฆ่าอย่างเหี้ยมโหด และเจ้าตัวได้สืบสวนจนจับกุมคนร้ายมารับโทษ ให้ช่วยประคับประคองชีวิตพบกับความสุขความเจริญ เอ้า ป้าเจี๊ยบช่วยส่งกระแสจิตไปยังบิ๊กๆตำรวจให้เมตตาเป็นผกก.ในคำสั่งนี้เลย เพี้ยง……

    ++++++++++ อาทิตย์ที่แล้ว ป้าเจี๊ยบ บอกไปว่าป๋านัย-พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ผบ.ตร.เจอมือดีแฮกเฟซไปเรี่ยไรเงินทำบุญ ไม่กี่วันต่อมา ทีมงานลับ ลวงพรางสืบสวนประเทศไทย นำโดยเดอะโก้ กองปราบฯ ร่วมกับ สภ.โนนสูง จ.กาฬสินธ์ุ ตามจับตัวแสบมือดีได้แล้ว ป๋านัย ถึงกับขอบคุณทีมงานสืบสวนประเทศไทยผ่านไลน์

    ++++++++++ ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย วีระ สมความคิด บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร้องผบ.ตร. เอาผิดวินัยอาญาบิ๊กปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.สร้างฝายคอนกรีตปิดกั้นลำคลองสาธารณะในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมพาสื่อใช้โดรนลุยตรวจสอบ

    ++++++++++ บิ๊กปูโต้กลับสร้างฝายในที่มรดกซึ่งขอถูกต้อง พร้อมแจ้งกลับนายวีระ แจ้งความเท็จหมิ่นประมาทและความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนใครที่จะเอาโดรนขึ้นบินตรวจสอบพื้นที่ ขอให้ดูข้อกฎหมายด้วย ตั้งข้อสงสัยเหตุถูกร้อง เพราะดำเนินคดีนายวีระและพวกในข้อหาบุกรุกเขตพระราชฐาน

    +++++++++จะมีเบื้องหลังหรือดิสเครดิตว่าที่ผบ.ตร.หรือเปล่า ป้าเจี๊ยบ ไม่รู้ รู้แต่ว่า บิ๊กปูไม่หมู และไม่พลาดเรื่องแบบนี แต่พูดก็พูด ที่ดินในปากช่องนี่ของแสลงบิ๊กตำรวจ ไม่เชื่อย้อนข่าวกลับไปดู เจ็บกันเยอะ แต่ที่แน่ๆบิ๊กแป๊ะ จักรทิพย์ ช่วงนี้อารมณ์ดี ยิ้มออกค่ะ


    ++++++++++ ส่วน บิ๊กหมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.หมอเฉพาะทาง เสร็จงานจับ รศ.ดร.อดีตประธานสหกรณ์จุฬาฯ สั่งลูกน้องจัดหนักต่อ “สารพัดโกง” ไม่ว่าจะ กำถั่ว ตกทอง ตกโฉนด กำชับทำต่อเนื่อง เปลี่ยนพื้นที่ทำไปเรื่อยๆ เหตุตำรวจพื้นที่ออกหมายจับแค่ตำหนิรูปพรรณ ไม่รู้เป็นใคร พอจับได้ก็จะยอมความเฉพาะราย ตำรวจท้องที่ก็รีบจบ เป็นอย่างนี้มานาน

    ++++++++++ บิ๊กหมูกระซิบบอกป้าเจี๊ยบ ตอนนี้รวบรวมได้แล้วหลาย 10 แก๊ง จำนวน 5,000 คนเศษ จากนี้จะรวบรวมข้อมูลการสืบสวนให้เข้าฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน จะยึดทรัพย์ทุกราย เพราะผู้เสียหายบางคนโดนไปทีหลายล้าน ส่วนใหญ่สูงวัย จะว่าโลภเสียทีเดียวก็ไม่น่าใช่ทั้งหมด เพราะไอ้สารพัดโกง มากันหลายคน. แบ่งหน้าที่กันทำ ปิดล้อม ต้อนหน้า ต้อนหลัง หน้าม้าคอยชัก งงตั้งสติไม่ทัน เงอะๆงะๆ แก่แล้ว เลยเสร็จ

    ++++++++++ ความรักชนะทุกอย่าง แล้วส.ต.ต.หนุ่ม โรงพักวังน้อย ก็เข้าพิธีสมรสสมรักกับนักธุรกิจ จัดงานใหญ่ที่บ้านร้อยเอ็ด เลี้ยงโต๊ะจีน 50 โต๊ะ แสดงหมอลำซิ่ง แขกเหรื่อร่วมงานคับคั่ง ยกเว้นสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวอดเข้าค่ะ ป้าเจี๊ยบขออวยพร มีลูกหัวปีท้ายปีนะเจ้าคะ 5555 ล้อเล่งเจ้าค่ะ ขออย่างหนึ่ง หนักนิดเบาหน่อย หยวนๆกันนะ อย่าถึงขึ้นลงมือลงไม้ ไม่งั้นคงใส่กันตุ้บตั้บ นึกภาพไม่ออก


    ++++++++++ เห็นแว่บแรก ป้าเจี๊ยบตกใจ นึกว่า ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ติดดาวเป็นนายตำรวจ แต่พอดีเห็นสายไฟระโยงระยาง ตั้งใจดูใหม่ เห็นถ่ายรูปคู่กับ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผบช.นรต. เลยรีบหาข่าว อ้อถ่ายละครเจ้าค่ะ เรื่องคู่ล่า 2 โลก น้องติ๊กรูปหล่อ รับบทเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจได้ทุนไปเรียนต่างประเทศก่อนกลับมารายงานตัว ติดยศ ร.ต.ท. อืมมม.วัย 40 มาเล่นบทเพิ่งจบ นรต. เนียนมากนะคะ

    +++++++++++มือปราบสายธรรมมะจริงๆ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. ร่วมกับครอบครัว สนับสนุนหลังคาแครี่บอยใส่หลังกระบะรถมูลนิธิเพชรเกษมท่าสองยาง หลังได้รับการร้องขอ เพื่อเอาไว้บังแดดบังฝน รับคนป่าคนดอยเข้าเมืองหาหมอ รวมทั้งใช้บังแดดบังฝนให้คนตายจนถึงวัด นอกจากนี้ยังบริจาคโลงศพอีกเดือนละ10ใบ เพราะเห็นชาวกะเหรี่ยงที่นั่นต่อโลงศพจากเศษไม้

    +++++++++++เดอะต่อบอกป้าเจี๊ยบ เราเอาอะไรไปไม่ได้ บุญบาปเรามองไม่เห็น แต่ที่ได้แน่ๆตอนนี้คือความสุขความปิติที่เราได้ทันที อันเกิดจากการเป็นผู้ให สาธุ สาธุ สาธุ

    ++++++++ อาทิตย์ที่ผ่านมา วันคล้ายวันเกิดเยอะแยะไปหมด เอารุ่นใหญ่ก่อน บิ๊กโบ-พ.ต.อ.กฤศ โบสุวรรณ อดีต สว.ผ.1 กก.2 ป.ผู้กว้างขวาง เลี้ยงฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดรอบที่ 62

    ++++++++++งงเด้ งงเด้ กฤช ไหน ป้าเจี๊ยบตอบให้ สุรเชษฐ์ โบสุวรรณ ป้าเจี๊ยบเคยร่วมงานด้วยเมื่อ 20กว่าปีที่แล้ว เจ้าตัวมีคำขวัญติดตัวเบ้อเริ่มในห้องทำงาน “ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน” ถึงป่านนี้ บิ๊กโบ รู้แล้ว ไม่มีอะไรที่สำคัญไปกว่าครอบครัวที่อบอุ่นน่ารัก

    +++++++++อีกคน ป๋าเปี๊ยก-ปัญญา ทองทัย จัดแซยิด 60 ปี ให้พี่เลิฟ “ใหญ่ คาดเชือก-ธีรยุทธ ภู่พัฒน์” บก.อาวุโส นสพ.พิมพ์ไทย ใหญ่สมชื่อจริงๆ พวกพ้องน้องพี่เต็มทุกอณู ร้านป.กุ้งเผา ปิ่นเกล้า ที่เห็นๆ มีเดอะต้อย-พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ อดีต ผู้ช่วย ผบ.ตร พล.ต.ท.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว จเรตำรวจ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ร่วมงาน ป้าเจี๊ยบ ไม่ชอบงานสังคม ก็ขออวยพรให้สุขภาพแข็งแรงนะเจ้าคะ

    +++++++++ รุ่นเล็กลงมา วันเกิดดาบนนท์ มหาปราบ หรือ ด.ต.อัศวนนท์ อรรควัฒน์เดโช ผบ.หมู่ กก.1บก.ป. หลานนนท์ คนนี้ไม่ธรรมดา พวกเยอะจริงๆ ใครผ่านไปมาไม่รู้นึกว่างานวันเกิดผู้การ ผู้บัญชาการ สำหรับหลานป้าคนนี้ รุ่นเล็กไม่รู้หรอก กว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ละคนมีที่มาทั้งนั้น ป้าเจี๊ยบบอกให้ ก่อนจะมีสร้อย มหาปราบ มีฉายา นนท์ วีโว่ ลองถามดูมีที่มายังไง

     

    ++++++++++ชีวิตตำรวจ ออกจากบ้านไปทำงานแล้วไม่ได้กลับแย่างเหตุการณ์นี้ โจ๋วัย 16 แว้นแหกด่าน ชน ด.ต.สมพงษ์ พิศภิรมย์ ผบ.หมู่งานป.สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ตับแตกหัวใจล้มเหลวดับ ฟังคำสารภาพ เหตุผลแค่ไม่มีใบขับขี่ ไม่มีทะเบียน หากถูกจับกลัวพ่อแม่ด่า ให้เศร้าใจเสียจริง ป้าเจี๊ยบ เสียใจ และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวนายดาบสมพงษ์ด้วย

    +++++++++++นี่ก็เช่นกัน สารวัตรโอ-พ.ต.ต.สัมพันธ์ แสวง สว.สส.สน.สุทธิสาร อดีตนายตำรวจติดตามพล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผบช.น. ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ร่างถูกนำกลับบ้านเกิด อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เพื่อนพ้องน้องพี่อาลัย R.I.P.นะหนุ่มน้อย

    อาทิตย์นี้ลาไปก่อนนะเจ้าคะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments