สาวๆ แห่แชร์คลิป "สารวัตรรูปหล่อ"เตือนภัยผู้ใช้ "เอทีเอ็ม"

0
2179

http://https://www.youtube.com/watch?v=6Mx0c_UPAMc

 

 

นาทีนี้คงไม่มีสาวๆ คนไหนไม่หลงเสน่ห์ สารวัตรรูปหล่อที่ออกมาเตือนภัยในชื่อคลิปเตือนสกิมเมอร์เอทีเอ็ม ขอเชิญรับชมกันได้แล้วค่า

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีภัยใกล้ตัวของคนที่ใช้บริการตู้เอทีเอ็มตามจุดต่างๆ มาฝากครับ

หลายท่านคงอาจจะเคยได้ยินคำว่าskimmer มาแล้ว หรือบางท่านอาจจะไม่เคยได้ยิน ผมขออธิบายคร่าวๆ ว่าการ สกิมเมอร์นั้น คือการขโมยข้อมูลของเราได้การดักข้อมูลด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่นการดักข้อมูลบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือรหัสบัตรบนอินเตอร์เน็ต โดยใช้ เครื่องรูดการ์ดปลอม กล้องถ่ายภาพ ตัวครอบตู้เอทีเอ็มปลอม เป็นต้น ในวันนี้ผมจะพูดถึงกรณี ดักข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มนะครับ

โดยวิธีการของคนร้ายมีดังนี้

การติดตั้งอุปกรณ์  1.ติดตั้งฝาครอบปลอมที่มีเครื่องดักข้อมูลบัตร 2.ติดตั้งกล้องแอบถ่ายไว้บริเวณตู้เอทีเอ็ม 3.ติดตั้งแผงปุ่มปลอมเพื่อดักข้อมูล

การนำข้อมูลไปใช้  1.ขายข้อมูลบัตรในกลุ่มตลาดมืด 2.ทำบัตรปลอมขึ้นมาด้วยข้อมูลที่ดักไปแล้วไปซื้อสินค้าตามร้านค้าต่างๆ 3.นำข้อมูลไปซื้อของผ่านทางอินเตอร์เน็ต

การป้องกัน 1.ก่อนกดเงินทุกครั้ง ให้สำรวจรอบๆตู้เอทีเอ็ม ว่ามีอุปกรณ์ที่กล่าวมาติดตั้งอยู๋หรือไม่ 2.คอยระวังคนที่มาต่อแถวหรืออยู่รอบว่ามีท่าทางน่าสงสัยหรือไม่ 3.หากตรวจพบให้แจ้งตำรวจ 191 หรือ ธนาคารให้ทราบโดยเร็วที่สุด

สรุปส่งท้าย หวังว่าวีดีโอนี้คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ช่วยกันเตือนให้คนรู้จัก เพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง ให้รู้ทัน กลโกงของพวกมิจฉาชีพ พวกนั้นจะได้หากินกับความไม่รู้ของเราไม่ได้ครับ ….

ด้วยความปรารถนาดีจาก พันตำรวจตรี วสุเทพ ใจอินทร์ หน.ศูนย์ 191 พิจิตร

 

 

 

ขอขอบคุณคลิปจาก pepero