สืบชาตินี้ จับชาติหน้า / ท่องปทุมวัน

0
1907

สืบชาตินี้ จับชาติหน้า !!!!!

เคยเห็นแต่ข่าวแก๊งสกิมเมอร์ โจรต่างชาติ ใช้บัตรเครดิตที่แฮกข้อมูลจากชาวบ้านที่ใช้บัตรกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็ม มีชาวบ้านตกเป็นผู้เสียหายหลายราย จับกุมก็ได้หลายครั้ง

จนในที่สุด คดีที่แบงก์ต้องตกเป็นผู้เสียหายก็เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อแก๊งโจรยุโรปตะวันออก เอาชนะเทคโนโลยี่ได้ด้วยการเจาะระบบแบงก์ออมสิน สั่งเงินไหลจากตู้เอทีเอ็ม 21 เครื่องในพื้นทีี่ 5 จังหวัดภาคใต้ และกทม. ได้เงินสดไปกว่า 12 ล้านบาท ป่วนจนแบงก์ออมสินต้องสั่งปิดตู้เอทีเอ็มไป 3 พันกว่าเครื่องทั่งประเทศ เพื่อเซ็ตระบบป้องกันกันใหม่

image

คดีนี้ ป๋าเม่น-พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา(สบ10)ถูกส่งเข้าควบคุมคดี เพราะเป็นนายตำรวจที่เชี่ยวชาญการทำคดีอาชญากรรมข้ามชาติประเภทนี้ คงจำกันได้ แก๊งคอลเซนเตอร์ ป๋าเม่น ยังบินไปจับได้ถึงประเทศจีน ส่วนคดีนี้ ป๋าเม่น มีแนวทางการสืบสวนอยู่บ้าง เพราะก่อนนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ประเทศไต้หวันก็จับกุมคนร้ายได้ 22 คน หลังใช้วิธีเดียวกันเจาะระบบไปรอรับเงินจากตู้เอทีเอ็มบ้านเขาได้เงินไป 90 ล้านบาท แต่ตำรวจไต้หวันเก่ง ตามคืนได้ 80 ล้าน แถมยังจับคนร้ายได้บางส่วน จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังพบว่ามีหลายคนเข้าออกในประเทศไทยด้วย

ส่วนคดีที่เกิดเมืองไทย วันนี้ (26ส.ค.)ป๋าเม่น เรียกประชุมชุดสืบสวนเป็นทางการนัดแรก มีเบาะแสเป็นภาพคนร้ายที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ โดยให้ ตม.ตรวจสอบภาพคนร้ายจากประวัติการเดินทางเข้าออกเมืองไทย เน้นไปที่คนร้ายยุโรปตะวันออกอายุ25-35 ปี รวมทั้งภาพรถยนต์ 3 คัน ที่ใช้ตระเวนก่อเหตุในเมืองไทย โดยป๋าเม่นให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจน่าได้ตัวแน่ ขอเวลาตำรวจทำงานสักนิด

ด้วยชื่อชั้น ฝีมือป๋าเม่น และทีมงาน แต่ละนายไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นพ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน รองผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รองผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.สันติชัย นิรามัย รองผบก.ป. เชื่อว่า ได้เห็นตำรวจไทยตามกระชากแก๊งอาชญากรรมข้ามชาติ ขโมยเงินเด็กไทยได้แน่
p ไม่มี“สืบชาตินี้ จับชาติหน้า”อย่างที่แซวกันสนุกสนาน

กากีกลาย26/8/59