Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสุดสลด สิบตำรวจผู้กล้า! เข้าล่อซื้อยา ถูกผู้ต้องหายิงดับ

    สุดสลด สิบตำรวจผู้กล้า! เข้าล่อซื้อยา ถูกผู้ต้องหายิงดับ

    เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่แตง ได้ร่วมกันล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ยาเสพติด สามี-ภรรยา ชาวเขาเผ่าลีซอ บ้านศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยขับรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีบรอนด์ นำยาบ้ามาส่งยังจุดนัดพบ บริเวณสามแยกบายพาสถนนสายแม่มาลัย – ปาย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    อย่างไรก็ตามระหว่างจับกุมปรากฏว่า ฝ่ายชายได้ลงจากรถก่อนชักปืนยิงต่อสู้ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะ โดยกระสุนเจาะร่าง ส.ต.ต.ศิรยุทธ น้อยอรุณ อายุประมาณ 30 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.กัลยาณิวัฒนา จว.เชียงใหม่ ช่วยราชการชุด ปส.ภ.จว.เชียงใหม่ บาดเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่รพ.แม่แตง ขณะที่ฝ่ายหญิงรีบขับรถหลบหนีไปจากพื้นที่ในทันที เบื้องต้นตำรวจยังคงปิดล้อมจุดเกิดเหตุ ก่อนวางแผนปูพรมค้นละเอียดในตอนรุ่งเช้า ซึ่งจะได้สืบหาตัวคู่สามี-ภรรยาชาวเขารายนี้ มาดำเนินคดี

    image

    image
    image

    กระทั่งต่อมาสืบทราบว่า คนร้ายใช้รถยนต์เก๋ง มิตซูบิชิ สีบรอนซ์ทอง กล.2965 เชียงใหม่ ขับหลบหนี ไปจอดข้างทาง ถนนบายพาส ไปบ้านหนองมะจับ อ.สันทราย

    จากการสืบสวนทราบว่า ตำรวจผู้เสียชีวิตทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่อำพรางและรับยาเสพติด ก่อนเสียชีวิตได้ทำหน้าที่ขับรถคันที่เกิดเหตุ ซึ่งมีผู้ต้องหาที่จับกุมได้ซึ่งมีลักษณะเป็นกระเทยนั่งรวมอยู่ด้วย ที่เบาะนั่งโดยสารดันหน้า ทั้งนี้รถยนต์ที่จนท.นะใช้ปฏิบัติงานเป็นกระบะแบบมีแคป

    ก่อนที่จะเข้าไปยังจุดรับมอบยาเสพติด ที่ห้างโลตัส เพื่อทำหน้าที่โอนเงินค่ายาเสพติดเมื่อผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อำพรางได้รับมอบยาเสพติดแล้ว

    ต่อมาเจ้าของยาเสพติดจะนำยาเสพติดมาวางไว้บริเวณที่เกิดเหตุโดยจนท. ทันใดนั้นเจ้าของยาเสพติดที่ว่า ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ล่อซื้อจนเสียชีวิต ชื่อ นายประเสริฐ. เลาลี. อายุ 35 ปี 62 หมู่ 5 ต.บ้านช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    image image

    เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากสถานการณ์น่าเชื่อว่านายประเสริฐ(คนร้าย) ได้ขึ้นนั่งอยู่ด้านที่นั่งแคบซึ่งอยู่ในลักษณะเยื้องกับที่นั่งของเจ้าหน้าที่อำพราง(ตำรวจผู้เสียชีวิต) และนั่งอยู่หลังของผู้ต้องหาที่ 1 เมื่อไม่เป็นไปตามแผนเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียชีวิตได้ใช้วิธีกดโทรศัพท์ออกไปหาชุดจับกุมเพื่อให้รับทราบเหตุการณ์ ปัญหาน่าจะเกิดจากการตรวจนับเงินแล้วไม่มีการโอนเงินให้จริง อีกทั้งผู้ต้องหาอาจไหวตัวทันว่า ตนเองกำลังถูกล่อซื้อ จึงเกิดความระแวงและระมัดระวังตัวในทันที

    อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อำพรางหรือผู้เสียชีวิตถูกยิงจากทางด้านหลังหนึ่งนัด เชื่อว่าน่าจะเป็นกระสุนนัดแรกในขณะที่จอดรถแล้วลงจากรถเพื่อให้หลุดออกมาจากจุดที่จะเข้าจับกุมภายในรถก่อน
    แต่นายประเสริฐซึ่งระวังตัวอยู่แล้วและมีความระแวงจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ที่ด้านหลังหนึ่งนัดแล้วทำให้เจ้าหน้าที่อำพรางหรือผู้เสียชีวิตตกออกไปจากรถ

    ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตยังมีประสบการณ์น้อยที่จะแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการเป็นเจ้าหน้าที่อำพรางล่อซื้อ เมื่อเจอเหตุการณ์ที่ต่างไปจากที่วางแผนกันไว้ การแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าในฐานะเจ้าหน้าที่อำพรางเพื่อให้รอดพ้นจากเหตุการณ์ที่อาจจะถูกคนร้ายยิงเอาก่อนได้

    ในขณะนี้กองกำกับการ 2 ได้ประสานกับฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 อย่างใกล้ชิดเพื่อสนับสนุนกำลัง และความช่วยเหลือด้านอื่นที่สามารถกระทำได้

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments