Thursday, April 25, 2024
More
    HomeUncategorizedหนุ่มโวยหยาบคาย ใส่ตำรวจยศดาบ ถ่ายคลิปโพสต์เฟชบุ๊ก สำนึกได้แล้วลบ?

    หนุ่มโวยหยาบคาย ใส่ตำรวจยศดาบ ถ่ายคลิปโพสต์เฟชบุ๊ก สำนึกได้แล้วลบ?

    หนุ่มเจ้าของเฟชบุ๊ก ชื่อบัญชี เป๊ก ออโต้แม็ก อะไหล่ซิ่ง โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะมีปากเสียงกับตำรวจยศนายดาบ ขึ้นเสียขู่โวยวาย มีอารมณ์โมโหที่ถูก ตอบโต้ระบุไม่พอใจหลังถูกตำรวจขับรถบาดหน้า  โดยต่อมาได้คลิปดังกล่าวออก พร้อมโพสต์ข้อความ บรรยายว่า “บางทีคิดว่ามันเกินเลยไป เราก้อ ร้อนเกินไป ยังต้องทำมาหากิน อยู่ล่ำไป ขอลบคลิป ไป เรื่องราวจะได้ไม่ใหญ่โตไปกว่านี้ ขออภัยพี่ตำรวจด้วยครับ เดวงานมา” 

    ก็ไม่รู้สินะ ร้อนแรงเกินไปรึเปล่า ให้พี่ๆตำรวจและประชาชนตัดสินกันเองเลยครับ จะผิดหรือไม่ผิดพรบ.คอม ก็สุดแต่ความปราณีของคู่กรณีนะครับ ขอบคุณครับ 

    ต่อมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษหรือ 191 กำลังออกปฏิบัติหน้าที่ พบรถคันหนึ่ง เปิดไซเรน และวิ่งด้วยความเร็ว ตำรวจจึงได้ขับรถเข้าไปสอบถาม ถึงสาเหตุการเปิดไซเรน แต่ชายในรถดังกล่าว กลับพูดจาไม่สุภาพ มีปากเสียงและท้าชกตำรวจ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ ได้เรียกตัว ด.ต.บุญมา ชุบสัมฤทธิ์ ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจฯ ซึ่งเป็นตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง และสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น ภายหลังพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้สอบถามทางผู้ใต้บังคับบัญชาถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์บังคับใช้กฎหมายโดยเฉพาะการติดตั้งไซเรนในรถ ซึ่งหากไม่ได้รับอนุญาต และเปิดโดยไม่มีความจำเป็นก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ตำรวจทุกนายมีความอดทนอดกลั้นในการทำงาน ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะกดดันแค่ไหนก็ตาม สิ่งสำคัญได้เน้นย้ำว่าตำรวจไม่ได้เป็นคู่กรณีกับประชาชนตำรวจต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน  ซึ่งหากเหตุลักษณะดังกล่าวต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงข้อกฏหมาย

    ผบก.สปพ.กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าเกิดขึ้นบริเวณแยกอรุณอมรินทร์ ในท้องที่ สน.บางยี่ขัน โดยรถคันนี้ดังกล่าวเปิดสัญญาณไซเรน และวิ่งด้วยความเร็ว ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่จึงได้ขับรถเข้าไปสอบถาม ถึงสาเหตุการเปิดไซเรน แต่ชายในรถดังกล่าวกลับพูดจาไม่สุภาพและท้าชกตำรวจ ตามที่ปรากฏ เบื้องต้นได้ประสานไปยังสน.บางยี่ขัน ให้ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถของร้านประดับยนต์  พร้อมขอตรวจสภาพรถว่าได้รับการอนุญาตให้ติดตั้งไซเรนตามกฏหมายหรือไม่ หากพบว่าติดไซเรนโดยไม่ได้รับอนุญาตก็จะต้องถูกดำเนินคดี รวมทั้งหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานด้วย เช่นเดียวกับทางตำรวจได้สั่งการให้พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจฯ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับดาบตำรวจอย่างละเอียด หากพบความผิดก็ดำเนินการทางวินัยทันที อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบขณะนี้เจ้าของ Facebook ที่โพสต์คลิปดังกล่าวได้ลบคลิปออกแล้ว  พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับว่าใจร้อนเกินไป ซึ่งหลังจากนี้ต้องเชิญตัวมาสอบถามตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments