Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเหตุการณ์บานปลาย น้อง ม.4 - ลุงวิศวกร พระท่านว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

    เหตุการณ์บานปลาย น้อง ม.4 – ลุงวิศวกร พระท่านว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

    IMG_3324
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    IMG_3325
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    น้อง ม.4 – ลุงวิศวกร พระท่านว่าไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

                    กระหึ่มโซเชี่ยลไปกับหลักฐานเด็ด คลิปจากกล้องติดรถ กับเหตุการณ์น้องม.4 ถูกลุงวิศวกรยิงเสียชีวิต ภาพที่เห็นบอกอะไรได้หมดทุกอย่าง รวมทั้งตอบคำถามแม่น้องคนตายด้วยกับประโยคที่ว่าคนดีพกปืนทำไมผสมกับโพสต์ของครูคนสอนน้อง ม.4 ที่เสียชีวิตด้วยแล้ว เศร้าใจครับ

                   ในความเป็นจริง ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุแบบนี้ และมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คนเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน การมามีเรื่องถึงลงมือลงไม้ทำร้ายกันบนถนน จึงไม่ใช่เรื่องบังเอิญ มันมีต้นสายปลายเหตุกันมาก่อน แค่เรื่องการไม่ขยับรถที่เป็นต้นเหตุแค่นี้เอง

    เด็กโดนยิง-1-1024x512

                   

                   เมื่อเคมีทั้ง2ฝ่ายตรงกัน เรื่องสลดเลยตามมา อยากให้เป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะพ่อแม่ ลูกหลานที่อยู่ในวัยทีน ต้องสอนให้เขารู้ถึงการคบเพื่อน สอนให้รู้จักเอาใจเขาใส่ใจเรา รวมถึงการยับยั้งชั่งใจ ไปจนถึงการขับรถบนท้องถนน ควรให้อภัยกัน หนักนิดเบาหน่อยยอมๆกันเถอะ สติสำคัญที่สุด สำคัญไม่แพ้กล้องหน้ารถที่ช่วยพิสูจน์ความจริงได้กระจ่างมากกว่าคำพูดของแต่ละฝ่าย

                   

                   ที่เขียนในตอนต้นว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ขอยกคำพระมาให้คิดตรึกตรองกัน 1.ไม่ว่าเราได้พบเจอใคร เขาเหล่านั้นคือคนที่เราจะต้องได้พบเจอ ไม่มีใครเข้ามาในชีวิตเราด้วยเหตุบังเอิญ   2.ไม่ว่าจะเกิดเรื่องราวใดๆขึ้นในชีวิต มันเป็นเรื่องที่จะต้องเกิด ไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือร้าย ไม่มีเรื่องใดที่บังเอิญ

                    3. เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น เกิดเมื่อไหร่ ที่ไหน เวลาใด นั่นคือเวลาที่เหมาะสมที่สุด ไม่มีอะไรที่ไม่ควรเกิด เพราะมันต้องเกิด ต่อให้เตรียมตัวหรือไม่ได้เตรียมตัว เมื่อปัจจัยถึงพร้อม สิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นในทันที และ  4. เมื่อจบ ต้องยอมรับว่าจบ อย่าเหนี่ยวรั้ง อย่าเอาแต่อาลัยอาวรณ์ กล้าเผชิญในสิ่งที่เกิดขึ้น

                       ลองเอาไปคิดกัน เรื่องสลดบนท้องถนนแบบน้องม.4 กับลุงวิศวกร กากีกลาย ไม่อยากเห็นอีก โดยเฉพาะเด็กๆลูกๆหลานๆวัยรุ่น  ผู้ใหญ่ผู้เกี่ยวข้องต้องช่วยกันสอน ชีวิตเมื่อเสียไปแล้ว มันทวงคืนกลับมาไม่ได้ครับ

                                                                        

      กากีกลาย8/2/60

    300576

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments