Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปเตรียมนำ 2 สาวลอบฆ่าพี่ชายผู้นำคิมขึ้นศาล-พบ2บริษัทมาเลย์เกี่ยวพันสารVX

    เตรียมนำ 2 สาวลอบฆ่าพี่ชายผู้นำคิมขึ้นศาล-พบ2บริษัทมาเลย์เกี่ยวพันสารVX

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ดีดังต่างแดน โดย @sae

    เตรียมนำสองสาวลอบฆ่าพี่ชายผู้นำคิมขึ้นศาล-พบ2บริษัทมาเลย์เกี่ยวพันสารVX

    กัวลาลัมเปอร์,มาเลเซีย (28 ก.พ.) ยังคงเป็นประเด็นที่ต้องคลายปมปริศนากันต่อ สำหรับคดีลอบสังหารนายคิม จอง-นัม วัย 45 ปี พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ โดยสำนักข่าวเบอร์นามา ชองมาเลเซีย รายงานความคืบหน้าคดีนี้ว่า ในวันพุธที่1มี.ค.นี้ สองสาวผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารนายคิม จอง-นัม จะถูกนำตัวมายังศาล โดยสำนักข่าวอ้างคำกล่าวของ นายโมฮาเหม็ด อาปันดี อาลี อัยการสูงสุดว่า ผู้ต้องหาทั้งสอง ซึ่งเป็นสาวชาวอินโดนีเซียและเวียดนาม จะถูกนำตัวมายังศาลเซปัง แต่ในรายงานข่าวไม่ได้กล่าวถึงชะตากรรมของผู้ต้องสงสัยรายที่สาม ซึ่งเป็นชาวเกาหลีเหนือ


    ทั้งนี้ ผู้ต้องหาสองรายแรกถูกตั้งข้อหาร่วมกันลอบสังหารนายคิม จอง-นัม ด้วยการป้ายสารพิษบนใบหน้าของนายคิม จอง-นัม ขณะอยู่ที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ 2 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมามีการตรวจสอบพบว่าสารพิษดังกล่าวคือสาร VX ซึ่งผลทำลายระบบประสาท

    นอกจากนี้ มีรายงานเกี่ยวกับที่มาของสารพิษดังกล่าว ซึ่งเป็นสารต้องห้าม โดยระบุคำกล่าวของจเรตำรวจ คาลิด อาบู บาการ์ ว่า พบสองบริษัทมาเลเซียเข้าไปมีส่วนพัวพันกับสายลับเกาหลีเหนือ ได้แก่บริษัท International Global System Sdn Bhd และ International Golden Services Sdn Bhd โดยจเรตำรวจระบุว่า ทั้งสองบริษัทถูกอ้างถึงในรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ว่ามีเกี่ยวข้องกับบริษัท Glocom ซึ่งเป็นบริษัท “ด่านหน้า” ที่ดำเนินงานโดยหน่วยสืบราชการลับของเกาหลีเหนือ มีที่ตั้งอยู่ในย่านลิตเติ้ล อินเดีย ในกรุงกัวลาลัมเปอร์.#
    ที่มา-สำนักข่าวmalaysiakini

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments