Thursday, March 28, 2024
More
    Homeปีนรั้วโรงเรียนนายร้อย กับ อาจารย์อิ๊กเปิดตัว "หมวดปาล์ม" เจ้าของเพจFB "นายร้อยไฉไล" ปั้นตำรวจหล่อดังถล่มถลายข้ามปี

    เปิดตัว "หมวดปาล์ม" เจ้าของเพจFB "นายร้อยไฉไล" ปั้นตำรวจหล่อดังถล่มถลายข้ามปี

    หนุ่มในเครื่องแบบเจ้าของเพจนายร้อยไฉไล by นายร้อยครับผม 460,000 แฟนเพจ ที่ไม่เคยให้สัมภาษณ์ที่ไหนมาก่อน

    เปิดตัวในโซเชียลครั้งแรก !! ไม่แน่จริงทำไม่ได้ !!!

    ร.ต.ท.สิทธิพร อ่อนเฉย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรอง สวป.สภ.เมืองสกลนคร ช่วยราชการกลุ่มงานจราจร ภ.จว.สกลนคร นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น66 หรือ หมวดปาล์ม


    ความฝันเด็กๆ

    ตอนเด็กๆผมอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ชอบขายของ หลังจากนั้นเพื่อนไปสมัครสอบนักเรียนเหล่าผมสอบตามเพื่อนในตอนนั้น และสอบได้ตามเพื่อน ตอนนั้นอยากลองพิสูจน์ความสามารถตัวเองว่าจะผ่านไปได้ไหม

    เมื่อเข้ามาในรั้วสามพราน

    ผมมีความประทับใจตอนเรียน ได้อยู่กับเพื่อนๆได้ใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อนๆ ได้ฝึกความอดทน แดดร้อน เราก็ต้องทนให้ได้ เพื่อให้เมื่อเราจบไปแล้วสามารถดูแลประชาชนได้ หลายๆคำถามตอนเรียนที่ต้องฝึกหนักเราก้ได้รับคำตอบเมื่อเราเรียนจบ เราฝึกทุกอย่างเพื่อออกมารับใช้ประชาชนให้ได้


    “รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต

    ผมเชื่อในเรื่องของการใช้ชีวิตแบบมีสติ ไม่หลงตัวเอง และควรมีสติและเดินตามสิ่งที่ถูกต้อง
    การทำงานต้องเจอทั้งคนที่ไม่ชอบในอาชีพเรา แต่เราก็ต้องอดทน

    การได้ออกมาเรียนรู้ การทำงานจริงจะไม่เหมือนตอนที่เรียนมาเลย เพราะตอนเรียนความกดดันของเราคือระเบียบวินัย ผู้หมวด ผู้กอง แต่พอจบมาเราทำงานภายใต้ความกดดัน ความคาดหวังจากประชาชนและผู้ร่วมงาน เราต้องเข้าใจผู้ใต้บังคับบัญชาและก็ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

    จากเพจหลักร้อย สู่เพจหลักแสน ในเวลารวดเร็วกับ “เพจหนุ่มไฉไล by นายร้อยครับผม”
    การทำเพจหนุ่มไฉไล by นายร้อยครับผม ผมต้องขอบคุณความบังเอิญ ใครจะไปรู้ว่าสิ่งที่ผมต้องการทำเพื่อแกล้งลงรูปเพื่อนผม แต่กลับกลายเป็นว่าคนจะมาสนใจได้หลักแสนอย่างรวดเร็ว
    และต่อมา มีคนให้ความสนใจมากขึ้น เทคนิคการทำเนื้อหาเพจผมมองว่า เราต้องคิดว่า ในชีวิตจริงคนเราเวลาเจอกันครั้งแรกสิ่งที่เราเห็นสิ่งแรกคือหน้าตา เลยเป็นจุดที่ผมคิดว่า น่าจะเป็นจุดที่ดึงดูดความสนใจที่ดี คล้ายๆกับผู้ชายที่ชอบไปส่องสาวสวย และผมเชื่อว่าสาวๆก็ชอบส่องหนุ่มๆเหมือนกัน จากนั้นผมได้พัฒนาเพจโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำหนุ่มนายร้อยทั้ง4เหล่าให้เป็นที่รู้จักและต้องการสร้างมุมมองดีๆต่อทหาร-ตำรวจแก่บุคคลทั่วไป

    พัฒนาเพจเพื่อต่อยอดช่วยเหลือสังคม

    หลังทำเพจไปเรื่อยๆ จึงได้มองเห็นว่าเราจะมึการพัฒนาแนวทางเพื่อช่วยเหลือสังคมส่วนใดได้บ้าง ผมและลูกเพจเลยคุยกันว่าจะทำอะไรกันดี เราจึงมีโครงการขายเสื้อยืด เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนเช่น โรงทาน รพ.สกลนครและบริจาคเด็กพิการสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปี2559และทำแบบนี้ทุกปีครับ

    อยากให้ภาพลักษณ์ของตำรวจดีขึ้น
    สิ่งที่ผมทำได้มากที่สุดในขณะนี้ คือการเป็นอีกฟันเฟืองเล็กๆของตำรวจ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์องค์กรเพราะทุกวันนี้สื่อออนไลน์มีผลกับบุคคลมาก ผมเข้าใจที่คนส่วนใหญ่จะพูด หรือด่าตำรวจ การเสพสื่อในปัจจุบันต้องกลั่นกรอง และผมไม่อยากให้ใครตัดสินใจที่จะไม่ชอบตำรวจก่อนที่จะได้สัมผัส “ ผมแค่อยากให้คนได้รับรู้ว่าตำรวจต้องทำอะไรบ้างใช่เพียงแต่ตั้งด่านจับปรับ”


    ตำรวจหลายๆท่านไม่ได้กลับบ้านช่วงวันหยุด เพราะต้องดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน และหลายๆท่านออกไปจับโจรผู้ร้าย และเราไม่รู้ว่าเค้าเหล่านั้นจะได้กลับบ้านหรือไม่ รวมถึงพี่ๆตำรวจตระเวณชายแดนที่มีความสำคัญในพื้นที่ห่างไกล “ผมไม่ขอให้มารักตำรวจ แต่ขอให้อย่าเหมารวมในอาชีพและเปิดโอกาสให้ที่ยืนแก่ตำรวจดีอีกหลายคนที่ยังคงมุ่งหน้าทำดีครับ”

    “บางทีเราไม่ต้องไปดิ้นรน ขวนขวาย หรือเอาเปรียบผู้อื่นเลย” ชีวิตคนเราแก่แค่นั้น แค่ตื่นมามีลมหายใจที่มีความสุขก็เพียงพอแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments