Friday, March 29, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเฟซบุ๊กแจ้งเหตุระเบิดในกรุงเทพ ระบบรวนหรือมีคนจงใจ

    เฟซบุ๊กแจ้งเหตุระเบิดในกรุงเทพ ระบบรวนหรือมีคนจงใจ

    เฟซบุ๊กแจ้งเหตุระเบิดในกรุงเทพ ระบบรวนหรือมีคนจงใจ

     

                ก่อนส่งท้ายปี 59 เข้าปี 60 สถานการณ์ความมั่นคงในประเทศไทยเหมือนจะไม่มีอะไร ทุกอย่างยังดูทรงๆสงบๆ  แต่สุดท้ายก็มีอะไรมาให้ตื่นเต้นจนได้ เมื่ออยู่ๆเฟซบุ๊ก แจ้งเหตุมีระเบิดในกรุงเทพ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค.ทำเอาผู้คนแตกตื่นสอบถามกันเป็นเรื่องจริงหรือไก่กากันยกใหญ่

                 ตอนแรกก็คิดว่าไม่มีอะไรจริงๆ คิดว่าระบบผิดพลาด แต่ตำรวจกลับทำให้คิด เพราะวันรุ่งขึ้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงสื่อบอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจบก.ปอท.หรือที่เรียกว่ากองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี่ ได้ทำหนังสือสอบถามไปยังบริษัทแม่เฟซบุ๊ก ขอคำตอบว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากอะไร จากระบบหรือคนเจตนาจงใจ

               เมื่อรูปมวยออกมาแบบนี้ ความทรงจำเก่าๆเลยย้อนกลับมา  โดยก่อนนี้เมื่อปี 49ในช่วงปฏิวัติรัฐประหาร  เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯและปริมณฑล จากนั้นมีข่าวระเบิดในช่วงเทศกาลนี้มาทุกๆปี ตำรวจทหารระวังกันทุกๆปี  และก็เกิดขึ้นอีกในปีนี้

               ยิ่งตอนนี้มีปัญหาเรื่องกลุ่มต่อต้านซิงเกิลเกตเวย์ มีแฮกเกอร์เข้ามาป่วนระบบเว็บไซต์รัฐบาล แถมรัฐบาลแกะรอยจับ 9 แฮกเกอร์ได้ ยิ่งทำให้คิดไปอีก เรื่องเฟซบุ๊กรวนแจ้งเหตุระเบิดแบบนี้ มันไม่ใช่เหตุผิดปกติธรรมดาแล้ว มันเชื่อได้ว่าน่าจะมีคนจงใจ คือ เกิดตอนไหนก็ได้ ทำไมต้องมาเกิดตอนนี้ ช่วงนี้เหมือนๆทุกปี  เสมือนดิสเครดิตรัฐบาล ในตอนที่คนทั้งประเทศกำลังมีความสุข  เพราะฉะนั้นเรามาลุ้นกัน เหตุเฟซบุ๊กแจ้งเตือนระเบิด จะเกิดจากความผิดพลาดของระบบ หรือเกิดจากการกระทำที่มีเจตนาของคนใดคนหนึ่ง

    15801715_1771520216443874_578939225_n

    15820332_1771520233110539_1403816386_n       

           ถ้าเป็นไปตามสมมติฐาน โทษฐานความผิดจากเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ จะจงใจหรือไม่จงใจ ก็ขอให้รู้ไว้ “ผู้กระทำต้องมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ และก่อให้เกิดความตระหนกต่อประชาชน มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท “อันนี้ รองโฆษกตร.เขาทำหน้าขึงขังขู่ไว้

            ที่แน่ๆ มารอลุ้นคำตอบจากบริษัทแม่เฟซบุ๊กกันดีกว่าว่า เหตุเฟซบุ๊กป่วนคืนวันที่27ธ.ค.เกิดจาก ระบบรวน หรือเกิดจากคนจงใจ เหตุอะไรกันแน่ จะได้ทำตัวถูกครับ

                            

                                                                      กากีกลาย 29/12/59

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments