Thursday, April 18, 2024
More
    HomeCan i showเล่าเรื่องรัก รอง ผกก.ตม.สมุทรปราการ เปิดใจภรรยาสาว พรหมลิขิต นำพากลับมาเจอกัน

    เล่าเรื่องรัก รอง ผกก.ตม.สมุทรปราการ เปิดใจภรรยาสาว พรหมลิขิต นำพากลับมาเจอกัน

    ทางเว็บไซต์ Policenewsvarietes มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้เป็นสื่อกลางนำเสนอเรื่องราวคู่รักของ พ.ต.ท. ปกกิจ คล้ายเพ็ชร นรต. รุ่น 55 รองผกก. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ และภรรยา คือ คุณ นพวรรณ คล้ายเพ็ชร หรือ คุณนก เรื่องราวน่ารักๆของครอบครัวที่ถูกเติมเต็มความสมบูรณ์แบบโดยลูกชาย ฝาแฝดทายาทเกิดจากความรักของเขาทั้งคู่ นับเป็นครอบครัวตำรวจที่อบอุ่น น่ารักอีก 1 ครอบครัวที่ทางทีมงานPolicenewsvarietes จะนำเสนอเรื่องราวของเค้านับจากนี้ไป

    กว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ได้ไม่ง่ายเลย ต้องจากกันไปอยู่ไกลคนละฟ้า คนละแผ่นดิน สุดท้ายพรหมลิขิตก็ขีดเขียนให้วนกลับมาเจอกัน ได้มาแต่งงานร่วมชีวิต ภรรยาสาวจากเคยเป็นแอร์โอสเตรส ยอมลาออกมาเป็นคุณนายเลี้ยงลูกชายแฝด ทำหน้าที่แม่บ้านเต็มตัว พร้อมคอยให้กำลังใจสามีทำงานในหน้าที่ตำรวจของประชาชน อย่างเต็มความสามารถ

    image
    คุณนก ภรรยาคนสวยเล่าให้เราฟังว่า เธอได้รู้จักกับสามีมากว่า 18 ปี แล้ว ย้อนไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ขณะนั้น แฟนยังเรียนนรต. ปี 1 คบกันอยู่ช่วงนึง ซึ่งเหมือนเป็นความรักแบบเด็กๆ แล้วต่างคนก็แยกย้ายกันไปมีชีวิตของตัวเอง จนกระทั่งปี 2548 มีโอกาสกลับมาเจอกันอีกครั้ง กระทั่งตกลงปลงใจกลับมาคบกัน แต่ดันเจออุปสรรคคือระยะทางที่ไกลกันมาก ตัวคุณนกเองก่อนหน้านี้เป็นแอร์ สายการบิน Gulf Air ต้องไปอยู่บาร์เรน ส่วนแฟนเป็นตำรวจพลร่มอยู่ค่ายนเรศวร ชะอำ ได้เจอกันเดือนละ2-3 ครั้ง

    ” วันหยุดนกจะซื้อตั๋วกลับมาหาแฟน บางครั้งหยุดแค่ 2 วัน มาถึงเจอกันไม่ถึง 24 ชม. ก็ยังมา จนปี 2549 ย้ายมาทำงานกับสายการบินต้นทุนต่ำของ ออสเตรเลีย ได้กลับมาอยู่เมืองไทยและก็แต่งงานกันปี 2552 นับเป็นมงคลแก่ชีวิตที่ได้รับพระราชทานน้ำสังข์จากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ เพราะช่วงนั้นแฟนเป็นนายตำรวจถวายการอารักขา”

    ขณะนี้แฟนดำรงตำแหน่ง รองผกก. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนหน้าเป็นสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดลพบุรี 6 ปี ได้สร้างผลงานที่โดดเด่นคือ สร้างที่ทำการ ตม. โดยใช้งบบริจาคจากภาคเอกชนทั้งหมด จนได้รับรางวัลโรงพักดีเด่นเพื่อประชาชนในปี 2556 นอกจากนั้นยังได้สร้างอาคารประหยัดพลังงานหลังคาโซล่าเซลล์ ส่วนตัวเธอเอง ตอนนี้ไม่ได้เป็นแอร์แล้ว ออกมาทำธุระกิจส่วนตัว เป็นเซรั่มลดผื่นภูมิแพ้ในเด็ก ชื่อแบรนด์ My Dear Serum และก็ทำน้ำมะนาว Jackjuice แต่งานหลักก็คือดูแลลูกแฝด

    image image

    image

    คุณนกเล่าถึงสิ่งที่ประทับใจในตัวสามีของเธอด้วยว่า… แฟนเป็นคนรักครอบครัว เป็นลูกที่กตัญญูต่อพ่อแม่ และเป็นสามีที่ดีเป็นคุณพ่อที่ช่วยดูแลลูกทุกอย่าง มีน้ำใจชอบช่วยเหลือคนรอบข้าง ชอบทำบุญ และมักจะพาลูกๆไปวัดเสมอ เราได้รู้จักกันมานาน ได้เรียนรู้กันและกัน คิดว่าเป็นพรหมลิขิตที่ทำให้คนที่ไม่ได้เจอกันนานมาก อยู่กันคนละประเทศกลับมาเจอกัน มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เลยตัดสินใจกลับมาคบกันจนสร้างครอบครัวแบบวันนี้

    ” หลังแต่งงาน ถึงจุดเปลี่ยนอีกจุดในชีวิตคือ ตอนนั้นยังบินอยู่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านเท่าไร ออกไปบินทีหนึ่งเป็นสิบวัน ส่วนแฟนก็ได้ตำแหน่งใหม่ ต้องไปอยู่ลพบุรี ยิ่งทำให้เวลาเจอกันน้อย เริ่มรู้สึกว่าอยากให้เวลากับครอบครัวมากกว่านี้ เลยตัดสินใจลาออก การใช้ชีวิตคู่กับตำรวจไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเข้าใจและใช้เวลาปรับตัวพอควรคะ”

    สำหรับความรู้สึกที่คุณนกมีต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เธอบอกกับเราว่า ต้องรักตำรวจอยู่แล้วเพราะตัวเธอเองเป็นครอบครัวตำรวจ ได้เห็นตำรวจที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสามี ผู้บังคับบัญชา เพื่อนสามี รุ่นพี่รุ่นน้องหลายๆคน เป็นตำรวจที่ดี ตั้งใจทำงาน รับใช้ประชาชนอย่างเต็มกำลัง รู้สึกว่าพวกเขาเสียสละมากๆ วันหยุดเทศกาลก็แทบจะไม่ได้หยุดเหมือนอาชีพอื่นๆ ต้องดูแลความเรียบร้อยให้พวกเรา ชื่นชมตำรวจเหล่านี้

    image image image

    ” อยากบอกว่าขอบคุณตำรวจ ถ้าไม่มีตำรวจบ้านเมืองคงวุ่นวาย ใครเดือดร้อนอะไรตั้งแต่เรื่องเล็กไปถึงเรื่องใหญ่ก็ต้องนึกถึงตำรวจ ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ตั้งใจทำงานทุกคนคะ”

    คุณนก เล่าเรื่องราวของลูกชายแฝด 2 คน ให้เราฟังด้วยว่า ลูกชายฝาแฝด แต่กลับไม่เหมือนกันเลยสักอย่าง เหมือนอยู่อย่างเดียวคือเพศเดียวกัน แฝดพี่ชื่อเป็นปลื้ม คนนี้เป็นหนุมเข้ม แฝดน้องชื่อทรงโปรด ผิวสวยมากขาวอมชมพู กว่าจะได้สองหนุ่มมาเติมเต็มครอบครัวเราไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเธอเองมีภาวะมีบุตรยาก ใช้เวลารักษาอยู่สองปี พอมีก็มาพร้อมกันเลยทีเดียว ชีวิตเปลี่ยนมากๆหลังจากมีลูก เหนื่อยคูณสองแต่ก็มีความสุข

    ” รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก เหมือนเรากำลังสร้างงานศิลป ปฎิมากรรมชิ้นเอกและชิ้นเดียวในโลก อยู่ที่เราจะสร้างสรรค์ให้เป็นแบบไหน โชคดีที่สองหนุ่มเป็นเด็กเลี้ยงง่าย นกจะบอกกับลูกทุกวันว่าลูกเป็นเด็กดีและเป็นเด็กมีความสุข เหมือนสะกดจิตลูก ได้ยินทุกวัน ลูกก็จะเชื่อและเป็นแบบนั้น ที่บ้านเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กสองภาษาด้วยคะ”

    ทุกอาชีพมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่อยากให้ลองมองตำรวจอีกมุม จริงๆเป็นอาชีพที่ต้องอดทน และเสียสละมาก ตำรวจดีๆยังมีอีกเยอะ อย่าเกลียดตำรวจเลยนะคะ

    image image

    อีกสิ่งหนึ่งที่ตัวนกเองอยากจะบอกก็คือ นกอยากบันทึกเรื่องราวดีๆเหล่านี้ไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติของครอบครัวคล้ายเพ็ชร น้อยนักที่นายตำรวจคนหนึ่งจะมีโอกาสเป็นความภูมิใจอย่างสูงสุดในชีวิตที่ สามีได้มีโอกาสถวายงานพระบรมวงศานุวงศ์ ปีพ.ศ. 2549-2550 ปฎิบัติหน้าที่ นายทหารเสริมกำลังพิเศษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ ประทับ ณ พระตำหนักจิตรลดา เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ เสด็จแปรพระราชฐาน ณ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ปี 2550-2552 ปฎิบัติหน้าที่ รองหัวหน้าชุด ถวายความปลอดภัยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒาพรรณวดี


    image image image

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments