Tuesday, April 23, 2024
More
    HomeStories About Meเอาความจริงมาพูดกัน! วาระ 59 ตร.ถูกเตะไม่เป็นธรรมอื้อเลย

    เอาความจริงมาพูดกัน! วาระ 59 ตร.ถูกเตะไม่เป็นธรรมอื้อเลย

    .. กรณี พ.ต.ท.ไพวัลย์ นับว่ายังโชคดี…

    ที่ยังตกเป็นข่าวอึกกระทึกครึกโครม จนสื่อ เอาไปเขียนแจงเหตุแจงผล ว่าเป็นการย้ายคนทำงาน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จนสำนักงานตำรวจแห่งชาติทนแรงต้าน ขัดต่อความรู้สึก ต่อภาพพจน์ที่ตำรวจและสังคมตำรวจและประชาชนโดยภาพรวม

    จนกระทั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติทนแรงกดดันจากกระแสสังคมไม่ไหว จนได้ยกเลิกคำสั่งให้พ.ต.ท.ไพรวัลย์ ได้อยู่ในตำแหน่งเดิม

    แต่..นี่คือนับเป็นตัวอย่างเดียว ที่เป็นข่าวออกมา
    แต่ยังมีอีกหลายๆคน ที่เป็นตำรวจอาชีพ และเป็นมือทำงานชื่อชั้นฝีมือการทำงาน เป็นที่ยอมรับของสังคมและประชาชนด้วยเช่นกันเขาเหล่านั้น ไม่มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็น เพราะเป็นข้าราชการ ต้องมีระเบียบวินัย ต้องทำตามที่ผู้บังคับบัญชาสั่งการเท่านั้นห้ามคิดเอาเอง

    ผมรู้สึกเสียดาย ที่เห็นคำสั่งหลายๆคน ที่เป็นตำรวจนักสืบเป็นตำรวจอาชีพ ถูกย้ายไป ที่ๆไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือในการทำงาน ของตัวเอง ที่มีความเชี่ยวชาญ และเขาเหล่านั้นก็รู้สึกหมดกำลังใจ ในการทำงานหลายคน และรู้สึกปลงกับชีวิต
    และได้แต่ทำใจ

    ก้มหน้าก้มตา ไปรายงานตัวตามที่นายสั่ง เพราะไม่มีโอกาสโตแย้งหรือชี้แจงใดๆทั้งสิ้น และไม่ได้ตกเป็นข่าวแต่ถึงอย่างไรย่างไรก็ตาม…เมื่อนายหลายท่าน ทุกท่านสั่งคิดว่าเหมาะสมแล้วเราก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาสั่งการ

    ผมในฐานะตำรวจชั้นผู้น้อยขอให้กำลังใจและเป็นกำลังใจนายตำรวจคนทำงานทุกคน ตำรวจอาชีพทุกคน อย่าเพิ่งสิ้นหวังอย่าท้อแท้ หรือหมดหวัง ขอให้สู้ๆทุกคนนะครับ

    “ฝนไม่ได้ตกได้ตลอดเวลา แต่ถึงเวลาที่เหมาะสม ฝนมันจะหยุดตกเอง “

    ขอบคุณครับ/เดอะโก้/กองปราบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments