ใครจะสมหวัง ! ท่องปทุมวัน

0
2939

ใครจะสมหวัง!!!!!

บ่ายๆเย็นๆ 27 ก.ค. นี้ คงรู้กันหลังการประชุม ก.ตร.ว่า นอกจากจะเป็นการประชุมกำหนดตำแหน่งและปรับลดตำแหน่งสำคัญๆของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว จะมีการเสนอแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจนอกวาระโยกย้ายประจำปีหรือไม่

เพราะมีตำแหน่งสำคัญที่ว่างอยู่ 3-4 ตำแหน่งอย่างผบช.ส. ผบก.ป.รวมทั้งตำแหน่งผบช.น.ตัวจริง ที่มีข่าวเบียดกันมายาวนาน ระหว่าง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.สง.ผบ.ตร.ที่ทำหน้าที่ รรท.อยู่ในขณะนี้ กับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.7 ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

ถ้ามีการเสนอเข้าไปเป็นวาระเร่งด่วน ถือได้เป็นไฮไลต์ในการประชุมครั้งนี้ เพราะตำแหน่งหลัก 3-4 ตำแหน่งที่ว่านี้มี รรท.อยู่นานแล้ว  ในส่วนของตำแหน่งผู้การกองปราบ มีตัวให้เลือกอยู่2คน ถ้าไม่ผิดไปจาก ผู้การเซ้ง-พล.ต.ต.ประเสริฐ พัฒนาดี ผบก.ปคบ.นรต.36 ก็ เป็นผู้การทิน พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ปทส.นรต.37 ทั้ง2 คนเป็นลูกหม้อกองปราบ คนดีทั้งคู่ รักพี่เสียดายน้องจริงๆ

แต่ถ้าให้ถามใจ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.หากมีสัญญาณพิเศษให้เลือกผู้การกองปราบได้เอง เชื่อว่าคงเทใจให้ พล.ต.ต.ประเสริฐ น้องรักที่ทำงานเคียงคู่รู้ใจกันมาอย่างยาวนาน  ส่วนตำแหน่ง ผบช.สันติบาล ตามข่าวน่าจะเป็นพล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบช.น. เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และอาจจะมีการเสนอตำแหน่ง ผบช.พื้นที่ ให้กับ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ที่ลงไปเป็นรรท.ผบช.ภ.9ตอนนี้ด้วย

สำหรับตำแหน่ง ผบช.น. ผู้นำตำรวจเมืองหลวง ถ้าพล.ต.ท.ศานิตย์ ไม่ได้เป็นตัวจริงและเสียตำแหน่งรรท.ผบช.น.ไปให้ดูว่าจะถูกโยกไปเป็นผบช.ภ.7แทนพล.ต.ท.ชาญเทพ หรือไม่  ถ้าไม่ใช่ใครจะเป็นผู้บัญชาการส้มหล่น สมหวังในการแต่งตั้งครั้งนี้

กากีกลาย 27 / 7 / 59