Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันไม่มีเส้นสาย ไม่มีปัญญาได้อบรมฯ

    ไม่มีเส้นสาย ไม่มีปัญญาได้อบรมฯ

    ไม่มีเส้นไม่มีสาย ก็ไม่ได้เข้าอบรม

    วันนี้วันที่3 ก.ค.ถือเป็นวันแรกของการอบรมหลักสูตรชัยยะขั้นพื้นฐานประจำปีงบประมาณ60 จำนวน240นาย ฝึกอบรมระหว่างวันที่3ก.ค.-25 ส.ค. แบ่งฝึกที่ บก.ฝรก.120คนและที่ศฝร.ภ.7อีก120คน

    ถามว่า หลักสูตรชัยยะขั้นพื้นฐาน สำคัญอย่างไร มันก็จะคล้ายๆ รองสารวัตร เข้าเรียนโรงเรียนสารวัตร รองผู้กำกับเข้าเรียนโรงเรียนผู้กำกับหน่อยๆ แต่ในชั้นประทวนหลักสูตรนี้มีไว้ให้ตำรวจในสายงานอำนวยการที่ไม่ได้มาจากนักเรียนนายสิบตำรวจ เข้ารับการฝึกเพื่อย้ายสายงานไปปฏิบัติหน้าที่ในสายงานป้องกันปราบปราม ตำรวจชั้นประทวนหญิงก็สามารถมาฝึกหลักสูตรนี้ได้

    หลักสูตรที่ว่านี้ มีระยะเวลาฝึกอบรมประมาณ8อาทิตย์ เรื่องที่ฝึกก็จะเป็นเรื่องอาวุธ ทั้งปืนทั้งระเบิด ทักษะทางยุทธวิธีควบคุมฝูงชน หรือการอารักขาบุคคลสำคัญ. การเรียนรู้ชีวิตในป่า ฯลฯ เป็นต้น

    ส่วนคุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรม นอกจากมีร่างกายแข็งแรงและสมัครใจแล้ว ที่สำคัญผู้บังคับบัญชาต้องเห็นชอบด้วย

    เพราะตำรวจที่เข้ามาทางสายธุรการ พลขับ ถ้าได้รับการอบรมชัยยะแล้ว จะสามารถได้ย้ายได้เปลี่ยนสายงานปราบปราม จร. สส.ได้ โดยได้เงินประจำตำแหน่ง 3,000 บาท

    เมื่อมีเงินประจำตำแหน่ง จึงไม่แปลกที่ผู้เข้ามาอบรมหลักสูตรชัยยะ ส่วนใหญ่จะมีนายระดับ เดอะ ระดับ บิ๊ก ส่งมาแทบทั้งนั้น ไม่มีเส้นไม่มีสาย ก็ต้องแถกเหงือกรอไป เอวังก็ด้วยประการล่ะชะนี้!!!!!

     

    กากีกลาย 3/7/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments