Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไหนความยุติธรรม? ตร.ติดคุก เหตุยิงยับยั้งช่วยสาวถูกข่มขืน

    ไหนความยุติธรรม? ตร.ติดคุก เหตุยิงยับยั้งช่วยสาวถูกข่มขืน

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

     

    ไหนความยุติธรรม? ตร.กลายเป็น ผตห.ติดคุก เหตุยิงยับยั้งช่วยสาวถูกข่มขื่น

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (9 มี.ค.) ที่ห้องประชุม สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ ร.ต.ท.วินัย เชียงเลน อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ งานป้องกันและปราบปราม (ป.)

    สืบเนื่องมาจาก ขณะที่ ร.ต.ท.วินัย ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนไฮ่ฮ้า ต.บ้านอ่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยช่วงก่อนเกษียณอายุราชการราว 3 เดือน ร.ต.ท.วินัย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191ภ.จว.อุตรดิตถ์ว่า มีหญิงสาวขอความช่วยเหลือ เนื่องจากจะถูกคนร้ายพยายามจะข่มขืน หลังรับแจ้งจึงรีบไปดูที่เกิดเหตุเพื่อหวังระงับเหตุก่อนที่หญิงสาวจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ

    ร.ต.ท.วินัย กล่าวว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวคนดังกล่าวร้องขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณข้างถนนหลวงสาย 11 หรือถนนสายอุตรดิตถ์-เด่นชัย จึงได้เปิดไฟวับวาบหลังคารถสายตรวจ แต่คนร้ายที่กำลังจะก่อเหตุ ไม่มีความเกรงกลัวตำรวจแต่อย่างใด และพยายามจะเข้ามาประชิดตัว เพราะเห็นว่าตนอายุมากแล้ว ขณะนั้นอายุจะครบ 60 ปีแล้ว

    ตนออกระงับเหตุโดยลำพัง ได้ตะโกนบอกคนร้ายว่าไม่ให้เข้ามา แต่คนร้ายก็ไม่ฟังและแสดงอาการไม่เกรงกลัว จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกายยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อยับยั้งคนร้าย คนร้ายก็ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรมแต่กลับเดินตรงเข้ามาใส่ จึงใช้อาวุธปืนยิงลงพื้นถนน กระสุนแฉลบถนนไปถูกที่น่องของคนร้าย

    พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของ ร.ต.ท.วินัย ถือว่ามีความกล้าและเด็ดเดี่ยวมาก สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง หากพลาดพลั้งคืนนั้นวันนี้ก็คงเสียชีวิตหรือบาดเจ็บพิการไปแล้วก็เป็นได้

    แต่หลังจาก ร.ต.ท.วินัย เกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็กลายเป็นผู้ต้องหากระทำการประมาทเกินกว่าเหตุ ถูกเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนมากมาย ได้ไกล่เกลี่ยกันหลายครั้ง สุดท้ายก็ต้องจ่ายเงินเกือบแสนบาท ศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน โทษจำรอ 1 ปี

     

    พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าวยอมรับว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชาที่ออกปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะขณะเกิดเรื่อง ได้ถูกเรียกไปปฏิบัติหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 6 หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ตามเดิมแล้ว สิ่งที่ทำได้คือ การดูแลกัน พยายามปลอบใจ ให้กำลังใจกัน ขอให้ตำรวจเราได้เรียนรู้ จดจำไว้เป็นบทเรียน ปัญหาตำรวจมีได้ทุกเวลา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments