Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันฟังกันหน่อยก็ดี! งบไปไหน..ทำไมนักสืบต้องควักเงินคิดค้นโปรแกรมใหม่ๆกันเอง

    ฟังกันหน่อยก็ดี! งบไปไหน..ทำไมนักสืบต้องควักเงินคิดค้นโปรแกรมใหม่ๆกันเอง

     

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ทำไม…..คำถามที่นักสืบมดงานสงสัย

    ท่องปทุมวัน วันนี้ ขอนำเสนอข้อความของนักสืบชั้นผู้น้อยคนหนึ่ง ที่โพสต์ถึงความสงสัยกับขั้นตอนการทำงานของตำรวจไทยในปัจจุบันกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีที่ใช้ในการจับโจร อ่านดูครับ

    ก้าวขอสู่ปีใหม่ไทยแล้วครับ สิ่งที่ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ของตำรวจนักสืบ สื่งที่ผมมีคำถาม

    1. ทำไมนักสืบจะต้องมานั่งคิดค้นโปรแกรมใหม่ๆเพื่อใช้งานง่ายขึ้นเองโดยแข่งกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ทำให้เราใช้งานง่าย ถ้านายผู้ใหญ่ลดการได้…..ลงมา มันจะง่ายขึ้น

    2. ช่วงนี้เห็นหนังสือเวียนตาม สภ.ต่างๆให้สำรวจสภ.ไหนต้องการใช้วีพีเอ็น ตร.จะแจกฟรี ผมว่าแค่มีหนังสือมาสอบถาม งบประมาณแผ่นดินคงหลายร้อยล้านและผมจะบอกว่าเดี๋ยวนี้ประเทศที่พัฒนาแล้ว เขาไม่ใช้กันแล้วครับวีพีเอ็น มันสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินเปล่าประโยชน์

    3. ทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่รวมศูนย์ข้อมูลในการตรวจจับคนร้ายไว้ที่เดียวกัน หรือลิ้งค์การตรวจจับคนร้าย ข้อสังเกตเห็น ลองกลับไปเปิดคอมพิวเตอร์ของตัวเองดู ผมว่าตาลายหมดเลย เต็มหน้อจอเลย มีเป็นร้อยเป็นพันลิ้งค์ แค่เห็นหน้าจอ สมองก็ฝ่อและ

    ยกตัวอย่าง ทำไมตำรวจจราจรเมืองนอกบางประเทศไม่มี เพราะเขาไม่ต้องใช้คนมองและเฝ้าจับแล้วครับ เพื่อลดการเกลียดชัง และลดการกระทบกระทั่งลงมา แต่แค่ขับรถผ่าน ระบบสัญญาณร้องแล้วว่าระบบมอเตอร์ของรถคันนี้จอดเกินเวลา มีอีกหลายเรื่องที่เราไม่ต้องเอามาใช้ และควรเลิกใช้ได้แล้ว

    เพราะโลกไปไกลเกินกว่าที่คิด แต่ที่บ้านเรายังก้าวไม่พ้น เพราะผลประโยชน์

    ที่หนักคือใช่คนทำงาน แต่ผลตอบแทน แค่เงินเดือน มีคนกินยาฆ่าตัวตาย เพราะทะเลาะกับครอบครัว เรื่องทำงานเกินเงินเดือน.และมีปัญหาครอบครัว..ใช้งานตำรวจชั้นผู้น้อยเยี่ยงทาสครับ

    ครับ…..นี่คือเสียงสะท้อนจากตำรวจชั้นผู้น้อยคนทำงานที่บ่นระบายความอัดอั้นในช่องทางของตัวเอง “กากีกลาย”ขออนุญาตเจ้าของข้อความมาถ่ายทอดเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้เสียงเบาๆของตำรวจผู้น้อยคนทำงาน และตัวหนังสือจากข้างถุงกล้วยแขก ดังไปถึงผู้บังคับบัญชาผู้ใหญ่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รับรู้ความต้องการของมดงานเหล่านี้

    ไม่ใช่สักแต่ใช้และสั่งอย่างเดียว !!!!!!

    กากีกลาย14/4/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments