Friday, March 29, 2024
More
    Homeจิจ๊ะตำรวจ by ป๋าเจี๊ยบป้าเจี๊ยบรายงานความเคลื่อนไหว แวดวงตำรวจรอบสัปดาห์

    ป้าเจี๊ยบรายงานความเคลื่อนไหว แวดวงตำรวจรอบสัปดาห์

    ก่อนจะสรุปข่าวแวดวงสีกากีรอบอาทิตย์ใน จิ๊จ๊ะตำรวจ ตามสไตล์ police newsvarities ป้าเจี๊ยบขอนำข้อความดีๆ มาแปะไว้เตือนใจตัวเอง และคนอื่นที่ยังไม่โดน หรือโดนแล้วจะได้ไม่โดนอีก หลังพักนี้มีเหยื่อโดนตุ๋นโดนโกงจำนวนมากเข้าร้องกองปราบปราม

    ++++++++++ “ไม่มีของดีราคาถูก ขอให้มีสติ ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อ…” พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.กล่าวไว้ เจ้าค่ะ

    ++++++++++ ไม่ว่าจะเป็นคดีซินแสโชกุน หลอกตุ๋นทัวร์ญี่ปุ่น ลงทุนจ้างดารานักแสดงโชว์ตัว หรือขอถ่ายรูปคู่สร้างความน่าเชื่อถือ ทำเหยื่อหลวมตัวไปเกือบ 2,000 คน ค่าเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท หรือคดีหมอทหารหลอกหมอทหาร หลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัททัวร์ ความเสียหายประมาณ 64 ล้านบาท คดีหลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก

    ทอมโชกุน

    ++++++++ ติดๆกันมีคดีสาวแสบอ้างเป็นตัวแทนห้างทอง ลวงเหยื่อร่วมประมูลซื้อทองคำราคาถูกผ่านเฟซบุ๊ก รูปแบบเดิมลงทุนแรกๆได้รับทองคำตามนัด แต่พอมีคนร่วมลงทุนมากขึ้น ไม่บ่ายเบี่ยงก็หายตัวติดต่อไม่ได้ มีเหยื่อทั้งหมดกว่า 60 คนความเสียหาย 90 ล้านบาท

    ++++++++++ ขนาดหมอยังโดน ระดับอาจารย์มหาวิทยาลัย ก็ไม่พ้นโดนตุ๋น ล่าสุดตำรวจกองปราบฯออกหมายจับ รศ.ดร. อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำกัด (สอ.จฬ.) ออกอุบายให้เพื่อนอาจารย์จุฬาฯ ร่วมลงทุนซื้อโควต้าลอตเตอรี่ แลกผลตอบแทนร้อยละ 1 ต่อเดือน ก่อนหอบเงินหนี มีผู้เสียหายกว่า 160 ราย ความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท

    พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง

    ++++++++ ยังมีอีก กองปราบฯโดยทีมงานพ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป.จับหนุ่มขอนแก่นตุ๋นเปื่อยเหยื่อ กว่า 20 ล้านบาท อ้างเป็นค่าใช้จ่าย ขอรับเงินมรดก 65 ล้านบาท ที่ถูกอายัดไว้ อีกคดีจากทีมเดิม จับหนุ่มแสบอ้างเป็นนักบิน-สนิทพิธีกรดังช่อง 7 สี “ต้นกล้า ชัยอนันต์” หลอกขายตั๋วเครื่องบินให้เหยื่อในราคาถูกผ่านเฟซบุ๊กและไลน์ แล้วเชิดเงินหนี

    ++++++++++ยังมีคดีโกงเล็กโกงน้อย เจ้าทุกข์ไม่ได้แจ้งความเพราะเงินน้อยไม่กี่พันบาท แต่ได้ข่าว หลานตุล-พ.ต.ท.ตุลยวัต เมืองทอง สว.กก.5 บก.ป.ตั้งกลุ่มไลน์รวบรวมผู้เสียหายจากถูกโกงซื้อคิตตี้ แมวชมพู พร้อมคอยแนะนำผู้เสียหายว่าต้องทำอย่างไรบ้างในการแจ้งความเอาผิด ทำไปค่ะหลานรัก ยังไงเสียผู้เสียหายยังมีตำรวจเป็นที่พึ่ง เอาตัวมันมาติดคุกให้ได้

    บิ๊กหมู
    สารวัตรตุล

    ++++++++++ คดีโคตรโกงเหล่านี้ กองบัญชาการสอบสวนกลางของ เดอะหมู-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เป็นหมอเฉพาะทางสมชื่อ แบ่งงานให้แต่ละ บก.ในสังกัด ไม่ว่าจะเป็น ปอท. หรือปอศ. รับไปดำเนินการ รวมทั้งส่งต่อดีเอสไอรับไปเป็นคดีพิเศษด้วยค่ะ

    ++++++++++ ส่วนตัวป้าเจี๊ยบนะคะ จากยอดเงินที่ผู้เสียหายถูกโกงมีจำนวนมาก ทำให้เห็นว่าจริงๆแล้วคนไทยมีเงินนิ่งอยู่ในกระเป๋า แต่ไม่เอาออกมาใช้ตามระบบ กลับไปหันหลงทุนตามจอมตุ๋นในโลกออนไลน์ที่วางกับดักความโลภไว้ ป้าเจี๊ยบก็ได้แต่ร้องเฮ้อ….

    +++++++++พูดก็พูดเค่อะ ไอ้พวกโคตรตุ๋นพวกนี้ ไม่มีีได้แอ้มป้าเจี๊ยบหรอก ไม่ใช่รู้ทันเหลี่ยมอย่างเดียว ไม่มีเงินให้พวกมันหลอกด้วยเจ้าค่ะ 55555

    ++++++++++ อาทิตย์นี้ นอกจากข่าวตุ๋น ข่าวโกง ตามสื่อพิมพ์ สื่อออนไลน์ และทีวีแล้ว ที่ฮอตฮิตติดชาร์ปในรอบอาทิตย์นี้ เป็นคดีเกี่ยวกับทางเพศเจ้าค่ะ

    ข่มขืน

    ++++++++ เริ่มจากคดี ดญ.วัย 14 ใน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ถูกหลอกไปรุมโทรมในร้านเกมและป่าละเมาะก่อนถูกบังคับให้ไปค้าประเวณี เรื่องถึง เดอะปู-พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิราหมณกุล รองผบ.ตร. ตำรวจถึงได้ขยับจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งรุมโทรมและนกต่อ 6 คน พร้อมออกหมายจับป๋าชาติ ที่เข้ามอบตัวในเวลาต่อมา ข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่ถึง 15 ปี

    +++++++++ใครจะว่าอย่างไร มีเบื้องลึกเบื้องหน้าเป็นอย่างที่เมาท์หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ เดอะแจงรักทุกคน-พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.ออกโรงขยับตัวแรง แถลงจับกุม 2 ผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำผิด โดยยืนยันจากความรู้สึก ขอให้ทุกคนไปนั่งในหัวใจน้อง เด็ก 14 ผู้เสียหาย ทีี่อยู่ในภาวะจำยอม แค่ 1 คน ก็เจ็บปวดในความรู้สึกแล้ว แต่มันเจ็บปวด มันอายมากกว่าที่จะบอกว่าถูกคน 7-8 คนย่ำยีค่ะ

    ป๋าแจง ปคม.

    ++++++++++ ต่อเนื่องด้วยคดีค้ากามโฉ่ที่ชายแดนไทย-พม่า น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ด.ต.สังกัด บก.ภ.จว.แม่ฮ่องสอน โยงบังคับเด็กหญิงเสพยา-ค้ากาม หลังแม่ทราบเรื่อง ร้องแล้วร้องอีกทุกหน่วยงาน แต่คดีไม่คืบหน้า อีกทั้งมีกระแสข่าวเสนอเงิน 1 ล้านบาทให้แม่เด็กหญิง ขออย่าให้เป็นคดีค้ามนุษย์ ขอเป็นแค่การค้าประเวณีเท่านั้น เอ้า…..ผลจะออกมายังไง ลองตามดูกันนะคะ

    ++++++++++ จะเงียบหายแบบคดีนี้หรือเปล่า เมื่อต้นปีนี่เอง ป้าเจี๊ยบจำได้ มีข่าวแม่พาลูกสาววัย 19 ร้อง ปคม.โดน ด.ต.ที่แม่ฮ่องสอน(อีกแล้ว) บงการแก๊งค้ากามเด็กสาวบังคับขายตัว มีหญิงสาว 2 คน เป็นแม่เล้า บังคัญขู่เข็ญแบ่งเปอร์เซ็นต์ ขณะที่เหยื่อเผย ถูกบังคับเสพยาบ้า ก่อนส่งบำเรอกามครั้งละ 2 พัน วอน เดอะแจงรักทุกคน จัดการด้วย ตำรวจแม่ฮ่องสอน เขาคงช่วยกัน คดีเลยไม่ถึงไหน เดอะแจง คงไม่ช่วยตำรวจสีเดียวกัน…..ใช่มั้ยจ๊ะ


    ++++++++++ แล้วไอ้ 2 มนุษย์ผู้ชายโฉดที่ปรากฏในคลิปล้วงฉาวสาวเมาในวันไหลสงกรานต์ที่พัทยา จ.ชลบุรี ก็ถูกลูกน้องของพล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 รวบตัวได้ทั้งคู่ หลังเจอสาวเมาไม่ได้สติ พามาอนาจารตามคลิปที่เห็น นี่ตำรวจยังรอล่อคนถ่ายคลิปมาดำเนินคดีอีก จัดไปอย่าให้ช้าค่ะ

    +++++++++ ส่วนคลิป 2 สาวพรางชมพู เต้นเปลือยอกในงานสงกรานต์ ใกล้ปากซอยวัดเวฬุวนาราม20 สุดท้ายถูกคุมตัวดำเนินคดี สารภาพ เมาและถูกท้าทาย ตำรวจสน.ดอนเมืองจับปรับคนละ 500 บาทก่อนปล่อยตัว ค่ะเมาอีกแล้ว

    +++++++++++พูดถึงสงกรานต์ ไม่รู้บิ๊กตำรวจจะรู้หรือเปล่า ว่าโดนลูกน้องตุ๋นเปื่อย เพราะหลังปล่อยแถวเสร็จเรียบร้อย เดินดูอะไรเป็นพิธีก่อนกลับ ลูกน้องเห็นนายกลับก็กลับด้วย สรุปไม่มีหมาต๋าเหลืออยู่ตรงที่ปล่อยแถวสักคน เฮ้อ…ปีหน้าเอาใหม่ ย้อนศรสักที

    ++++++++++ยังมีควันหลงสงกรานต์อีก กองบังคับการปราบปราม นี่ต้องยกนิ้วโป้งให้ค่ะ ทำทุกเรื่องจริงๆ เว้นจากคดีอาชญากรรม ก็ไปช่วยงานชาวบ้าน ดูแลทุกข์สุขตามสถานีขนส่งทั้งหมอชิต ทั้งหัวลำโพง จิ้งจกแถวนั้นบอก ไม่เห็นเงาตำรจท่องเที่ยวที่จะยกเป็น บช.เลยเจ้าค่ะ

    กองปราบพาเด็กหลงพบแม่

    ++++++++++แถมยังช่วยเหลือเด็กหญิงพลัดหลงในสถานีขนส่งหมอชิต ช่วยเหลือหารถให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่อีก ดีเจ้าค่ะ ภาพตำรวจไทยจะดีขึ้นเพราะพวกเธอนั่นแหละ ทำดีไป นายไม่ชม สังคมรู้เจ้าค่ะ

    ++++++++++ป้าเจี๊ยบก็ได้แต่หวัง ตำรวจท่องเที่ยว ยกระดับเป็น บช.แล้ว ก็ส่งกำลังมาดูแลสถานีขนส่งคนรากหญ้าบ้างนะเจ้าคะ อย่าไปดูเฉพาะสนามบินอย่างเดียว ….อ้อ อย่ามัวแต่ไปแห่จับขายปืนออนไลน์ จับกัญชาออร์แกนิก จนลืมงานประจำในหน้าที่ด้วยนะเจ้าคะ

    นักท่องเที่ยงต่างแดนดีใจ ตำรวจไทยช่วยหาตั๋วไปเชียงใหม่

    +++++++++ไปคดีอื่นๆกันบ้าง กรณี ส.ต.ท.ณัฐกรณ์ ปาละตา ผบ.หมู่กองร้อย 1 กก.คฝ.2 บก.อคฝ. บาดเจ็บ ถูกวัยรุ่นใช้มีดแทงอกเพราะไปเตือนไม่ให้ขี่หวาดเสียว ป้าเจี๊ยบด่าไปวันเดียว จับกุมไอ้สารเลวได้แล้ว เป็นวัยรุ่นขาใหญ่ย่านห้วยขวาง ชื่อแก๊ง “หนมงีบ” ยังปากดีอ้างไม่พอใจที่ผู้บาดเจ็บถาม “มึงมองหน้ากูทำไม” เปรตจริงเลย

    ตำรวจจับโจ๋แก๊งหนมงีบแทงตำรวจมาทำแผน

    ++++++++++ส่วนคดีนี้น่าติดตาม สาวจีนวัย 54 คาใจ น้องชายวัย 49 ไปกินเลี้ยงกับเพื่อนที่ร้านอาหารจีน ย่านลาดพร้าว 101 แล้วเรียกแท็กซี่สีชมพูกลับที่พักในซอยสถานทูตลาว แต่กลับพบเป็นศพตายในคลองลาดพร้าว ทรัพย์สินทั้ง พาสปอร์ต เงินสด หายไป พี่สาวคนตายอยากให้ตำรวจตามแท็กซี่คันดังกล่าวมาคุยหน่อย วานผู้การกบอ๊บอ๊บ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 กับน้องเลิฟ ผู้การแมน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้การสืบใหญ่นครบาล สั่งการพ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้การสืบใหญ่คลี่คลายด่วนเจ้าค่ะ

    ++++++++++ ยึดอายัดมันให้หมด ป.ป.ส. บูรณาการ 10 หน่วย ยึดทรัพย์แก๊งค้าไอซ์ข้ามชาติรายใหญ่ พันเครือข่ายไซซะนะ จับ 4 ผู้ต้องหา มีชาวมาเลเซีย-ไต้หวัน และคนไทย หลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ 9 จังหวัด ในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ยึดทรัพย์เงินสดมูลค่า 70 ล้านบาท

    เฮียสมหมาย

    ++++++++++ด้าน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส.ยันคดีไซซะนะ มีบัญชีดาราศิลปินร่วมเอี่ยวอีกเพียบ ลั่นถึงเวลากินข้าวร้อนนอนคุก ขณะที่ แพท-ณปภา มาตามนัดพบเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.แจงปมเงิน1.9 ล้านบาท ก่อนให้ทนายแจงสื่อแทนระบุการชี้แจงเอกสารผ่านไปด้วยดี

    +++++++++++เตือนความจำ คดีนาตารี อาบอบนวด “โกลัก- ประเสริฐ สุขขี” เจ้าของยังหนีหมายจับ ส่วน 5 ผู้ดูแล ศาลพิพากาษาตามฐานความผิดสมคบคิดกันค้ามนุษย์และอื่นๆเพื่อการค้าประเวณี ลดหลั่นตามฐานความผิดตั้งแต่ 31 ปี 6 เดือน – 17 ปี ปรับบริษัทต้นสังกัด 1.31 ล้านบาท ทั้งหมดรับสารภาพลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง

    หลานแจ้ง-พ.ต.ท.สมชาย แจ้งธรรมา

    +++++++++ หลานแจ้ง- พ.ต.ท.สมชาย แจ้งธรรมมา สวป.สน.ลำผักชี หลานรักป้าเจี๊ยบ อดีตตำรวจติดตามหล่อใหญ่-อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่างเว้นเป็นต้องฝึก อคฝ. แดดจะร้อนแค่ไหนก็ไม่กลัวดำ ลุยไปจ้ะหลานรัก

    ++++++++ คนนี้ก็หลานรักป้าเจี๊ยบ ว่างเป็นฝึก พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์มุ่วง ผกก.5 บก.ป. ควักเงินค่ากระสุนพาลูกน้องฝึกยุทธวิธีและทบทวนการตอบโต้ในสภาวะวิกฤติ 


    หลานเอ็ม-พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง

    ดีใจหนักมาก ผกก.เอ็ม กอง5 รูปหล่อสายเปย์ ควักเงินเลี้ยงน้องกอฟ ไทยรัฐ ,น้องออดาส เดลินิวส์และเพื่อนๆยกโต๊ะ

    ++++++++++ สุดท้ายก่อนจาก ป้าเจี๊ยบ ขออวยพรย้อนหลังให้ป๋านัย-พล.ต.อ.วินัย ทองสอง รองผบ.ตร.ฉลองวันคล้ายวันเกิด 60 ปี หลังถูกลูกน้องนำโดย รองอุทัย กวินเดชาธร รองผบก.อคฝ.จัดเซอร์ไพรซ์ ป้าเจี๊ยบ ขอให้ป๋านัย มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรง ตุลานี้เกษียณฯมีเวลาขับรถส่งลูกเล็กแล้วค่ะ

    เจอกันใหม่อาทิตย์หน้านะคะ

    สุขสัวันเกิด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments