Saturday, April 20, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันเกรียงศักดิ์ คงแจ่ม นายดาบฮีโร่

    เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม นายดาบฮีโร่

     

    จิตวิญญาณตำรวจโดยแท้-ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม

    น่าชื่นชม เมื่อ ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม ส.ต.ท ณัฐพร ศรีวิเศษ 2 สายตรวจ สน.แสมดำ ช่วยเหลือแรงงานสาวเมียนมา ให้รอดพ้นจากโชเฟอร์รถตู้หื่นกาม ที่พยายามข่มขืนภายในรถตู้ ที่จอดอยู่ในซอยสะแกงาม 14 เขตบางขุนเทียน โดยตำรวจทั้งคู่ตาไว เห็นรถตู้จอดติดเครื่องอยู่กับที่ แต่รถสั่นไหวผิดสังเกต เลยเข้าไปตรวจสอบก่อนช่วยเหลือหญิงสาว และจับกุมคุมตัวโชเฟอร์หื่นเข้ามาสอบสวน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงในทันที พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ทราบเรื่องแล้ว และได้กล่าวชื่นชมคู่หูสายตรวจ สน.แสมดำ ทั้ง 2 นาย ที่มีไหวพริบปฏิภาณ สามารถช่วยเหลือผู้เสียหายให้พ้นจากภัยอันตราย ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย นำไปเป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันปราบปรามเหตุร้ายต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

     

    ด.ต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม และ ส.ต.ต.ณัฐพร ศรีวิเศษ 2 สายตรวจ สน.แสมดำ ไม่ได้ถูกชมเชยจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นครั้งแรก แต่ทั้งคู่เคยได้รับคำชมเชยจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ มาแล้ว โดยครั้งนั้น ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 10 ม.ค.59 ด.ต.เกรียงศักดิ์ เกือบสังเวยชีวิต เมื่อถูกคนร้ายยิง ขณะร่วมกับส.ต.ต.ณัฐพร เข้าตรวจค้นชายวัยรุ่น ขี่จยย.ต้องสงสัย กระสุนถากเข้าคอด้านหลังซ้ายทะลุออกขวา อีกนัดแฉลบเสื้อเกราะกันกระสุนเข้ากลางลิ้นปี่แฉลบออกชายโครงขวาอีก 1 นัด รอดตายปาฏิหาริย์ เหตุเกิดปั๊มน้ำมันซัสโก้ ถนนพระราม 2 เป็นข่าวดังในช่วงนั้น

    ครั้งนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ นำกระเช้าเข้าเยี่ยม ด.ต.เกรียงศักดิ์ ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หลังผ่าตัดพ้นอันตราย พร้อมกล่าวคำชมเชยความกล้าหาญในการปฎิบัติหน้าที่ ก่อนถาม ด.ต.เกรียงศักดิ์ ห้อยพระอะไร ถึงได้แคล้วคลาดปลอดภัย โดย ด.ต.เกรียงศักดิ์ตอบไปว่า “ห้อยหลวงพ่อแสมดำ รุ่นที่ ผกก.แสมดำสร้าง ” ส่วนคนร้ายวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ถูกจับได้ในเวลาต่อมา สารภาพเพ่ิงพ้นโทษในคดียาเสพติด ก่อนเกิดเหตุดื่มเหล้า และเสพยาบ้า ขี่จยย.มาเจอตำรวจด้วยความตกใจจึงยิงแหวกทางเพื่อหลบหนี ไม่ได้ตั้งใจเอาชีวิต

    สำหรับ ด.ต.เกรียงศักดิ์ ผลงานในรอบ 6 เดือน ก่อนถูกยิงบาดเจ็บครั้งนั้น มีผลจับกุมคดีต่างๆ มากเป็นที่ 1 ของโรงพัก มีผลจับกุมถึง 41 คดี ทั้งคดีปล้น วิ่งราวทรัพย์ ชิงทรัพย์ และยาเสพติด

    น่าชื่นชมอย่างที่จั่วหัวไว้ครับ ตำรวจที่มีจิตวิญญาณตำรวจโดยแท้อย่างนี้

    กากีกลาย 21/8/60

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments