หรือเกื้อหนุนกันมาแต่ชาติก่อน / ท่องปทุมวัน

0
1413

“หรือเกื้อหนุนกันมาแต่ชาติก่อน”

ในยุคโซเชี่ยล ความรู้สึกนึกคิดในใจของคนถูกถ่ายทอดให้คนทั้งโลกรับรู้ได้เพียงแค่ปลายนิ้วจิ้ม หลายคนมีชื่อเสียงโด่งดังเพียงข้ามคืน และอีกหลายคนก็ถูกก่นด่าชื่อเสียงป่นปี้ไปในเพียงข้ามคืนด้วยเช่นกัน ตัวอย่าง “น้องน้ำเต้า” สาวปั๊มปตท. อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ที่ถูกหนุ่ม อบต. แอบถ่ายภาพ และโพสต์ข้อความดูหมิ่นในเรื่องรูปลักษณ์ แต่สุดท้ายหนุ่ม อบต.คนนี้ก็โดนพิพากษา สังคมออนไลน์ประนามยับ จนต้องแจ้นมาขอโทษขอโพยแทบไม่ทัน

ขณะเดียวกัน น้องน้ำเต้า โชคชะตาพลิกผัน เนื้อหอมขึ้นมาทันที ชาวบ้านที่รู้ข่าวแห่มาให้กำลังใจ ขอถ่ายเซลฟี่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ดังถึงขนาดมีข่าว พจน์ อานนท์ ผู้กำกับหนังไทยชื่อดังทาบทามมาเล่นหนัง มีคลินิกเสริมความงาม ชวนศัลยกรรม ซ้ำยังได้ออกทีวี(11ส.ค.) เจอทีมงานรายการจับแปลงโฉมเปลี่ยนลุคแต่งหน้าทาปากก่อนเปิดใจ ดังไปพร้อมๆกับแฟนหนุ่มน้องน้ำเต้า

เรื่องราวในโซเชี่ยลแบบเดียวกัน พลิกชีวิตตำรวจธรรมดาคนหนึ่งให้โด่งดังเพราะคนโพสต์ไม่คิด เมื่อมีภาพตำรวจจราจรหน้าเข้มหนวดโง้งคนหน่ึง ทราบชื่อภายหลัง ร.ต.ท.ปราโมทย์ ตระกูลวังทอง รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองตรัง อายุ 57 ปี ถูกโพสต์ลงโซเชี่ยล แซวกันทำนองตำรวจเป็นมิตรกับประชาชนจริงเหรอ สนุกกันพอขำๆ แต่ดันมีสาวคนหนึ่งโพสต์ด้วยข้อความที่ไม่สุภาพพอๆกับกรณีของน้องน้ำเต้า จนผู้หมวดปราโมทย์คนนี้โด่งดังขึ้นมาในชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับสาวเจ้าของโพสต์ เละตุ้มเป๊ะไปตามสูตร ต้องโร่มาขอโทษขอโพยกันถึงที่ ด้านเจ้าตัวก็ไม่ถือโทษโกรธ ตามสไตล์ตชด.เก่า พร้อมเตือนสาวมือโพสต์ คราวหน้าคราวหลังจะโพสต์อะไรให้คิดก่อน

ชีวิตพลิกไปเป็นคนดังเพียงข้ามคืน ผู้บังคับบัญชาขอดูตัว เฮียดาว-พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผู้การตำรวจตรัง ให้กำลังใจกับผู้หมวดปราโมทย์ต่อกรณีที่เกิดขึ้น รวมทั้งกล่าวชื่นชม เป็นตำรวจที่น่าสงสารทำงานตลอด 24 ชั่วโมง สามารถทำงานภายใต้แรงกดดันได้เป็นอย่างดี และที่เรียกมาในครั้งนี้ก็เพื่อ ให้เห็นหน้าตา และพูดคุยในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่บิ๊กแป๊ะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เพื่อนร่วมรุ่นเฮียดาวลอย ฝากสารชื่นชม “ร.ต.ท.ปราโมทย์” ผู้หมวดหน้าเข้ม น้ำใจงาม ประจำ สภ.เมืองตรัง เหตุอดทนต่อแรงกดดันของประชาชน สมควรให้ตำรวจทุกนายควรเอาเป็นแบบอย่าง

ไม่เท่านั้น อาชีพเสริมผู้หมวดปราโมทย์ นอกเวลาราชการ คือ ขายโรตีสมุนไพร ร่วมกับภรรยา ที่ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลตรัง อ.เมืองตรัง หลังมีเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกโซเชี่ยล มีคนแห่มาให้กำลังใจ และอุดหนุนซื้อโรตีกันเต็มร้าน จริงๆแล้วน่าจะขอบคุณเพื่อนผู้หมวดปราโมทย์ ที่นำภาพนี้มาโพสต์เล่นๆจนทำให้ชีวิตเงียบๆของอดีตตชด.อย่างหมวดปราโมทย์ โด่งดังทั่วประเทศ ถือว่า 2 เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สอนคนในโลกโซเชี่ยล แต่ก็ถือว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายอาจจะมีบุญเกื้อหนุนกันมาในชาติก่อน ถึงได้มาส่งเสริมกันและกันให้โลกรับรู้จนโด่งดังเพียงข้ามคืนในชาตินี้

กากีกลาย11/9/57