191 หายไปไหน ? ไม่คิดช่วยนครบาลแก้ปัญหาเลยหรือ !!

0
1978

สงสัย 191 หายไปไหน!!!!

ปัญหาการทำร้ายร่างกายคู่อริต่างสถาบัน ถึงขั้นเจ็บตายหลายครั้ง เป็นปัญหาสังคมเรื้อรังมานานจนมีประกาศ คสช.ที่ 30/2529 แก้ไขเหตุนี้อย่างจริงจัง เพราะบางครั้งไม่ใช่แต่คู่กรณี ชาวบ้านชาวช่องไม่รู่้อิโหน่อิเหน่ถูกลูกหลงเจ็บตายไปด้วยหลายครั้ง

   หลายฝ่ายตื่นตัวลงมาแก้ไข โดยเฉพาะตำรวจจากกองปราบฯ ส่งกำลังคอมมานโดทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งรถวิทยุสายตรวจสนับสนุนตำรวจพื้นที่ จัดชุดสืบสวนเกาะติดนักเรียนนักเลงกลุ่มเสี่ยงทั้งศิษย์่เก่าศิษย์ปัจจุบัน เจาะลึกไปถึงกลุ่มสนับสนุนผลิตอาวุธปืนออกขายตามช่องทางออนไลน์ มีการตรวจค้นสถานที่หลายแห่งที่เชื่อว่าเป็นท่ีส้องสุมอาวุธ กระทั่งจับกุมได้หลายคดีอย่างที่เห็น  

ล่าสุดน่าจะทำให้ปัญหานี้ลดลงได้อีกระดับ เมื่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำพิพากษาจำคุกผู้ปกครองนักเรียนนักเลงเหล่านี้เป็นคดีแรก หลังประกาศ คสช.ฉบับนี้  ด้วยการลงโทษพ่อแม่ของ 2 เยาวชนวัย 17 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่าคู่อริต่างสถาบันในท้องที่ สน.บึงกุ่ม โดยสั่งจำคุกผู้ปกครองของ 2 โจ๋ เป็นเวลา 6 เดือน ปรับ 60,000 บาท จำเลยรับสารภาพ ลดกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี

เคสนี้น่าจะทำให้เยาวชนห้าวเป้งตามสถาบันช่างกลอาชีวะต่างๆ สำเหนียกถึงความประพฤติ ที่จะพาลให้พ่อแม่ตัวเองต้องพลอยฟ้าพลอยฝนเสียเงินเสียทองติดคุกติดตารางไปด้วย

อีกปัญหาสังคมที่รอการแก้ไขคือ ปัญหาเด็กแว้นที่จับกลุ่มแข่งขันกันตามเส้นทางถนนหลวงทั้งฝั่งธนฯฝั่งพระนคร ทั้งที่มีคำสั่ง คสช. ที่22/2558 และ ที่ 46 /2558 เอาโทษผู้สนับสนุนและผู้ปกครองที่ไม่ดูแลบุตรหลาน โดยประกาศใช้ครบ 1 ปีเดือนนี้ แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ยังเห็นเด็กแว้นจับกลุ่มซิ่งตามถนนสร้างความเดือดร้อนรำคาญอยู่อย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุด เมื่อค่ำวันที่ 17 ก.ค.ที่่ผ่านมา ทหารร่วมกับตำรวจ สน.บางโพงพาง รวมกำลังไล่จับเด็กแว้นที่รวมกลุ่มแข่งขันกัน บริเวณปากซอยเจริญราษฎร์ 7 ถนนรัชดาภิเษก เขตยานนาวา ผลจับกุมได้ 70 คน เป็นชาย 64 คนหญิง 6 คน ในนี้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 30 คน ยึดรถจักรยานยนต์ได้อีก 65 คัน

ได้ยิน พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางโพงพาง บอกจะยึดรถจักรยานยนต์เพื่อตรวจสอบ พร้อมทำประวัติเยาวชนที่ถูกจับกุม รวมทั้งจะเชิญผู้ปกครองเยาวชนเหล่านี้มารับทราบข้อกล่าวหาด้วย

          หวังจะได้เห็นผู้ปกครองเด็กแว้นเด็กสกอยซ์เหล่านี้โดนยาแรงจากศาล เหมือนปัญหานักเรียนนักศึกษาตีกันทำร้ายกัน บางทีปัญหาอาจจะทุเลาไปบ้าง แต่ขอถามย้ำคำถามเดิมที่เคยเขียนทักถามไปก่อนหน้า ตำรวจ 191 ของ “ผู้การหลวง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ.”ไปอยู่ไหน

 ไม่คิดจะช่วยเหลือเพื่อนตำรวจนครบาล ร่วมกันแก้ไขทั้ง 2 ปัญหานี่บ้างเลยหรือ!!!  

กากีกลาย 18/7/59