Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มขอนแก่น หลอกเป็นหมอ ออกอุบายให้โอนเงิน ถอยรถหรู

    หนุ่มขอนแก่น หลอกเป็นหมอ ออกอุบายให้โอนเงิน ถอยรถหรู

    รวบหนุ่มขอนแก่น อ้างตัวเป็นหมอหลอกตุ๋นเหยื่อขอซื้อที่ดิน หาเงินซื้อรถหรูใช้ 

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม สว.กก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการ กก.1 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวน สภ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ร่วมกันทำการจับกุม นายวุฒิชัย โตโส อายุ 24 ปี อยู่ล้านเลขที่ 71 ม.1 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 239/2558 ลงวันที่ 19 พ.ย.58 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์โดยการแสดงตนเป็นคนอื่น” ได้ที่บริเวณท้ายซอยหอสุขประเสริฐ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

    สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 58 ที่ผ่านมา นายวุฒิชัย ผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติการณ์หลอกลวงประชาชนโดยแอบอ้างตัวว่าเป็นหมอ ของ รพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ผ่านทางเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “วุฒิชัย สถาปัตกุลกิติ” ก่อนจะเข้าไปทำทีตีสนิทแชตสนทนากับผู้เสียหายรายหนึ่งในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ผ่านทางเฟซบุ๊ค กระทั่งเหยื่อตายใจยอมพูดคุยปรึกษาเรื่องราวสำคัญต่างๆ กระทั่งเมื่อผู้ต้องหารายนี้ทราบว่ามีผู้นำที่ดินแปลงหนึ่ง ใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มาฝากขายกับทางผู้เสียหาย

    นายวุฒิชัย จึงออกอุบาย ขออาสาเป็นคนกลางจัดหานายทุนมาซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวให้ พร้อมกับบอกว่า มีพี่ชาย เป็นหมอเหมือนกันต้องการที่จะรับซื้อที่ดินผืนดังกล่าว แต่มีข้อแม้อยู่ว่าทางผู้เสียหายจะต้องโอนเงินค่าดำเนินการในการประสานงานและค่าเดินทางไปตรวจดูที่ดินเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท เมื่อผู้เสียหายเห็นว่ามีหน้าที่การงานดีเป็นถึงคุณหมอจึงหลงเชื่อยอมโอนเงินให้ตามที่ผู้ต้องหาต้องการ แต่ต่อมานายวุฒิชัย ได้ติดต่อกลับมาบอกว่า การดำเนินการติดปัญหาบางอย่างต้องการให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามาเพิ่มอีก 12,000 บาท

    ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อยอมโอนเงินให้ ก่อนจะเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ตามที่นัดหมาย แต่เมื่อไปถึงนายวุฒิชัย กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่าติดธุระไม่สามารถไปพบตามนัดได้ ก่อนจะขาดหายจากการติดต่อทุกช่องทางไปในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังต่อมาผู้เสียหายได้ทราบว่า ข้อมูลเฟซบุ๊คที่ชื่อว่า”วุฒิชัย สถาปัตกุลกิติ” เป็นเฟซบุ๊คที่นายวุฒิชัยสร้างขึ้นมาจากข้อมูลในบัตรประชาชนของคนอื่นที่ขโมยมาอีกที และรู้ว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกในลักษณะดังกล่าวอีกหลายรายรวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 2-3 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแสก่อนติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    จากการสอบสวน นายวุฒิชัย ให้การรับสารภาพ ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง ทำมาแล้วหลายครั้ง และไม่ได้เป็นหมออย่างที่กล่าวอ้าง เพียงแต่ต้องการสร้างภาพให้ดูน่าเชื่อถือ ส่วนที่ทำลงไปนั้นเนื่องจากต้องการนำเงินมาใช้เท่ียวเตร่และซื้อรถยนต์ใช้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า นายวุฒิชัย มีคดีติดตัวในข้อหาลักทรัพย์เวลากลางคืน พื้นที่ จ.พัทลุง และคดีฉ้อโกง จ.ภูเก็ต และกำลังจะมีการออกหมายจับในคดีฉ้อโกงเพิ่มเติมอีก 2 คดี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บำเหน็จณรงค์ รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments