Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน4 โจ๋ ส่งยาไอซ์ จนมุมในร้านMK กองปราบล่อซื้อพร้อมของกลาง 1 กก.

    4 โจ๋ ส่งยาไอซ์ จนมุมในร้านMK กองปราบล่อซื้อพร้อมของกลาง 1 กก.

     

    เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป, พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก. 1 บก.ป., สั่งการให้ พ.ต.ท.วิระชาญ ชุนไชยแก้ว พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง พ.ต.ท.รัชภูมิ กุสุมาลย์, รอง ผกก1 บก.ป. พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ต.กิตติเมศร์ โชติปิติเจริญรัฐ สว.กก.1บก.ป. นำกำลังตร.กองปราบปรามประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส.กทม. และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี

    ร่วมกันจับกุมนายกฤษฏา หรือป่อง ธัญญาหาร อายุ 21 ปี ที่อยู่ 98 ซอยเจริญพัฒนา 5 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา นายเอกรัตน์ หรือจ๊อบ แซ่อึ้ง อายุ21ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 3 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายโศภิษฐ์หรือเอฟ จันทร์ผลิ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 ถนนเบญจางค์ ต.หมกแข้ง อ.เมืองอุดรธานี และนาย เอ (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่114 ซอยเจริญพัฒนา 5 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 กิโลกรัม โดยจับได้ที่บริเวณห้างเทสโก้โลตัสสาขารังสิต

    image
    พ.ต.ท.มนูญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายเอกรัตน์ หรือจ๊อบ และนายกฤษฏา หรือป่อง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ปปส.กทม. ก่อนติดต่อล่อซื้อยาอซ์ 5 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 1.2 ล้านบาท นัดหมายส่งมอบยาเสพติดที่ บริเวณห้างเทสโก้โลตัสสาขารังสิต ถึงเวลานัดหมายพบ นายกฤษฏา ขับรถจยย. ยามาฮ่า สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน 4กบ8160 กรุงเทพมหานคร. มีนายเอกรัตน์ หรือจ๊อบ แซ่อึ้ง นั่งซ้อนท้าย นอกจากนี้ยังพบนายอาร์ม ขี่รถจยย.ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1กก3914 ปทุมธานี ตามกันมา ก่อนที่ทั้งสามจะเข้าไปนั่งรอที่ร้านเอ็มเคสุกี้ ภายในห้างดังกล่าว จากนั้นนายกฤษฏาได้ขอดูเงินที่ชุดจับกุมเตรียมมาซื้อยาที่ลานจอดรถ หลังเห็นเงินนายกฤษฏาและนายเอกรัตน์ ได้ขี่จยย.กลับออกไปนำยาไอซ์ ทิ้งนายอาร์มนั่งอยู่กับชุดจับกุมภายร้านอาหารดังกล่าว

    พ.ต.ท.มนูญ กล่าวอีกว่า ต่อมาผู้ต้องหาทั้งคู่ขี่จยย.กลับมาพร้อมกับกระเป๋าสีดำ ก่อนที่จะหยุดคุยกับนายโศภิษฐ์ จันทร์ผลิ คนดูต้นทาง ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินเข้าไปในร้านเอ็ม เค ยื่นกระเป๋าเป้สีดำให้ เมื่อตรวจสอบพบว่าภายในเป็นยาเสพติดจริง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสี่ราย

    สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนายตี๋ หรือแม็ก ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง และนายพฤหัส หรือต้อง วังนนท์ ซึ่งรับมาจากชายไม่ทราบชื่อฝั่งตรงข้าม ม.เกษตรศาสตร์ ก่อนนำมาจำหน่าย ได้ค่าจ้าง 150,000 บาท ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุนายตี๋ได้มาสังเกตการณ์ด้วย ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่แสดงตัวจับกุม นายตี๋ได้ไหวตัวหลบหนีไปเสียก่อน ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวเป็นเครือข่ายใหญ่ และมีพฤติกรรมขายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในละแวกปทุมธานีเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามและขยายผลเครือข่ายดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามต่อไป

    image

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments