Thursday, March 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไป5 แลก1 กองทัพ’ปินส์ไล่ล่าเด็ดชีพ โจรฆ่าตัดหัวเหยื่อชาวเยอรมัน

    5 แลก1 กองทัพ’ปินส์ไล่ล่าเด็ดชีพ โจรฆ่าตัดหัวเหยื่อชาวเยอรมัน

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี
    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    5 แลก1 กองทัพ’ปินส์ไล่ล่าเด็ดชีพ
    โจรฆ่าตัดหัวเหยื่อชาวเยอรมัน

    เมืองซัมโบอังก้า ,ฟิลิปปินส์ สำนักข่าวซินหัวรายงานเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังได้รับการเปิดเผยจากกองทัพฟิลิปปินส์ว่า เจ้าหน้าที่ได้สังหารกลุ่มโจรอาบู ซายาฟ อย่างน้อย 5 คน ซึ่งเป็นกลุ่มโจรที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการฆ่าตัดคอตัวประกันชาวเยอรมนี ที่ถูกกองโจรจับตัวไปเรียกค่าไถ่ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าปฏิบัติการเด็ดหัวกองโจรกลุ่มนี้ มีขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่1 มี.ค.ที่ผ่านมา ในป่าใกล้กับเมืองอินดานัน,จังหวัดซูลู ทางตอนใต้ของประเทศ และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ11นาย

    ตามรายงานข่าว พล.ต.คาร์ลิโต กัลเวซ,จูเนียร์ ผู้บังคับการ กองบัญชาการมินดาเนาตะวันตก กล่าวว่า กำลังทหารจากหน่วยจู่โจมพิเศษที่สอง(SRB) ได้สังหารกองโจรอาบู ซายาฟ ในขณะเข้าปิดล้อมไล่ล่าในป่าบนเทือกเขาทาราน ในช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน โดยเทือกเขาแห่งนี้ อยู่ใกล้กับหมู่บ้านบูอันซ่า ที่หน่วยข่าวกรองรายงานว่า กลุ่มโจรอาบู ซายาฟ ใช้เป็นที่ส่องสุมหลบซ่อนตัว และได้ฆ่าตัดศรีษะนาย Juergen Kantner ชายเยอรมัน วัย 70 ปี ที่ถูกจับตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีกลาย หลังจากที่กองโจรประกาศเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 30 ล้านเปโซ หรือราว 5.98 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ แลกกับการปล่อยตัวนายกันท์เนอร์ โดยขีดเส้นตายไว้ที่เวลาบ่ายสามโมงวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา นายกันท์เนอร์ ก็ถูกกลุ่มโจรสังหารหลังเรียกค่าไถ่ไม่สำเร็จ
    นายพลกัลเวซ เปิดเผยอีกว่าในการยิงปะทะกัน ซึ่งกินเวลาราว 10 นาที หลังเสียงปืนสงบและทหารเข้าตรวจพื้นที่

    พบกลุ่มโจรถูกยิงเสียชีวิต 5 คน และคาดว่าจะได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส1นาย และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก10 นาย โดยจากรายงานของกองกำลังภาคพื้นดินชี้ชัดว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุฆ่าตัดหัวเหยื่อตัวประกันชาวเยอรมัน เมื่อวันอาทิตย์ทีผ่านมา

    ด้านประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต้ ได้สั่งการให้กองทัพออกปฏิบัติการตอบโต้กวาดล้างกลุ่มโจรอาบู ซายาฟ ที่มีราว 500 คน ที่มักออกมาก่อเหตุอยู่ในแถบชนบทของจังหวัดซูลูและบาซิลัน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ และปธน.ดูเตอร์เต้ ยังได้ออกมาขอโทษรัฐบาลเยอรมนี ประชาชนเยอรมนี และครอบครัวของนายกันท์เนอร์ หลังจากรัฐบาลของเขาล้มเหลวในการเข้าช่วยเหลือตัวประกัน จนทำให้เหยื่อถูกกลุ่มโจรสังหารอย่างเหี้ยมโหดด้วยการฆ่าตัดหัว.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments