Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปEnjoy the hit น้องไบรท์ นักกอล์ฟน้อยผู้ซื่อสัตย์

    Enjoy the hit น้องไบรท์ นักกอล์ฟน้อยผู้ซื่อสัตย์

    End Joy The Hit /5
    ไม่ได้เจอกัน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเรื่องราวที่น่ายินดี และเหตุการ์ณที่น่าสลดใจในวงการกอล์ฟ มากมาย ก่อนอื่น นาย ต .ขอแสดงความยินดี กับ วงการกอล์ฟสตรีของบ้านเราก่อนเลย นอกจาก โปร โม-โปรเมย์ แล้ว ยังมี นักกอล์ฟหญิง อีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย แลนด์ แดน ออฟ สมาย แบบชนิดที่ว่า เป็นอีก 1 ประวัติศาสตร์ วงการกอล์ฟไทยเลยทีเดียว ซึ่งเด็กคนนี้ นาย ต. เห็นความสามารถของเธอ มานานพอควรตามรายการแข่งเยาวชน

    นั้นก็คือ ‘น้องจีน’ อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 14 ปี คว้าแชมป์ Ladies European Tour รายการ Ladies European Thailand Championship 2017 เมื่อ วันที่ 6-9 กรกฎาคม 2017 ที่สนามกอล์ฟ ฟีนิกซ์ จ.ชลบุรีที่ผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้ชนะทัวร์นาเมนต์อาชีพสตรีอายุน้อยสุดด้วยวัย 14 ปี 4 เดือน โดยทำลายสถิติเดิมของ Lydia Ko จากนิวซีแลนด์ ที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ NSW Open เมื่อปี 2012 ด้วยวัย 14 ปี 8 เดือน แต่ทว่า น้องจีน สาวน้อยจากราชบุรี ไม่ได้รับเงินรางวัล 1.8 ล้านบาท เนื่องด้วยน้องยังคงถือสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น แต่เตรียมตัวเชียร์น้องจีนต่อกันได้นะครับ เพราะเธอจะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยลุยศึกซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เดือนสิงหาคมนี้ ขอให้ได้แชมป์อีกนะลูก นาย ต. ขอเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

     พอกล่าวถึงเยาวชนวันนี้ นาย ต ขอลัดคิวนำเรื่องราวของหนุ่มน้อย วัยเพียง 11 ปี แต่มีฝีมือและ ความเป็นที่สุดของสุภาพบุรุษนักกอล์ฟ จนนาย ต. ต้องยอมลัดคิวมาเขียนถึงให้ท่านผู้อ่านได้รู้จัก ตัวตนของเด็กน้อย จาก เมือง 2 แคว (จ.พิษณุโลก) คนนี้ มีนามมังกรว่า น้องไบรท์ ดช.รามิล แซ่ลิ้ม เป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ของ นายแพทย์สานิต แซ่ลิ้ม (ศัลยแพทย์)และแพทย์หญิงโนรี แซ่ลิ้ม (กุมารแพทย์) ทั้ง 2 ท่านได้เล่าให้นาย ต . ฟังว่า ตอนน้องไบร์ท อายุประมาณ 2 ขวบกว่า คุณพ่อนั่งดูกอล์ฟทาง TV เจ้าไบรท์ก็มานั่งดูด้วย

    ต่อมาแอบเห็นเจ้าตัวน้อย เอาไม้กวาด มาวาดลวดลายวงสวิง จึงตัดสินใจลองเอาไม้กอล์ฟของตัวคุณพ่อเองไปตัดแล้วก็ ลองให้สวิงดู นั้นคือจุดเริ่มต้น ของน้องไบรท์ ที่ตกหลุมรักกีฬากอล์ฟ จนถอนตัวไม่ขึ้น จึงไปเรียนกับโปร ตั้งแต่วันนั้นมาน้องไบรท์ ไม่เคยมีวันไหนที่จะไม่จับไม่กอล์ฟเลย ไม่ว่าไป ต่างประเทศ หรือห้าง ก็จะเข้าไปไดร์ฟที่ห้องทดลองไม้จนคุณพ่อต้องบอกให้พอเถอะเกรงใจคนขาย 555 เอากับเขาสิ

     เรื่องความเก่ง คงไม่ต้องพูดถึง เพราะถ้วยรางวัลเต็มบ้าน จากการแข่งขันระดับเยาวชนหลายๆรายการอาทิ เช่น รายการ True Vision International Golf 2013 , รายการ Chang Thailand Junior Golf North Championship 2017 และยังได้ไปแข่งกอล์ฟที่ต่างประเทศ รายการ Callaway Junior Golf ที่ Sandiago California USA ด้วยนะครับ ไม่ธรรมดาจริงๆ

    ล่าสุด คือ การที่น้องไบรท์ได้ผ่านการคัดตัว เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ก็เป็นเรื่องที่ต้องทำให้ นาย ต. อดไม่ได้ที่จะชื่นชม ความมีสปีริต ความเป็นสุภาพบุรุษนักกอล์ฟ จึงรีบไปคุยกับคุณแม่แล้ว เอามาเล่าสู่กันฟัง ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น คือ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ สงขลาเกมส์ ที่เพิ่งจบไป แต่ น้องไบร์ท โดน (DQ) เพียงแค่ เพราะลืมเช็คสกอร์อีกครั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการ เพราะก่อนจะขึ้นคลับเฮ้าส์ มีเพื่อนในก๊วนขอยืมสกอร์การ์ดไปดู เพื่อจะเช็คให้ตรงกัน แต่ตอนที่ส่งสกอร์การ์ดคืนมาให้ไบรท์ มีการแก้ไขสกอร์ไป 1 หลุม โดยที่ไบร์ท ไม่ได้รีเช็ค แต่กลับเช็นต์ชื่อ แล้วส่งสกอร์การ์ดให้กรรมการ

     เมื่อกรรมการรับคะแนน ตรวจทานแล้วประกาศ สกอร์ออกมา น้องไบร์ทเห็นว่า สกอร์ตัวเอง ไม่ตรงกับที่น้องตีวันนี้ จึงเดินไปบอกกรรมการ ว่าสกอร์ของผมมันไม่ถูก ซึ่งคนที่รู้มีแต่ตัวน้องไบร์ทเท่านั้น เพราะสกอร์การ์ดที่ของทุกคนที่แข่งในก๊วนเดียวกับน้องไบร์ท ตรงกันหมด ถ้าน้องไบร์ทไม่พูดก็ไม่มีใครรู้ และเด็กที่แข่งกอล์ฟในระดับเยาวชน จะทราบกฏของกอล์ฟดี และรู้แน่ๆว่ากรณีนี้โทษคือการโดน DQ แต่ น้องไบร์ทเลือกที่จะทำ นาย ต .ทราบจากกลุ่มผู้ปกครองที่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า คืนนั้นน้องไบรท์ ร้องให้หนักมาก เพราะอยากให้แม่มาเชียร์ในการแข่งวันสุดท้าย ซึ่งคุณแม่ปรกติจะไม่ค่อยมีเวลามาเชียร์สักเท่าไหร่นัก (แต่คุณแม่ก็ไปนะครับ) เพราะน้องไบร์ทโดน DQ แค่ประเภทบุคล แต่ในประเภททีมยังลงแข่งขันเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้อยู่

     สิ่งที่ นาย ต.เล่ามาทั้งหมด ก็แค่อยากให้ผู้ใหญ่หลายๆท่าน ที่มีบุตรหลาน ที่เป็นนักกีฬา ไม่ว่าจะกีฬาอะไร ขอให้ มีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ ยอมรับความจริงไม่ว่า ผลของการแข่งขันมันจะออกมาในรูปใด อย่างเช่น เด็กน้อยคนนี้ ทำให้ผู้ปกครองวงการกอล์ฟเยาวชน ตื่นตัวกันมากทีเดียว นาย ต. ขอชื่นชมไปถึง คุณพ่อ คุณแม่ ครูกอล์ฟ ของน้องไบรท์ รวมถึง ท่านพล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริ ผบก.สส.ภ.6 และสนามกอล์ฟดงภูเกิด ด้วยนะครับที่ อบรมสั่งสอน ให้โอกาส และการสนับสนุนเด็กน้อยคนนี้ จนเป็นเด็กเยาวชนกอล์ฟที่ดีขนาดนี้ ส่วนสนามกอล์ฟอื่นควรดูสนามกอล์ฟดงภูเกิด จ.พิษณุโลก เป็นตัวอย่างนะครับ มาสร้างอนาคตของชาติร่วมกันครับ นาย ต.หวังว่า เรื่องราวของน้องไบรท์ จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักกอล์ฟเยาวชนทั่วประเทศ จงมีสำนึก ในเรื่องของเกียรติยศ ศักดิ์ศรี ความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น จากเหตุการณ์ที่เล่ามาทั้งหมดนี้นี้ คงทำให้เด็กหลายๆคน คงจะต้องตรวจทานสกอร์การ์ดตัวเองให้ดี อย่าประมาท ก่อนส่งให้กรรมการเด้ออออ

    เปิดหัวเรื่องดีๆแต่แอบปิดท้ายเรื่องปวดใจของวงการกอล์ฟอาวุโสไทยที่เพิ่งมีการแข่งขันกอล์ฟ รายการพีจีเอ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนทัวร์ที่สนามกอล์ฟฝั่งตะวันออกของประเทศไทย เมื่อมีซีเนียร์โปร ท่านหนึ่ง(ไม่ขอเอ่ยนาม) แอบเปลี่ยนจุดมาร์ก เพื่อให้เล่นง่ายขึ้น โดย ตามกฎของกอล์ฟ เมื่อออนกรีนแล้ว เมื่อมาร์กลูกแล้ว ต้องนำลูกมาวางที่จุดมาร์กให้ถูกต้อง แต่ระหว่างการแข่งขันในหลุมที่ 18 ของวันสุดท้าย โปรที่กล่าวถึงท่านนี้ แกล้งเอาลูก วางไว้ในจุดที่ใกล้หลุมกว่าเดิมราว 2 ฟุต ทำให้พัตต์ได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ มีผู้จับภาพวีดีโอ เอาไว้ได้อย่างชัดเจน เห็นถึงเจตนาของโปรท่านนี้ ที่จงใจ เปลี่ยนจุดมาร์กเพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้น

    ท้ายคณะกรรมการ เห็นภาพจากวีดีโอย้อนหลัง และตัดสินให้โปรท่านนั้น DQ หรือ ไล่ออกจากการแข่งขันในที่สุด นาย ต.คงไม่กล่าวอะไรต่อนะครับ เพราะจะเป็นการซ้ำเติมกันมากไป เพราะได้ข่าวมา ว่าโปรท่านนั้น ทำหนังสือถึงสมาคมว่าจะไม่ขอเข้าแข่งขันรายการอะไรอีกต่อไป แต่แค่อยากบอกว่า เด็กน้อย อายุ 11 ปี เขายังคิดได้ เลือกที่จะDQตัวเองอย่างมีศักดิ์ศรี ทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิด แล้ว…………เฮ้อออออออออออ…สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments