Tuesday, April 16, 2024
More
    HomeCan i showจับตา ดาวรุ่ง นรต. 50 - 55 เขานี่แหละหนึ่งเดียวในรุ่น ?

    จับตา ดาวรุ่ง นรต. 50 – 55 เขานี่แหละหนึ่งเดียวในรุ่น ?

     

    image
    ผู้สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    จับตา ดาวเด่น รุ่งโรจน์นอนมา นักเรียนนายร้อยรุ่น 50 – 55 มาแรงดูดีมีอนาคต  ขณะที่ ตร.ยุคเก่า ผลัดใบร่วงโรยตามเวลา

    มีการทำนายกันว่า หลังจาก หมดยุคยิ่งใหญ่ ของนายร้อยตำรวจ 3 รุ่น ที่มีตำแหน่งสำคัญใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)คือ “นรต.36” ที่นำรุ่นโดยผู้นำสีกากีอย่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. “นรต.35” อย่าง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิม เกียรติศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ”นรต.34” คุม บช. สำคัญ อย่าง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ซึ่ง 3 รุ่นนี้ 34-35-36 จะวางขุมกำลังเครือข่ายสำคัญใน ตร.แล้ว

    รุ่นถัดไปที่น่าจับตามองคือ “นรต.38” ที่นำรุ่นโดย พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย รรท. ผบช.นรต. พล.ต.ท.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.สทส. และพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท. รอง ผบช.น. แล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นยุค “ผลัดใบ” โดยจะมาเปิดโผดาวรุ่ง นรต.50 ถึง 55 ว่าแต่ละรุ่น มีใครโดดเด่นน่าจับตา ซึ่งอาจไม่ได้เป็นคนนำรุ่นคนเดียว แต่เชื่อว่าในอนาคตจะมีตำแหน่งใหญ่โตใน ตร. แน่นอน

    image

    “นรต.50” รุ่นนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. ซึ่งว่ากันว่า “สายแข็ง”สุดพลัง ทั้งหน้าที่การงาน ความรู้ ความสามารถเพียบพร้อมไปทุกอย่าง หากนึกถึงรุ่น 50 ต้องคนนี้ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในหน่วยงาน 191 ตั้งแต่เป็น สว.งานสายตรวจ 2 รอง ผกก.สายตรวจ เป็น ผกก.สายตรวจ จนขึ้น รอง ผบก.สปพ. ซึ่งน่าจับตาว่าคนนี้อาจเป็นอีกคน นอกจาก “รองหลวง” พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รรท.รอง ผบช.น. ที่เป็น ผกก.สายตรวจ ขึ้น รอง ผบก. จนเป็น ผบก.สปพ. คนแรกและคนเดียว แต่ต่างกันที่ พ.ต.อ.สำราญ เคยเป็นลูกหม้อทั้งระดับ “สารวัตร” และ “รอง ผกก.” มาก่อน หากขึ้นเป็น ผบก.สปพ. ได้ในอนาคต จะถือว่า “สุดยอด”จริงๆ สมกับที่หลายคนเรียกว่า “สำราญ นอนมา”

    image

    “นรต.51” รุ่นนี้อาจมีหลายคนที่เด่นดัง โดดเด่น แต่อีก 1 คน ที่ทำงานเงียบๆไม่กระโตกกระตาก คือ “ผู้กำกับโต้ง” พ.ต.อ.อภิสัณห์ หว้าจีน ผกก.ฝอ.1 บก.อก.บช.น. หรือฝ่ายกำลังพล คนนี้เป็นลูกหม้อ บช.น.ขนานแท้ เดินเส้นทางสายกำลังพลมาอย่างยาวนาน รักษาความลับเก่งมาก รู้ลึกรู้ดีเรื่องการแต่งตั้ง อยู่ตั้งแต่เป็นสารวัตรจนขึ้นผู้กำกับ หากไม่เปลี่ยนแปลงในอนาคต คาดว่าคนนี้แหละอาจจะก้าวขึ้นตำแหน่ง “ผบก.อก.บช.น.” ได้แน่นอน โดยเติบโตใน “สายกำลังพล” เดินตามแนวทางของ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล พล.ต.อ.สุพร พันธุ์เสือ รวมถึง พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ที่เติบใหญ่ในเส้นทางนี้ ก่อนขยับขึ้นคุมหน่วยสำคัญของ ตร.

    image

    “นรต.52” มีตัวเลือกมากมายหลายคนในรุ่นนี้ แต่ชื่อชั้น นามสกุลดี ฝีมือก็มาก ต้องยกให้ “ผู้กำกับเอ็ม” พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. มีศักดิ์เป็นหลานอดีต ผบ.ตร. อย่าง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง แต่ไม่ได้มีดีแค่นามสกุล ฝีไม้ลายมือในการทำงานก็ถือว่าสุดยอด มีผลงานโดดเด่น จับกุมคดีสำคัญและดังๆมามากมาย เติบโตในหน่วยงานสอบสวนกลางมายาวนาน หากครบขึ้นแล้วไม่น่าจะมีปัญหาหากจะมี รอง ผบก.ป. ชื่อ “รองเอ็ม” เพราะรู้ลึกทุกอย่างดีในกองปราบปราม

    image

    “นรต.53” นำรุ่นมาโดย พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ ผกก.สน.ฉลองกรุง คนนี้นำรุ่นเพื่อนๆ โดยติดยศพันตำรวจเอกมาแล้วถึง 3 ปี เริ่มขยับหนีห่างเพื่อน 1 ช่วงแขน แม้จะมีเพื่อนร่วมรุ่นบางคนได้เป็นผู้กำกับบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ก็เพิ่งขึ้นเมื่อคำสั่งที่ผ่านมาเท่านั้น รายนี้เคยอยู่กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว อดีต ผบ.ตร. และรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในขณะนี้ หากครบปี “ผู้กำกับก้อง” ก็มีลุ้นขึ้น รอง ผบก. อย่างแน่นอน

    image

    “นรต.54” คงจะหนีใครไปไม่ได้ หากไม่ใช่ “รองไมค์” พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ เปิดประวัติส่วนตัว เส้นทาง ผลงานสุดเพอร์เฟ็ค 1 ในเด็กในคาถา “พิทักษ์1” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ไล่เรียงชื่อชั้นฝีมือถือว่าครบเครื่อง ว่ากันว่าครบแล้วมีลุ้นขึ้น ผกก.ทันทีเหมือนกัน เป็นไม่กี่คนจริงๆ ที่บอกว่า “ครบไม่ได้” คือ ครบขึ้น ครบขึ้นตลอด มองยาวๆไว้เลยโดยเฉพาะงานสืบสวนที่จับมาตลอด น่าจะมีบทบาทสำคัญแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

    image

    “นรต.55” ฉายา “ราชบุตรเขย”ที่โด่งดังในยุทธจักรสีกากี “รองด้วง” หรือ พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ลูกเขย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. เป็นแถวหน้า นายตำรวจหนุ่ม ชื่อชั้น ตำแหน่งดี จับตามองได้เลยว่าอนาคตไกลแน่นอน เพราะนอกจากงานดี แบ็คอัพยังแข็งโป๊กชนิดหาตัวเทียบยากในรุ่น ไม่ธรรมดาสุดเพราะก่อนหน้านี้เคยเป็น รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี ก่อนคำสั่งต่อมาหมุนเป็น รอง ผกก.ป. ในโรงพักเดียวกัน ซึ่งนายตำรวจจาก นรต.6 รุ่น ทั้ง 50 – 55 ที่แจกแจงครั้งนี้ มั่นใจได้ว่านอกจากจะน ำรุ่นเดียวกันเอง บางคนยังแซงรุ่นพี่ข้ามรุ่นอีกด้วย ถือเป็นอนาคตและดาวรุ่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่ต้องจับตาในอนาคตอันใกล้..!!! 

    ” เป่าหิมะ “

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments