Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.สตูลจับสาวลาวเสพยาแถมยังโอเวอร์สเตย์

    ตม.สตูลจับสาวลาวเสพยาแถมยังโอเวอร์สเตย์

    “ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ปิดล้อมตรวจค้นห้องพักกวาดล้างคนต่างด้าวติดยาเสพติดและอยู่ในไทยเกินกำหนด”

    บ่ายวันที่18 กันยายน 2567  พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล  พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล สั่งการว่าที่ พ.ต.ท.ยงยุทธ เลิศปรีชาพงศ์ สว.ตม.จว.สตูล และ ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ศิริขวัญ คงศรี สว.ตม.จว.สตูล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล, สภ.ควนกาหลง และ ตชด.436  ตรวจสอบห้องพักแห่งหนึ่งพื้นที่ หมู่ 10 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล หลังได้รับเบาะแสมีคนต่างด้าวมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพัก

    พบ น.ส.ป๊อกกี้ (นามสมมติ) หญิงสาวชาวลาว อายุ 27 ปี  พักอยู่ในห้อง ตรวจค้นในห้องพบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเสพยาเสพติดเป็นหลอดแก้วสำหรับดูดซุกซ่อนอยู่ในหมอนบนเตียงไม่พบยาเสพติด แต่สอบถามยอมรับว่าเสพยาไอซ์มาจริง  

    เมื่อตรวจสอบหนังสือเดินทาง ปรากฏว่า น.ส.ป๊อกกี้ เคยได้รับสิทธิให้อยู่ในราชอาณาจักรแต่ครบกำหนดไปแล้วโดยอยู่เกินกว่า 12 วัน โดยเจ้าตัวทราบดีว่ากระทำผิดกฎหมายแต่ไม่มีเงินเดินทางกลับประเทศตนเอง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดเก็บปัสสาวะส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลควนกาหลงพบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนจริง

    จากนั้นจับกุมดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” นำส่ง พงส.สภ.ควนกาหลง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments