Sunday, October 20, 2024
More
    Homeข่าวทั่วไปทำบุญทอดกฐิน แน่น ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์)

    ทำบุญทอดกฐิน แน่น ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์)

    บุญกฐิน! คึกคักคนนับพัน แห่ทำบุญทอดกฐิน แน่น ‘วัดไผ่เหลือ’ (หลวงพ่อสิงห์) รถติดนับกม.

    ‘ทำบุญทอดกฐิน’ อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนมายาวนาน มักจะจัดขึ้นในช่วงหลังออกพรรษา ภายในกำหนด 1 เดือน ซึ่งวันออกพรรษา ในปี 2567 นี้ ตรงกับวันที่ 17 ตุลาคม 2567

    สำหรับปีนี้ทางวัดไผ่เหลือง (หลวงพ่อสิงห์) ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซอยโรงพยาบาลบางใหญ่

    ในปี 2567 นี้ทาง พระครูสมุห์สิทธิโชค อภินนฺโท เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง  จัดให้มีงานทอดกฐินสามัคคีในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 2567

    มีวัตถุประสงค์ 4 ประการคือ

    1.เพื่อเป็นการร่วมกุศลสามัคคีระหว่างพุทธศาสนิกชนทั้งศิษย์ยานุศิษย์ และ ผู้ที่เคารพนับถือในพระครูภาวนาวรานุศาสก์ (หลวงพ่อสิงห์) รวมทั้งสาธุชนทั่วไปที่จะได้ร่วมกันจัดทอดกฐินสามัคคีอันเป็นกาลาทานพิเศษในพระบวรพุทธศาสนา

    2.เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาสได้รับอานิสงส์กระฐินโดยครบถ้วน ตามพระบรมพุทธานุญาต

    3. เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะและบำรุงวัด

    และ4.เพื่อสมทบทุนจัดสร้างรูปเหมือนสมเด็จพระพุทธาจารย์โต พรหมรังษี เนื้อทองเหลืองขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 18 เมตร

    ในปีนี้ คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ได้รับเป็นประธานอุปถัมถ์ และ มีประธานกรรมการกฐิน คือ คุณปีซู แซ่หยาง,คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์,คุณสุทธิจิตต์ – จันทร์ชม จินตยานนท์,คุณปุญญารัศมิ์- คุณยุพี จินตยายานนท์ และครอบครัว, คุณสมหญิง-คุณไกรวุฒิ กรอบเพ็ชร, และ คุณจุลมงคล สุวรรรณชาดา ซึ่งในเวลา 10.16 น. ตั้งองค์กฐินและทำพิธีถวายองค์กฐินสามัคคี ในเวลา 13.16 น.

    สำหรับบรรยากาศภายในงานได้มีพ่อค้าแม่ค้าและศิษย์ยานุศิษย์ ผู้ใจบุญนำอาหารมาออกโรงทานมากกว่า 99 ร้าน ทำให้ภายในวัด คึกคักอย่างมาก ผู้ที่นำรถยนต์ส่วนตัวมาต้องจอดรถไว้บริเวณหน้าปากซอยวัด และต้องเดินเข้าไปภายในวัด ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่พุทธศาสนิกชนทุกคนก็มีความยิ้มแย้มแจ่มใสมาทำบุญด้วยจิตใจที่ร่มเย็น และมีความสุข

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments