Sunday, October 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ตามจับถึงพบพระ เจ้าของบริษัททัวร์ลอยแพลูกค้าเชิดเงิน8ล.

    ปคบ.ตามจับถึงพบพระ เจ้าของบริษัททัวร์ลอยแพลูกค้าเชิดเงิน8ล.

    ปคบ.ตามจับกรรมการบริหารบ.ทัวร์ ลอยแพนักเที่ยว ถึงกำหนดไม่ได้ไป หลอกเงินไป8 ล้าน สุดท้ายปิดบริษัทหนีแต่ไม่รอดถูกตามจับจนได้

    วันที่ 9 ก.ค.67  พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ.

    ร่วมกันจับกุม นายฐปนนท์ อายุ 36 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน จับได้บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1206 ติดกับป้อมตำรวจพบพระ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก

    สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67  มีกลุ่มผู้เสียหาย 15 ราย เข้าแจ้งความ กก.1 บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท คาฟ เจอร์นี่ จำกัด ตั้งอยู่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังผู้เสียหาย ได้ซื้อโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศ กับบริษัทดังกล่าวซึ่งโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ“KAFJourney”

    ผู้เสียหาย ได้จองทริปผ่านช่องทางไลน์ชื่อบัญชี “KAF Journey” และได้ชำระเงินค่าทัวร์ เข้าบัญชีธนาคารของบริษัท ต่อมาบริษัทได้ปิดกิจการหนี ส่วนผู้บริหารบางคนได้หลบหนีไปต่างประเทศทำให้มีผู้เสียหาย บางส่วน
ไม่มีตั๋วเดินทาง บางส่วนส่วนใกล้ถึงกำหนดเวลาเดินทาง แต่ไม่มีการจัดทัวร์ตามโปรแกรมนำเที่ยวต่างประเทศให้แต่อย่างใด เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ประมาณ 8,000,000 บาท

    สอบสวนนายฐปนนท์ ให้การปฏิเสธ แต่รับว่าได้รับเงินจากการเป็นกรรมการบริษัท เดือนละ 1 แสน จากผู้ต้องหา ที่ยังหลบหนี นำตัวส่ง พงส.กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments